Đây là biện pháp đảm bảo an toàn tạm thời trước khi các điều tra viên đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn làm tổn thất một chiếc MiG-31 vào ngày 14/12/2013 vừa qua.
Theo những tin tức mới nhất về quá trình điều tra, hai phi công điều khiển chiếc MiG-31 gặp nạn ở gần căn cứ Tsentralnaya Uglovaya, Vladivostok, Viễn Đông cách đây 2 ngày sau khi nhận biết được tình hình trục trặc đã cố gắng đưa chiếc máy bay đến một khu vực hoang vắng trước khi nhảy dù thoát hiểm ra ngoài.
Cả hai đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ và đã xuất viện vào ngày hôm nay 16/12.
Hiện các điều tra viên đang tập trung vào nghiên cứu các dữ liệu khi chiếc máy bay được sửa chữa. Trước khi tai nạn chiếc MiG-31 này đã được sửa chữa một số thiết bị.
Trước khi lao xuống mặt đất, 1 trong 2 động cơ của máy bay đã không hoạt động được.
Tháng 4/2013, một chiếc MiG-31 cũng đã gặp tai nạn ở Kazakhstan. Vụ việc khiến 1 phi công thiệt mạng và 1 nhân viên hoa tiêu bị thương nặng. Chiếc MiG-31 này cũng gặp sự cố sau 4 tháng được sửa chữa.
Kazakhstan là quốc gia duy nhất ngoài Nga vẫn đang có biên chế máy bay MiG-31 nhưng nước này cũng đã đình chỉ tất cả các chuyến bay liên quan đến phi cơ đánh chặn loại này, đến nay lệnh vẫn chưa được gỡ bỏ.
MiG-31được đánh giá là cường kích đánh chặn có tốc độ nhanh nhất thế giới, nó có thể nhanh chóng làm nhiệm vụ đánh chặn máy bay hay tên lửa hành trình khi xâm phạm không phận của Nga.
Hiện Không quân Nga có tổng cộng 122 chiếc Mig-31 trong biên chế. Năm 2011, một chương trình hiện đại hoá loại máy bay này đã được phát động, trong đó bổ sung thêm các radar, thiết bị điện tử, màn hình, hệ thống kiểm soát hoả lực hiện đại.
Theo những tin tức mới nhất về quá trình điều tra, hai phi công điều khiển chiếc MiG-31 gặp nạn ở gần căn cứ Tsentralnaya Uglovaya, Vladivostok, Viễn Đông cách đây 2 ngày sau khi nhận biết được tình hình trục trặc đã cố gắng đưa chiếc máy bay đến một khu vực hoang vắng trước khi nhảy dù thoát hiểm ra ngoài.
Cả hai đã được đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khoẻ và đã xuất viện vào ngày hôm nay 16/12.
Hiện các điều tra viên đang tập trung vào nghiên cứu các dữ liệu khi chiếc máy bay được sửa chữa. Trước khi tai nạn chiếc MiG-31 này đã được sửa chữa một số thiết bị.
Trước khi lao xuống mặt đất, 1 trong 2 động cơ của máy bay đã không hoạt động được.
Tháng 4/2013, một chiếc MiG-31 cũng đã gặp tai nạn ở Kazakhstan. Vụ việc khiến 1 phi công thiệt mạng và 1 nhân viên hoa tiêu bị thương nặng. Chiếc MiG-31 này cũng gặp sự cố sau 4 tháng được sửa chữa.
Kazakhstan là quốc gia duy nhất ngoài Nga vẫn đang có biên chế máy bay MiG-31 nhưng nước này cũng đã đình chỉ tất cả các chuyến bay liên quan đến phi cơ đánh chặn loại này, đến nay lệnh vẫn chưa được gỡ bỏ.
MiG-31được đánh giá là cường kích đánh chặn có tốc độ nhanh nhất thế giới, nó có thể nhanh chóng làm nhiệm vụ đánh chặn máy bay hay tên lửa hành trình khi xâm phạm không phận của Nga.
Hiện Không quân Nga có tổng cộng 122 chiếc Mig-31 trong biên chế. Năm 2011, một chương trình hiện đại hoá loại máy bay này đã được phát động, trong đó bổ sung thêm các radar, thiết bị điện tử, màn hình, hệ thống kiểm soát hoả lực hiện đại.
Lê Cường