Ca khúc đã nhận được bình chọn cao nhất từ Hội đồng khán giả đại diện, lượt xem và nghe video clip cao nhất trên website chương trình.
Đây là ca khúc đã có được 4 tuần liên tiếp đứng đầu trong 5 tuần bình chọn của BXH tháng 1/2014. “Vết mưa” đã thể hiện sự vượt trội về tổng bình chọn, và xứng đáng với giải thưởng Bài hát yêu thích (BHYT) nhất tháng 1/2014.
Cát Tường giành giải Bài hát yêu thích tháng 1/2014. |
BHYT đã bắt đầu trên hành trình của năm thứ 3, và chương trình hoàn toàn có thể tự tin khi luôn “lắng nghe” cũng như cập nhật, cổ vũ các xu hướng đang phát triển và hình thành.
Những dòng chảy của Underground hay các ca khúc vang bóng một thời được làm mới, đều có được chỗ đứng vững vàng, độc lập và không hề bị lép vế so với các ca khúc đang phổ biến trên thị trường, đó là điều trong sáng và nhân văn mà một bảng xếp hạng âm nhạc lớn hướng đến.
Trong đó, hiện tượng Nguyễn Đình Thanh Tâm luôn tạo ra được lí do để người ta nhớ đến và theo dõi bước đường phát triển của anh. Với ca khúc "Gặp tôi mùa rất đông", Thanh Tâm đã khiến khán giả nghe được và nhận thấy sự thú vị từ những dòng nhạc tưởng chừng như khó nghe. Kết hợp hiệu ứng hình ảnh sống động trên màn hình, ăn nhập với tiết tấu “rộn ràng” của “Gặp tôi mùa rất đông” đã làm cộng hưởng thêm không gian, để tạo ra sự trọn vẹn cho màn trình diễn này.
Đặc biệt hơn, dòng nhạc dân gian đương đại vốn là một xu hướng đã được phát triển và có được chỗ đứng vững vàng trong lòng công chúng Việt. Nếu như ở ca khúc “Đào Liễu”, chúng ta đã từng được thưởng thức là làn điệu chèo cổ được hát trên nền phối khí Jazz hiện đại thì “Đào” do ca sĩ Tân Nhàn thể hiện lại là bài hát hiện đại nhưng được viết và thể hiện theo hơi thở âm nhạc truyền thống mang đậm chất ả đào của âm nhạc truyền thống vùng Đồng bằng Bắc Bộ.
Mới chuyển sang vai trò ca sĩ một thời gian ngắn và được sự giúp đỡ về chuyên môn của ca sĩ trẻ Nguyễn Trần Trung Quân, nhưng có thể nói, Min đã làm một cuộc lột xác ngoạn mục, đối với một cô gái, có thời gian quá ngắn để cọ sát với âm nhạc.
Ca khúc “Tìm” là món quà mà Nguyễn Hoàng Tôn gửi tặng cho Min, một ca khúc rất bắt tai với bản audio nhưng lại gây khó khăn khi hát live với những đoạn treo khó liên tục. May mắn sở hữu trong mình nhạc cảm có sẵn, và một giọng hát khoẻ, Min đã giữ vững được tiết tấu trong suốt phần trình diễn của cô tại liveshow BHYT tháng 2.
Bảo Trâm Idol và Tiến Mạnh trong ca khúc "Chuyện 2" |
Phần trình diễn ca khúc “Chuyện 2” của 2 giọng ca trẻ Bảo Trâm Idol và chàng ca sĩ bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn Tiến Mạnh lại tạo nên âm hưởng vui nhộn, thư giãn cho người nghe. Sự tung tẩy tinh tế trên nền giai điệu được viết chặt chẽ của tác giả Hoàng Anh Minh đã khiến “Chuyện 2” trở nên nhẹ nhàng, dễ nghe hơn rất nhiều.
Lynk Lee đã trải qua thời điểm đột phá trong phong cách RnB của mình, nhưng sự trưởng thành mỗi ngày một chút trong phong cách của anh ngày càng hoàn thiện một hình ảnh chững chạc không bị nhầm lẫn.
Trong màn trình diễn tại liveshow tháng 2 BHYT, những động tác vũ đạo của Lynk Lee trên sân khấu tuy chưa quá khó, nhưng rất chắc chắn và hoà hợp với tiết tấu của ca khúc “Hoàng hôn tắt” mà Lynk Lee thể hiện.
Hải Đăng là nam ca sĩ thuộc nhóm Artista, giữ bè cao, và anh chinh phục khán giả bằng sự ngọt ngào, ấm áp, ổn định và đĩnh đạc. Có thể nói, ngoài chất giọng cao, nam tính, thì phong thái lãng tử, điềm đạm của Hải Đăng trên sân khấu cũng là lí do anh thu hút được số lượng không hề nhỏ các khán giả trẻ tuổi.
“Anh viết tên em mùa đông” là một ca khúc dễ hát, dễ phiêu theo, và có thể dự đoán, một thời gian không lâu nữa sẽ rất phổ biến trong các cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh, sinh viên, sau phần trình diễn của Hải Đăng trên sân khấu BHYT.
Mang đầy nhiệt huyết khi biểu diễn, trong sân khấu diễn ra vào tối qua (9/2 ), Sơn Tùng MT - P mang âm hưởng Pop Dance thời thượng “Em của ngày hôm qua” gây cuốn hút khán giả ngay từ những tiết tấu bắt tai đầu tiên. Đặc biệt phần trình diễn của nam ca sĩ đã nhận được sự yêu thích của các vị khách mời.
NSƯT, nhạc sĩ Quang Vinh có chia sẻ: “Tôi thấy khi xem chương trình, có nhiều điểm mới, và mình cũng nhận thấy không kịp thời thay đổi bản thân, mình cũng bị chậm so với thị trường âm nhạc nói chung. Trước đây, có thể cho nó là chưa được thừa nhận, nhưng khi nó là nhu cầu của công chúng thì nghiễm nhiên được tồn tại”.
Sơn Tùng MT - P |
Phan Lê Ái Phương sở hữu giọng hát nữ tính, nhưng lại “đẩy lửa” vào đó một cách khéo léo. Sự mềm mại pha lẫn cương quyết chính là tinh thần chủ đạo trong cách hát của Phan Lê Ái Phương.
Khởi đầu bằng những ca khúc ballad ngọt ngào về tình yêu đẹp, nhưng cô ca sĩ xinh đẹp này muốn khai thác nhiều hơn nữa những góc cạnh, những cái nhìn cá tính có trong bản thân con người cô.
“Hai thế giới” là một ca khúc có tiết tấu và cao trào, giúp cho Ái Phương khoe được sự mạnh mẽ trong giọng hát cũng như sự khẳng định rõ ràng rằng, cô có thể hát đa dạng nhiều thể loại, trong vai trò một ca sĩ chuyên nghiệp.
Xuất hiện trong liveshow đầu năm Giáp Ngọ của BHYT, Thanh Thảo lại khiến mọi người bất ngờ khi lấy cảm xúc của khán giả bằng một bản ballad lắng đọng của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận mang tên “Gọi tên yêu thương”.
Đây là ca khúc được nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác dành riêng cho giọng hát khắc khoải, ngày càng điêu luyện của Thanh Thảo, về một chuyện tình vừa trải qua của cô, nên cô ca sĩ “Búp bê” đã hát đầy tình cảm và nghẹn ngào trên sân khấu.
Dù không còn theo đuổi quá sâu những bản Pop ballad trẻ trung và hướng mình đắm chìm vào dòng chảy semi-classic, nhưng Tấn Minh vẫn cho thấy rằng, mỗi khi anh cất giọng lên, là đẳng cấp của một giọng hát nam tính quyến rũ hiếm hoi còn sót lại được khẳng định.
Ngay khi những câu hát đầu tiên của ca khúc “Mẹ” vang lên, cả khán phòng của Cung Việt Xô dường như lặng lại, những tràng vỗ tay dành cho Tấn Minh là sự khẳng định xứng đáng hơn tất cả. Anh khiến NSƯT, nhạc sĩ Quang Vinh nói: “Ở phần 1 có thể thấy là không gian trẻ, tôi nghĩ khó có thể đánh giá chi tiết, vì ở những người như tôi nhu cầu thưởng thức nghệ thuật khác…Tôi nhận thấy rõ sự nổi trội của ca sĩ Tấn Minh....”.
Thái Thuỳ Linh theo đuổi dòng nhạc Pop Rock, và càng ngày, cô càng làm cho tính chất âm nhạc của mình trở nên đậm đặc, hình thành theo một đường dây cá tính ngày càng cẩn thận và từ đó tạo sự gần gũi với những đối tượng khán giả đa dạng.
Trên sân khấu BHYT, "bà mẹ một con "không còn quá cuồng nhiệt, gào thét, mà đi sâu vào âm nhạc bằng một tinh thần nội lực mạnh mẽ được sử dụng một cách đều đặn trong suốt ca khúc, vẫn là một chất Pop/Rock đậm nét, nhưng lại tạo được sự hấp dẫn đối với tai nghe của khán giả.
Đến với màn trình diễn sau cùng, sự đại diện từ một hình ảnh và cách nhấn nhá cá tính ẩn chứa nội lực chính là điểm cuốn hút trên sân khấu đến từ giọng ca trẻ Mandy Thanh Trúc.
“Hello Việt Nam” do cô thể hiện trẻ trung và hấp dẫn theo một tinh thần lý tưởng dành cho khán giả trẻ. Còn nhớ, bản gốc của ca khúc này được thể hiện năm 2006 bởi ca sĩ người Bỉ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh, đã tạo nên một cơn sóng ngầm trong lòng cộng đồng người Việt trong và ngoài nước./.