Trẻ em VN sẽ được huấn luyện chơi bóng rổ chuyên nghiệp kiểu Mỹ

21/03/2014 11:33
Hoàng Lan
(GDVN) - Chương trình miễn phí dành cho trẻ em và sẽ chính thức khởi động vào ngày 12/04/2014, dự kiến tiếp cận đến hơn 60 trường học, TT cộng đồng trong năm đầu tiên.

Chương trình phát triển tài năng trẻ quốc tế của Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (Jr. NBA) nhằm khuyến khích việc tham gia bóng rổ và lối sống vận động cho trẻ em sẽ chính thức triển khai lần đầu tiên ở Việt Nam trong năm 2014.

Nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan là nhà tài trợ chính của Jr. NBA tại Việt Nam.

Đây là một phần của chương trình thỏa thuận hợp tác lâu dài giữa NBA và FrieslandCampina - một trong những tập đoàn sản xuất sữa hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng làm từ sữa cho hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Cùng với Việt Nam, Jr. NBA lần đầu tiên được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay.
Cùng với Việt Nam, Jr. NBA lần đầu tiên được triển khai ở Indonesia, Malaysia và Thái Lan trong năm nay.

"Chúng tôi tin rằng bằng cách tận dụng thế mạnh của mình là cung cấp nguồn dinh dưỡng từ sữa và cùng với những thành công và kinh nghiệm của Jr. NBA trong hoạt động thể thao và vui chơi sẽ là nền tảng để khuyến khích lối sống vận động, mà qua đó trẻ em Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ chương trình này” - Ông Mark Boot, TGĐ công ty FrieslandCampina Việt Nam chia sẻ: “Thông qua nhãn hàng Cô Gái Hà Lan, FrieslandCampina hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai của Việt Nam với niềm tin vào những giá trị tốt đẹp từ sữa và môn bóng rổ sẽ là phương tiện để thúc đẩy lối sống lành mạnh, khỏe khắn”.

NBA là một tổ chức truyền thông và thể thao toàn cầu được thành lập dựa trên ba hiệp hội thể thao chuyên nghiệp: Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ, Hiệp hội Bóng rổ Quốc gia Nữ và Liên đoàn Phát triển NBA. Tổ chức này đã thiết lập sự hiện diện quốc tế của mình với các trận đấu và chương trình tại 215 quốc gia và vùng lãnh thổ với 47 ngôn ngữ, NBA có các sản phẩm để bán ở hơn 125.000 cửa hàng ở 100 quốc gia trên 6 châu lục.              
Cùng nói về sự kiện này, ông Francesco Suarez - Phó Chủ tịch, Đối tác Tiếp thị Toàn cầu của NBA Châu Á – cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với sữa Cô Gái Hà Lan để góp phần cải thiện sức khỏe cho trẻ em Việt Nam. Bóng rổ là một môn thể thao dễ học và là phương pháp tuyệt vời để dạy các bé trai và bé gái về tầm quan trọng của tập thể dục và lối sống khỏe mạnh. Nhờ sự hỗ trợ của nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan, chúng tôi đã mang Jr. NBA đến Việt Nam nơi mà chúng tôi cùng nhau nói chuyện trực tiếp trẻ em, phụ huynh và các nhà giáo dục về sức khỏe và rèn luyện thể lực”.

Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014 do Cô Gái Hà Lan tài trợ sẽ chính thức khởi động bằng việc giới thiệu chương trình tập huấn dành cho huấn luyện viên vào ngày 12/04/2014 và tiếp tục tập huấn cho trẻ em vào ngày hôm sau (13/04/2014).

Lịch trình năm nay sẽ bao gồm nhiều chương trình tập huấn khác để hướng đến Vòng Tuyển Chọn vào tháng 5/2014 nhằm chọn ra 40 bé trai và 24 bé gái trong độ tuổi từ 10 đến 14 dựa trên đánh giá về năng khiếu, kỹ thuật và phong độ thể hiện để tham dự Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 13 – 15/6/2014.

Tại Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc có sự tham dự của huyền thoại NBA hoặc một cầu thủ để phổ biến hoạt động của NBA Cares rộng khắp cộng đồng sẽ kéo dài ba ngày với lịch trình đào tạo chuyên sâu và đỉnh cao để lựa chọn ra 14 bé trai và bé gái hợp thành đội tuyển được đặt tên là Những ngôi sao Jr. NBA tại Việt Nam năm 2014. Các vận động viên xuất sắc này được tham dự chuyến giao lưu trải nghiệm độc đáo ở nước ngoài với NBA và có cơ hội thi đấu với các đội tuyển tương tự đến từ các quốc gia khác vào cuối năm nay.

Chương trình được miễn phí và dành cho các trẻ em từ 5 đến 14 tuổi. Trẻ em trong độ tuổi từ 10 đến 14 đều đủ điều kiện tham gia tuyển chọn tại Vòng Tuyển Chọn và Vòng Huấn Luyện Toàn Quốc.

Sự kiện này cũng được hậu thuẫn bởi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam và Hiệp hội Bóng rổ TP. Hồ Chí Minh.

Đăng ký tham gia tập huấn cho huấn luyện viên và tập huấn cho nhà trường thông qua trang web chính thức của chương trình www.jrnba.asia/vietnam. Những người quan tâm có thể cập nhật chương trình qua Facebook www.facebook.com/jrnbavietnam.

FrieslandCampina có hơn 17 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp mỗi năm trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Friso, YoMost, Fristi. Các nhà máy của FrieslandCampina Việt Nam tại tỉnh Bình Dương và Hà Nam đã được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

Hoàng Lan