Ông Nguyễn Văn Hiếu: Tôi cam đoan không nhận hối lộ của JTC

24/03/2014 13:52
VIẾT CƯỜNG
(GDVN) - Ngay sau khi bị tạm dừng công việc, GĐ Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Văn Hiếu khẳng định, ông không hề liên quan đến việc nhận hối lộ như báo Nhật nêu

Theo thông cáo báo chí tối 23/3, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết nghi án hối lộ 80 triệu Yen mà lãnh đạo Công ty Tư vấn Giao thông Nhật (JTC) tố đưa cho quan chức Việt Nam để trúng thầu chính là dự án Xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (hay còn gọi là đường sắt trên cao Hà Nội, đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên).

Mô hình phối cảnh dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi
Mô hình phối cảnh dự án đường sắt Yên Viên - Ngọc Hồi

Trước đó Báo The Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 20/3/2014 và một số cơ quan báo chí Việt Nam ngày 23/3/2014 có đưa tin, Công ty Japan Transportation Consultant, Inc (JTC - Nhật Bản) đã phải chi bất hợp pháp 100 triệu Yên cho các cán bộ và một số đối tượng khác ở nước thứ ba (gồm Indonesia, Uzebekistan và Việt Nam) từ năm 2008 – 2012 để được tham gia thực hiện các dự án ODA.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là người bị tạm dừng công việc vì nghi vấn có dính líu tới bê bối trên.

Tuy nhiên khi trả lời báo giới, ông Hiếu phủ nhận việc nhận hối lộ từ Công ty JTC của Nhật Bản.

“Việc báo nêu ra chỉ là thông tin một phía. Còn với tư cách phụ trách quản lý dự án thì tôi cam đoan là không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC). Tôi là Đảng viên và tôi cam đoan về điều đó”.

Ông Hiếu cũng khẳng định, với tư cách là Đảng viên, ông đã cam đoan với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng là mình không dính líu, không liên quan gì đến nội dung về việc nhận hối lộ mà báo Yomiuri Shimbun Nhật Bản đã đăng tải.

Ngày 23/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, những người phụ trách các Ban QLDA liên quan đến các dự án đường sắt giai đoạn 2008 - 2012 phải có tường trình và báo cáo cụ thể với Bộ GTVT. Ai có liên quan đến dự án mà không có cam kết không dính líu đến việc nhận tiền lại quả như báo Nhật nêu sẽ bị tạm đình chỉ công việc.

Tại Việt Nam, trong nhiều năm qua, JTC có mặt ở hầu hết các dự án liên quan đến đường sắt như các dự án ATGT đường sắt Bắc - Nam, xử lý cầu yếu, dự án đường sắt đô thị và cả dự án nghiên cứu xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Chủ đầu tư các dự án này đều là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

VIẾT CƯỜNG