Bước qua tuổi thứ 2, Lazada Việt Nam đã công bố những bước đi chiến lược mới thể hiện quyết tâm hoàn thiện chất lượng và có được lòng tin từ khách hàng.
Trong năm 2013, Lazada Việt Nam đã gặp không ít thử thách, trong đó nổi cộm là những thông tin trái chiều nói đến việc Lazada lừa đảo, bất tín khiến khách hàng bán tín bán nghi.
Trong bối cảnh thị trường đang phát triển nóng và người tiêu dùng dần chú ý đến mua sắm trực tuyến, việc thuyết phục khách hàng chuyển từ cách mua sắm truyền thống tại các cửa hàng qua mua sắm online đã khó, hết lòng phục vụ để họ trở thành khách hàng trung thành và yêu thích trang web của mình càng là thử thách.
Chưa kể, vào giữa năm 2013, thông tin phản hồi “Lazada lừa đảo”, thiếu trung thực bắt đầu tràn lan trên mạng với nhiều nguồn tin mập mờ, không rõ tên khách hàng phản hồi và không có tính xây dựng. Dù là sự thật hay chiêu trò biến tướng, Lazada vẫn rút ra bài học xương máu rằng chỉ có chất lượng mới trả lời cho mọi nghi vấn của khách hàng.
Yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược hoạt động của Lazada là Xây dựng lòng tin khách hàng. |
Dù mới chỉ có mặt tại Việt Nam tròn hai năm, trang web bán hàng trực tuyến lazada.vn hiện đã có hơn 30.000 sản phẩm khác nhau cho 14 ngành hàng khác nhau, bao gồm: Điện thoại & Máy tính bảng, Máy tính Laptop, Camera & Máy quay phim, TV & Đầu máy video, Đồ gia dụng, Nhà cửa & Đời sống, Quần áo trẻ sơ sinh, Sách, Mỹ phẩm, Du lịch, Xe máy & Ô tô, Thể thao, Đồng hồ và Thời trang.
Bên cạnh đó, công ty không ngừng tiếp cận và ký kết những thỏa thuận lâu dài với các nhà cung ứng uy tín để sản phẩm trên Lazada Việt Nam luôn có mức giá tốt nhất.
Trong một họp báo công bố chiến lược mới trong năm 2014, ông Christopher Beselin, Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam, cho biết: “Mua sắm thông qua ứng dụng trên smartphone sẽ là khuynh hướng chính trong thương mại điện tử năm 2014 tại Việt Nam. Vì thế, mobile sẽ là một trong những chiến lượt mũi nhọn của Lazada trong năm 2014, nó sẽ giúp Lazada xâm nhập sâu hơn vào thị trường, và giúp cho người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm đa kênh đầy đủ nhất trên thị trường hiện nay".
Trước đó, cuối năm 2013 và ngay sau dịp Tết cổ truyền, Lazada đã cho ra mắt ứng dụng iOS và Android, mang đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh trên nhiều kênh khác nhau.