Kết thúc bình chọn tháng 3-2014, giải thưởng “Bài hát yêu thích nhất tháng 3” đã thuộc về ca khúc “Quê em mùa nước lũ” của nhạc sĩ Tiến Luân, được thể hiện bởi ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi.
Ca khúc đã chiến thắng thuyết phục khi có được vị trí cao nhất trên BXH trong cả 5 tuần của tháng 3, đồng thời, “Quê em mùa nước lũ” liên tục đứng đầu ở cả 3 hình thức hình chọn là từ Hội đồng khán giả đại diện, tin nhắn, lượt xem và nghe video clip trên website chương trình.
Nhưng rất tiếc, vì đã nhận lịch biểu diễn phục vụ đồng bào miền Tây cách đây gần 1 tháng, nên Phương Mỹ Chi đã không có mặt để nhận giải, mà bố của cô đã bay ra Hà Nội để nhận thay Phương Mỹ Chi.
Bố của Phương Mỹ Chi nhận giải thay con gái |
Sự cộng hưởng giữa một Văn Mai Hương biết hoá thân và một Trúc Nhân ngày càng điêu luyện hơn trên những giằng xé, nội lực, chính là điều khiến cho “Tìm” của Phạm Toàn Thắng có một sự quyến rũ đặc biệt.
Văm Mai Hương |
Nhà thơ Thụy Kha nhận xét phần thể hiện của Văn Mai Hương |
Với sân khấu được thực hiện hoành tráng, hình ảnh đẹp mắt và đặc biệt phần ánh sáng cộng hưởng với giai điệu sôi động của “Leave me alone”, Phương Linh đã có sự “lột xác” đáng nhớ và trở thành một trong những phần trình diễn nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả.
Phương Linh trong bộ đầm xanh quyến rũ |
Với một sản phẩm được làm master tại nước ngoài với chất lượng âm thanh chuẩn quốc tế, ca khúc “Chỉ cần mình em” của cô ca sĩ trẻ tuổi Min đã gây chú ý với giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi động.
Lần đầu tiên, BHYT có sự xuất hiện trình diễn của một ca sĩ từ hậu trường, tạo nên tính tương tác và gần gũi hơn cho phần trình diễn. Khả năng vũ đạo trên sân khấu tất nhiên vẫn là yếu tố giúp màn trình diễn của Min trở nên nổi bật.
Nhưng điều đáng chú ý nhất ở cô ca sĩ trẻ tuổi này chính là những bước tăng tốc và trưởng thành nhanh chóng cả trong tác phong trình diễn và giọng hát.
Min cùng đội vũ đạo |
Giọng hát cao vút, nhưng không hề khó chịu, chói tai ở những đoạn lên cao của Hoàng Nhật Minh chính là “vũ khí” của anh trên con đường truyền cảm xúc.
Khách mời bình luận của chương trình, MC Thảo Vân có nói vui rằng, cô cảm thấy cảm xúc được truyền đến của Hoàng Nhật Minh mới chỉ dừng lại ở cảm xúc của một chàng trai hạnh phúc hát về nỗi buồn, chứ chưa cảm nhận được một nỗi đau thực sự. Đây cũng là quan điểm của 1 khách mời khác, nhà thơ, nhạc sĩ Thuỵ Kha.
Hoàng Nhật Minh |
Quốc Thiên là nam ca sĩ không chịu chấp nhận vị trí hiện tại của mình, dù những bản tình ca của anh đóng dấu với những nhạc sĩ trẻ như Tiên Cookie vẫn là sự định hình của anh trong ấn tượng khán giả.
Thế nhưng, MC Thảo Vân cũng vẫn chờ đợi một sự lột xác hơn nữa của Quốc Thiên trong phần nhận xét của mình.
Nhà thơ Thuỵ Kha đề cao Trung Quân và “Trót yêu” trong phần bình luận của ông, vì theo ông, đây là một tác giả nữ sáng tác, điều khá hiếm thấy với các ca khúc tình yêu.
Trung Quân idol |
Tân Nhàn càng hát càng say với dòng nhạc dân gian, càng cho thấy vị trí của cô đối với dòng nhạc chính thống này vững vàng hơn bao giờ hết. Tham gia BHYT lần này, Tân Nhàn trình diễn ca khúc “Đừng ví em là biển”, một trong những ca khúc nhạc dân gian “kinh điển” đã được trình diễn và đóng dấu bởi rất nhiều ca sĩ nổi tiếng đàn chị đi trước.
Tân Nhàn |
Sự mộc mạc của Ya Suy dường như đã trở thành một thương hiệu của riêng anh tại thời điểm này và nó là một thương hiệu có lợi, khi đối tượng khán giả của Ya Suy cũng vì thế mà ngày càng rộng mở. Ya Suy trên sân khấu BHYT đã có sự kiểm soát chắc chắn, đặc biệt ở giọng hát và cách xử lý trên sân khấu.
Ya Suy |
Kiều Anh |
Hoàng Hải |
Nữ ca sĩ “Lúc mới yêu” có thế mạnh về sự làm mới. Những ca khúc được Phương Vy hát lại luôn có một tinh thần nhẹ nhàng, cách hát của cô cũng không làm người nghe cảm thấy phải so sánh hoặc đặt Phương Vy lên bàn cân với những tên tuổi đi trước. Chỉ với phần guitar và trống, Phương Vy đã làm nổi bật sự mộc mạc với phiên bản Acoustic của “Tình có như không”.
Phương Vy |
Phần trình diễn cuối cùng của chương trình BHYT tháng 4 là của Kop Band, hiện thân ban nhạc Rock “thế hệ mới” của Việt Nam, không còn chịu quá nhiều ảnh hưởng từ những thế hệ đàn anh đời đầu, và có nhiều cập nhật hiện đại từ các xu hướng Rock trên thế giới, nhưng cũng tìm tòi để gắn liền những thứ mang hơi thở âm nhạc Việt Nam.
Và điều đó đã tạo nên sự quyến rũ rất riêng của hiện tượng nhạc Rock mới, Kop Band. Phần trình diễn của Kop Band chứng minh một điều rằng, hát nhạc Rock không cần thiết phải gào thét, hay làm những thứ để phô trương sự mạnh mẽ, mà ngược lại, sự hấp dẫn, nam tính, lẩn sâu vào bên trong lại khơi gợi những cảm giác đời thường trong người nghe, đó chính là tinh thần chiêm nghiệm trong phần biểu diễn của Kop Band trên sân khấu BHYT tháng 4./.