VietJet Air sa thải nhân viên sau sự cố chở "nhầm" khách"

21/07/2014 07:03
Hoàng Lực
(GDVN) - Sa thải, đình chỉ và giảm lương là những hình thức kỷ luật được VietJet Air đưa ra với nhân viên gây ra sự cố chở “nhầm” khách mới đây.

Tiếp sau quyết định xử phạt vi phạm hành chính với một số nhân viên tổ bay và điều phái bay của VietJet do lỗi tác nghiệp trong sự cố ngày 19/6 vừa qua, mới đây,  VietJet đã ra các quyết định kỷ luật nghiêm khắc các nhân viên này. 

Cụ thể trong các hình thức kỷ luật, mức thấp nhất được áp dụng là cảnh cáo, đình chỉ công việc, buộc huấn luyện lại, giảm ít nhất 1 bậc lương, không bổ nhiệm quản lý trong thời gian ít nhất 1 năm. Tất cả những nhân viên này đều phải liên đới bồi thường thiệt hại của công ty do lỗi vi phạm, bất cẩn của mình. 

Đặc biệt, nhân viên điều phối bay, bên cạnh việc bồi thường thiệt hại còn phải chịu hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải.

Trước đó Bộ Giao thông Vận tải đã báo cáo Thủ tướng về hình thức xử phạt sau sự cố của VietJet Air.

Báo cáo cho biết cơ quan quản lý đã đình chỉ Giấy phép người lái tàu của Cơ trưởng Pavel Ondrej, Cơ phó Amin Hassiri và Tiếp viên trưởng Phan Thị Hương Trang với thời hạn 30 ngày. Kiểm điểm trách nhiệm Phó giám đốc trực chỉ huy khai thác khu sân bay Quốc tế Nội Bài ngày 19/6/2014, đình chỉ công việc đối với Trưởng cơ sở thủ tục bay Nội Bài và Phó trưởng Cơ sở thủ tục bay Nội Bài trực chỉ huy ngày 19/6/2014 đến hết ngày 31/7/2014. Đình chỉ công việc Giám đốc Trung tâm điều hành bay (OMC) Elvis Gilbert của VJA đến ngày 1/8/2014.

Ngoài ra, đình chỉ giấp phép nhân viên kiểm soát viên không lưu của nhân việc trực hiệp đồng Đài kiểm soát không lưu Nội Bài thuộc Công ty Quản lý bay miền Bắc Bùi Diệu Huyền đến này 10/7/2014. 

Bên cạnh việc thực hiện hình thức kỷ luật VietJet Air còn phải tổ chức đào tạo huấn luyện lại các quy trình khai thác và kỹ năng phối hợp tổ bay và các bộ phận khác đồng thời báo cáo Cục Hàng không Việt Nam.

Hoàng Lực