Mua điện thoại tại Suntek VN, trầy trật 7 tháng mới được bảo hành

(GDVN) - Điện thoại mua tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam bị hỏng từ tháng 1/2014, nhưng sau nhiều lần phản ánh, đến tháng 8/2014 khách mới được bảo hành sản phẩm...
20/08/2014 14:38 Hoàng Lực

Ngày 18/8/2014, Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của ông Lê Minh Công (Hà Nội) cho rằng Công ty TNHH  Suntek Việt Nam (địa chỉ: 83B Nguyễn Khang - Cầu Giấy – Hà Nội) bán hàng thiếu trách nhiệm, đưa ra quy định bảo hành bắt bí khách hàng.

Cụ thể theo phản ánh, ông Lê Minh Công mua hai sản phẩm là một chiếc máy tính bảng N70s và một điện thoại Hummer H9 tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam (Công ty Suntek Việt Nam). Tuy nhiên cả hai sản phầm này dùng chưa được bao lâu thì xảy ra sự cố. Chiếc máy tính bảng bị nứt vỡ, điện thoại bị hỏng camera.

“Tôi khẳng định cả máy tính bảng và điện thoại tôi không làm rơi dẫn đến hư hỏng, trong đó máy tính bảng của tôi bị nứt vỡ chứ không phải rơi vỡ. Rơi vỡ phải có vết trên vỏ và trên kính phải vỡ vụn hoặc nhiều mảnh chứ không phải nứt vỡ (có thể do nhiệt), còn điện thoại bỗng nhiên bị lỗi camera”, ông Công cho biết. 

Khách hàng cho rằng mua chiếc máy tính bảng N70s và một điện thoại Hummer H9 tại Công ty TNHH Suntek Việt Nam về sử dụng chưa được bao lâu đã gặp sự cố (ảnh minh họa).

Trước sự cố trên, ngày 27/1/2014 ông Công có mang cả điện thoại và máy tính bảng đến Công ty Suntek Việt Nam để bảo hành. Tuy nhiên, Suntek Việt Nam từ chối bảo hành máy tính bảng và cho rằng do khách hàng làm rơi vỡ. Riêng với trường hợp điện thoại Hummer H9, “Công ty Suntek nói là chưa thay camera điện thoại được ngay, nếu đợi thì phải đợi lâu, vậy nên tôi chọn phương án là khi nào có camera thay thì tôi đến. Nhưng do đợi rất lâu không thấy Suntek nói gì đến việc bảo hành nên tôi phải mua điện thoại khác cũng tại đây để dùng”, ông Công cho biết.

Bức xúc trước cách làm việc của Suntek Việt Nam, khách hàng đã gửi kiến nghị lên Văn phòng Tư vấn Khiếu nại của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (Vinatas). Đến ngày 1/7/2014, ông Công mang điện thoại ra đặt tại cửa hàng để họ có trách nhiệm bảo hành. Sau đó hơn 1 tháng, ngày 15/8 ông Công mới lấy được điện thoại đã được bảo hành.

Bên cạnh đó,, ông Công cũng cho rằng Suntek Việt Nam bán hàng không xuất hóa đơn theo quy định của nhà nước, do đó khách hàng cho rằng Suntek là công ty đang trốn thuế và bắt chẹt khách hàng chứ không phải công ty kinh doanh và phục vụ khách hàng đích thực.

Trước phản ánh của ông Lê Minh Công, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với Công ty Suntek Việt Nam và được bà Hoàng Thanh Cao - Phòng kinh doanh Công ty TNHH Suntek Việt Nam khẳng định: “Những điều anh Công nói là không chính xác. Ngày 15/8/2014 Công ty chúng tôi đã mời anh Công qua nhận máy điện thoại bảo hành và hỗ trợ thay camera không thu phí dịch vụ. Anh Công đã rất vui vẻ và nhận máy ra về”.

Trở lại phản ánh bán sản phẩm không xuất hóa đơn, đại diện Suntek Việt Nam xác nhận, riêng bán lẻ, Suntek bán giá chưa bao gồm VAT nên không xuất hóa đơn đỏ.

Về vấn đề bảo hành máy tính bảng, đại diện Suntek Việt Nam cho rằng: Công ty Suntek không bảo hành điện tử nên không lưu thông tin và thời gian bán hàng cho khách mà bảo hành dựa vào ngày bán ghi trên phiếu bảo hành cũng như hóa đơn bán hàng giao cho khách. 

"Khi anh Công dùng và làm vỡ sản phẩm lại nói là bị rạn vỡ. Trường hợp rơi vỡ Suntek sẽ từ chối bảo hành và ghi rõ trong điều kiện bảo hành trên phiếu bảo hành cũng như đã giải thích với khách hàng rất rõ ràng đồng thời báo giá dịch vụ và khách đã đồng ý thay”, đại diện Suntek Việt Nam nêu quan điểm.

Về trường hợp lỗi camera trên máy điện thoại Hummer H9, Suntek Việt Nam cho biết, khi ông Công đến không có phiếu bảo hành. “Phòng bảo hành Suntek đã giải thích không có phiếu bảo hành sẽ phải thay dịch vụ, tại thời điểm đó Phòng Bảo hành đang hết linh kiện nên đã hẹn anh Công mang máy về dùng tạm khi nào có Camera sẽ gọi nhưng anh Công không đồng ý và để máy lại. Trong thời gian máy để tại Trung tâm bảo hành Suntek, Phòng bảo hành cũng luôn giục linh kiện về sớm nhất để trả máy cho anh Công”, Suntek Việt Nam khẳng định.  

Trước lý giải của Suntek Việt Nam, trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Công vẫn một mực cho rằng Công ty Suntek sai nhưng không chịu xin lỗi khách hàng. Theo ông Công dù không có phiếu bảo hành khách hàng mang đến nhưng trên mỗi sản phẩm điện tử đều có tem riêng đơn vị phân phối và ngày giao hàng, đó là chính sách tối thiểu để bảo hành.

“Công ty giờ nói bảo hành phải mang giấy theo, không có giấy họ tính thêm phí. Lúc bán hàng mà nói thế này thì còn lâu tôi mới mua hàng của Suntek. Điện thoại còn bảo hành tôi cũng phải mua điện thoại mới để dùng thì chắc chẳng ai dại quay lại mua hàng của những công ty như thế này”, ông Công bức xúc.

Hoàng Lực