Như Báo điện tử GDVN đã đưa tin, khách hàng Lê Hoàng Vũ (SN 1977, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) có mua một xe Chevrolet Spark 4 chỗ. Nhưng sau thời gian sử dụng thì chiếc xe này xuất hiện nhiều điều bất thường về hệ thống lái, điều hòa và điện.
Sau đó khách hàng Vũ đã làm Đơn khiếu nại gửi Nhà máy GM, cũng như có Đơn gửi Báo GDVN phản ánh về tình trạng này.
Sau khi Báo GDVN thông tin, phía đại lý của hãng Chevrolet tại Đà Nẵng là Công ty Ô tô Thịnh Hưng (đóng tại Nút giao thông Tuyên Sơn, đường 2/9, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã kiểm tra và tìm hiểu rõ nguồn gốc của chiếc xe này để thông tin lại cho độc giả được rõ.
Theo đó, sáng ngày 21/12, bà Huỳnh Thị Kim Anh, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính (Cty Ô tô Thịnh Hưng) cho biết một số khiếu nại của khách hàng Lê Hoàng Vũ là không chính xác.
Theo những bằng chứng mà bà Kim Anh cung cấp cho PV Báo GDVN, chiếc xe Chevrolet Spark của khách hàng Lê Hoàng Vũ (đứng tên đăng ký giấy tờ xe là vợ của anh Vũ, chị Nguyễn Thị Thanh Phương) không phải mua tại đại lý của Công ty Ô tô Thịnh Hưng.
Chiếc xe này được chị Nguyễn Thị Thanh Phương mua từ Công ty TNHH Quang Châu (Quảng Nam) với giá 250 triệu đồng; trước đó, Công ty TNHH Quang Châu mua lại chiếc xe này của 1 salon bán lẻ, còn trước đó nữa thì không biết salon bán lẻ này mua xe từ đâu.
Chiếc xe Chevrolet Spark này không phải mua từ đại lý Chevrolet Đà Nẵng. |
Cụ thể: Ngày 12/04/2013, đơn vị bán hàng là Công ty TNHH Quang Châu bán chiếc xe Spark số khung RLLMF48DEBH904617, số máy B12D1547712KC3 có biển số xe là 92A-009.51 cho Nguyễn Thị Thanh Phương (là người đứng tên chủ chiếc xe trên giấy tờ) với số tiền 250 triệu đồng và ngày 16/04/2013 Nguyễn Thị Thanh Phương nộp tiền thuế trước bạ vào ngân sách nhà nước, người nộp thay là ông Lê Hoàng Vũ để thay đổi biển số xe và hiện tại biển số xe khách hàng đang sở hữu là 43A-066.61.
“Khách hàng không mua xe tại đại lý của chúng tôi nên không có việc các nhân viên chăm sóc khách hàng tại đại lý “quảng cáo” xe Chevrolet Spark rất tốt về chất lượng”, bà Kim Anh cho biết.
Theo bà Kim Anh thì tính từ thời điểm mua xe là ngày 12/04/2013, xe khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý Chevrolet Đà Nẵng lần đầu tiên là ngày 23/04/2013 và số km đi được lúc này là 14.143 km. Nên không có việc khách hàng sở hữu chiếc xe này có số km là 2000km.
Đặc biệt, do mua xe ở ngoài, không mua ở đại lý Chevrolet Đà Nẵng nên chiếc xe này đã không được khai báo trên hệ thống bảo hành toàn cầu của hãng GM. Vì thế, rất khó để được hưởng chế độ bảo hành của hãng.
Trả lời về khiếu nại của khách hàng Lê Hoàng Vũ về hệ thống điện, điều hòa của xe có vấn đề, bà Huỳnh Thị Kim Anh cho biết sau khi biết thông tin, phía công ty đã họp các bộ phận và kết quả báo cáo như sau:
Về hệ thống điện, lịch sử xe của khách hàng này có bị chuột cắn, đồng thời theo lịch sử sữa chữa xe khách hàng này chưa từng có sữa chữa về hệ thống điện tại Đại lý.
Về hệ thống điều hòa, khách hàng mua xe lại của một salon khác nên trên hệ thống bảo hành toàn cầu VSMS không có khai báo. Khi khách hàng đến đại lý sữa chữa thông tin xe khách hàng không có trên VSMS nên Đại lý không thực hiện bảo hành. Ngày 23/04/2013, xe của khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý sữa chữa thay 2 siêu ống ga và nạp ga, sau sữa chữa Đại lý thu phí là 840.000 VNĐ chứ không phải 1.500.000 VNĐ.
Khách hàng khẳng định đi xe tầm 10.000km là không đúng vì tính từ thời điểm mua là ngày 12/04/2013 xe KH Nguyễn Thị Thanh Phương vào Đại lý Đà Nẵng lần đầu tiên là ngày 23/04/2013 và số km đi được lúc này là 14.143 km.
Về hệ thống lái, theo lịch sử sữa chữa của khách hàng tại Đại lý toàn bộ vấn đề về hệ thống lái từ khi khách hàng Nguyễn Thị Thanh Phương là chủ chiếc xe trên thì khách hàng chỉ đến Đại lý sữa 1 lần vào ngày 10/03/2014 và Đại lý không tính tiền.
Nguồn gốc đầu tiên của chiếc xe Chevrolet Spark này từ đâu và vì sao xe này không được đưa vào hệ thống bảo hành toàn cầu của GM?. Ảnh Thùy Linh |
Bà Kim Anh cũng cho biết thêm, mặc dù xe Chevrolet Spark của khách hàng là vợ chồng anh Lê Hoàng Vũ không mua chính thức tại đại lý nhưng nếu có vấn đề gì liên quan đến xe thì đại lý sẵn sàng kiểm tra miễn phí cho khách hàng.
“Trong quá trình chờ Nhà máy GM kiểm tra lại hồ sơ xe này (vì anh Vũ đã gửi Đơn khiếu nại lên GM) thì phía Công ty chúng tôi sẵn sàng kiểm tra miễn phí toàn bộ xe cho khách hàng, mặc dù xe này không được mua tại đại lý của chúng tôi”, bà Kim Anh cho biết.
Như vậy, câu hỏi đặt ra là nguồn gốc của xe này được mua từ đâu và vì sao chiếc xe này lại không được đưa vào hệ thống bảo hành toàn cầu của GM?.
Báo GDVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.