Thông tin chậm chuyến không đầy đủ, Vietnam Airlines và Vietjet bị phạt

13/03/2015 13:56
Mai Anh
(GDVN) - Vietnam Airlines và Vietjet vừa bị phạt hành chính 15 triệu đồng do để xảy ra chậm chuyến bay nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với Vietnam Airlines và Vietjet. Nguyên nhân là 2 hãng này để xảy ra chậm chuyến bay nhiều giờ nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Quyết định xử phạt của Cục Hàng không Việt Nam áp dụng với chuyến bay VN1370 Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Huế hôm 10/3.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó chuyến bay VN1370 dự kiến cất cánh lúc 6h10 từ sân bay Tân Sơn Nhất nhưng do thời tiết tại Huế xấu và hãng chưa có máy bay để vận chuyển nên chuyến bay đã bị hoãn lại nhiều lần. Đến 14h25 cùng ngày, chuyến bay VN1370 mới cất cánh đi Huế. Hành khách đi chuyến bay VN1370  tỏ ra bức xúc vì phải ngồi chờ vạ vật tại sân bay Tân Sơn Nhất hơn 9 tiếng đồng hồ.

Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định xử phạt Vietnam Airlines 15 triệu đồng do chậm thông tin tới hành khách trong trường hợp chuyến bay thay đổi giờ khởi hành. Áp dụng quy định xử phạt theo Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tương tự như Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam cũng quyết định xử phạt Hãng hàng không Vietjet 15 triệu đồng áp dụng do để xảy ra chậm chuyến bay VJ321 từ Phú Quốc đi TP.HCM ngày 9/3.

Theo lịch trình chuyến bay VJ 321 sẽ cất cánh lúc 8h45, tuy nhiên khi máy bay đã đóng cửa và đang lăn ra đường băng thì cơ trưởng phát hiện có cảnh báo hệ thống phanh. Để đảm bảo an toàn cho hành khách, cơ trưởng đã quyết định dừng khởi hành đưa hành khách trở lại nhà ga để kiểm tra kỹ thuật.

Dự kiến ban đầu chuyến bay VJ321 sẽ khởi hành đi TP.HCM vào 13h, nhưng để khắc phục triệt để lỗi kỹ thuật nên cơ trưởng quyết đình dừng bay để sửa chữa. Đến 19h cùng ngày, công tác kiểm tra kỹ thuật đã hoàn tất, đảm bảo điều kiện an toàn bay, chuyến bay đã cất cánh đưa hành khách về TP.HCM lúc 20h40 .

Cục Hàng không Việt Nam cho rằng Vietjet đã thực hiện xử lý đúng quy trình trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hãng cũng đã phục vụ ăn uống, thông báo phát thanh và bồi thường thiện chí 300.000 đồng/hành khách. Tuy nhiên, do trong quá trình phát thanh, Vietjet thông báo chuyến bay tới hành khách không đầy đủ thông tin về sự việc nên bị phạt.

Mai Anh