Trên bản đồ ngành sữa Việt Nam, 3 năm qua, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) vẫn là cái tên khá non trẻ. Thế nhưng nửa cuối năm 2015 là thời điểm ”nhộn nhịp” của IDP với một loạt cải tiến mang tính đột phá, nhất là dưới sự dẫn dắt của CEO Trần Bảo Minh và được 2 tập đoàn lớn là VinaCapital và Daiwa PI-Partners (Nhật Bản) rót vốn.
Doanh nghiệp Việt đầu tiên sử dụng hệ thống SAP ERP trên nền tảng SAP-HANA
CEO Trần Bảo Minh từ chối tiết lộ chi phí IDP đầu tư cho hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP mới nhất của SAP là SAP-HANA và giải pháp quản lý giá Vistex.
Ông cho rằng đây là đầu tư xây dựng nền tảng dài lâu và mang lại giá trị, ý nghĩa lớn cho cả hệ thống vận hành của doanh nghiệp và vì thế, không nên đo đếm bằng doanh thu trong một thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên, ai cũng biết rằng, các giải pháp hoạch định nguồn lực ERP của Công ty SAP lừng danh trên toàn thế giới có 2 đặc tính: Chi phí đầu tư cao nhưng hiệu quả.
Với một công ty còn non trẻ như IDP lại dám mạnh dạn tiên phong áp dụng SAP-HANA cho thấy quyết tâm, nỗ lực của IDP thực hiện bước đột phá trong kinh doanh. Điều này có lẽ nằm trong chiến lược của CEO Trần Bảo Minh để chính thức đưa doanh nghiệp “bùng nổ” sau khi hội đủ tài lực, vật lực từ sự kiện “rót vốn”.
Với SAP-HANA, IDP đang thực hiện bước tiến tự động hóa các quy trình kinh doanh. Khi đưa vào sử dụng thành công hệ thống này, việc xử lý dữ liệu ngay trong bộ nhớ trong (in-memory solution) giúp rút ngắn thời gian truy xuất dữ liệu, từ đó cho thông tin tổng quan chính xác, phục vụ cho tác vụ tính toán, báo cáo và đưa ra các quyết định chiến lược.
Bên cạnh đó, giải pháp Vistex hỗ trợ quản lý giá, giúp IDP tính toán chính xác và đưa ra các quyết định về giá, chương trình khuyến mãi một cách linh hoạt, bảo đảm yếu tố cạnh tranh giữa thị trường hàng tiêu dùng thay đổi liên tục.
Tổng Giám đốc Trần Bảo Minh tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của IDP sau khi triển khai hệ thống SAP ERP trên nền tảng SAP-HANA vào tháng 12/2015 tới đây. |
Chỉ mới bắt đầu triển khai từ tháng 6/2015 nhưng dự kiến đến cuối năm nay, hệ thống ERP trên nền SAP-HANA sẽ chính thức đi vào vận hành.
Điều này đặt ra thách thức rất lớn. Toàn thể nhân lực từ ban lãnh đạo đến những người trực tiếp vận hành sản xuất của IDP đang dốc toàn lực để “làm chủ” hệ thống ERP trên nền tảng SAP-HANA, vận hành hệ thống một cách tối ưu nhất dưới sự phối hợp của 2 công ty đối tác là CSC và HP.
“Sáu tháng là đủ để triển khai, làm quen và hoạt động hiệu quả với sự hỗ trợ của hệ thống này. Cá nhân tôi còn muốn rút ngắn thời gian nữa, IDP còn rất nhiều việc khác để làm trên hành trình tăng tốc để phát triển của mình”, CEO Trần Bảo Minh chia sẻ.
“Tham vọng” nâng tầm sữa Việt của IDP
Việc ứng dụng giải pháp SAP ERP trên nền tảng SAP-HANA và Vistex của IDP được xem như là bước đi tiếp theo để làm nên chiến lược kinh doanh nhịp nhàng, hiệu quả.
Trước đó, việc IDP lần đầu tiên hợp tác cùng trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng Kerry cũng gây nhiều bất ngờ.
Thành quả của việc hợp tác này là IDP nắm trong tay hệ dinh dưỡng độc quyền do Kerry phát triển với 2 công thức dinh dưỡng PRO-DIGEZTM hỗ trợ tiêu hóa tối đa cho Sữa chua thạch men sống Love’in Farm, sữa chua Love’in Farm Ba Vì và công thức PRO-GROWTM hỗ trợ phát triển toàn diện cho sản phẩm Love’in Farm KUN, Love’in Farm Ba Vì.
Sản phẩm Love’in Farm KUN với công thức PRO-GROWTM được phát triển bởi Trung Tâm Kerry, Ireland là dòng sản phẩm chiến lược giúp IDP chinh phục người tiêu dùng Việt Nam |
Với việc hợp tác này, chất lượng sữa tươi và sữa chua thương hiệu Love’in Farm KUN và Love’in Farm Ba Vì được nâng tầm chất lượng theo chuẩn quốc tế và chăm chút hơn sức khỏe cho các gia đình Việt.
Từ triết lý: “Sữa bổ nhưng phải ngon”, IDP cũng đưa vào thực hiện việc sáng tạo nhiều hương vị mới cho sữa, các sản phẩm từ sữa: sữa chua Thạch Men Sống vị Thạch Dừa, Thạch Dưa Lưới.
Tháng 3/2015 IDP được UBND huyện Ba Vì cấp chứng nhận là doanh nghiệp thu mua 80% lượng sữa tươi từ các trang trại sạch Ba Vì cho dòng sản phẩm Love’in Farm Ba Vì. Với chiến lược nâng tầm thương hiệu và chất lượng sữa, nguồn sữa ngon Ba Vì đã được IDP bổ sung thêm công thức dinh hệ dinh dưỡng PRO mang thương hiệu sữa tươi Love’in Farm Ba Vì đến khắp mọi miền đất nước.
Bằng chất lượng sản phẩm và chiến lược tiếp thị gần gũi, IDP đang từng ngày xây dựng niềm tin và cả tình yêu của người tiêu dùng hướng đến những sản phẩm sữa chất lượng cao từ nguồn sữa ngon chính gốc của Love’in Farm.
Điều này hứa hẹn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm tiêu dùng nội địa trước “cơn bão” hàng ngoại sắp ùa vào thị trường khi Việt Nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN - AEC vào cuối năm nay.