Cuối tháng 8, tại TP.HCM, Đại học FPT đã chính thức được trao tặng Kỷ lục Việt Nam về “Trường đại học có nhiều sinh viên đạt chứng chỉ Memory Grand Master nhất”.
Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ Hội ngộ Kỷ lục Việt Nam lần thứ 30.
Người nắm giữ chứng chỉ Memory Grand Master không hẳn có trí tuệ hơn người, mà đó là những ai biết cách phát huy năng lực não bộ nhờ nắm vững nhiều kĩ năng rèn luyện trí nhớ, kĩ năng tư duy, biết phát huy năng lực não bộ để giúp bộ não hoạt động hiệu quả.
TS. Nguyễn Hồng Phương, Trưởng Ban Đào tạo và Phát triển chương trình của ĐH FPT, người khởi xướng và đưa chương trình đại diện Đại học FPT nhận chứng nhận kỷ lục. |
Trước đó, vào tháng 01/2015, 15 sinh viên Đại học FPT vượt qua kì thi kiểm tra năng lực não bộ do Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo Bimemo và Dynamic Memory thuộc Tổ chức Kỷ lục Châu Á đồng tổ chức vào tháng 1/2015 và cùng được nhận chứng chỉ Memory Grand Master.
Để vượt qua kỳ kiểm tra này, các thí sinh cần có khả năng thuộc và đọc lại 50 số bất kỳ dưới 5 phút và đoán thứ từ ngày bất kỳ dưới 5 giây. Tận tay vị kỷ lục gia Thế giới – TS. Biswaroop Roy Chowdhury, người duy nhất trên thế giới hiện đang nắm giữ 2 kỷ lục Thế giới về Trí nhớ và Cơ thể đã trao chứng chỉ cho sinh viên FPT.
Tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương – Trưởng ban Đào tạo và Phát triển chương trình Trường Đại học FPT, người khởi xướng và trực tiếp giảng dạy chương trình “Nâng cao năng lực não bộ” cho sinh viên Trường ĐH FPT cho biết, Kỷ lục Trường đại học có nhiều sinh viên đạt chứng chỉ Memory Grand Master nhất là một kết quả rất đáng khích lệ để Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Nâng cao năng lực não bộ” đến với sinh viên và cán bộ ĐH FPT.
Đặc biệt, với sinh viên, đây là kĩ năng quan trọng giúp tăng cường khả năng tư duy đê đạt kết quả cao học tập và trong cuộc sống.
Từ tháng 9/2014, Đại học FPT đưa khóa “Nâng cao năng lực não bộ” thành chương trình rèn luyện kỹ năng học tập Đại học trong tuần lễ định hướng cho 100% tân sinh viên.
Qua đó, sinh viên được học cách tập trung để học tập và làm việc hiệu quả bằng việc liên tưởng, liên kết đến những hình ảnh, câu chuyện và hành trình xoay quanh đời sống thường ngày của mình với những kiến thức được học.
Đây là hoạt động nhằm trang bị cho tân sinh viên những kỹ năng cần thiết để đạt kết quả tốt nhất trong 4 năm học sắp tới và cuộc sống sau này.