Không có chuyện 4 tiếp viên Vietjet bị sàm sỡ

17/11/2015 10:08
Mai Anh (Tổng hợp)
(GDVN) - Một cán bộ phòng Pháp chế (Cảng vụ Hàng không miền Nam) cho biết, thông tin 4 tiếp viên Vietjet bị hành khách sàm sỡ là không đúng,

Trước đó theo thông tin trên báo chí, trên chuyến bay mang số hiệu VJ 271 từ Vinh - Tân Sơn Nhất lúc 12h55 trưa 15/11, hành khách nam là giám đốc một doanh nghiệp có liên quan đến xây dựng ở tỉnh miền Trung bay đã có hành động sàm sỡ 4 tiếp viên của Hãng hàng không Vietjet Air phục vụ trên chuyến bay.

Trước tình huống trên, cơ trưởng chuyến bay đã thông báo đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ. Khi máy bay hạ cánh, nhân viên an ninh sân bay đã tiếp cận và áp tải hành khách có hành vi sàm sỡ này xuống sân bay.

Không có chuyện 4 tiếp viên Vietjet bị sàm sỡ (ảnh minh họa - nguồn Vietjet)
Không có chuyện 4 tiếp viên Vietjet bị sàm sỡ (ảnh minh họa - nguồn Vietjet)

Ngay sau đó, Cảng vụ hàng không miền Nam đã lập biên bản hành khách này do vi phạm gây rối trật tự trên chuyến bay. Tuy nhiên, hành khách này không chịu hợp tác, không ký vào biên bản và bỏ về...

Thông tin tiếp viên Vietjet bị sàm sỡ nhanh chóng lan rộng. Tuy nhiên, sáng ngày 16/11 trao đổi với báo chí, một cán bộ Phòng Pháp chế (Cảng vụ Hàng không miền Nam) cho biết không có chuyện hành khách sàm sỡ tiếp viên hàng không trong chuyến bay của hãng Vietjet từ Vinh đến TP.HCM ngày 15/11 như một số thông tin báo chí phản ánh.

"Trong tất cả biên bản, bản tường trình của tiếp viên, nhân chứng đều không có thông tin nào nói hành khách sàm sỡ tiếp viên Vietjet. Hành khách này chỉ vi phạm về quy định đảm bảo trật tự trên tàu bay", cán bộ này khẳng định.

Vị cán bộ này cho biết, trên chuyến bay VJ 271 có hành khách Phạm Trọng Vân (Diễn Châu, Nghệ An, sinh năm 1946) ngồi ở hàng ghế 4D.

Khi chuyến bay đã đến độ cao an toàn, tiếp viên trưởng Bùi Thị Ngọc Phượng và Trần Thị Anh Thư kéo xe đi dọc lối đi giữa máy bay để phục vụ thức ăn, nước uống cho hành khách.

Khi hai tiếp viên này kéo xe đến gần ông Vân, hành khách này yêu cầu tiếp viên Phượng kéo xe đi ra chỗ khác để mình đi vệ sinh.

Theo tường trình của tiếp viên Anh Thư và nhiều hành khách chứng kiến, tiếp viên trưởng Ngọc Phượng đã lịch sự trả lời với hành khách Vân: “Xin chú có thể lách người qua để đi hoặc dùng nhà vệ sinh phía sau, hoặc đợi cháu phục vụ cho hành khách này xong thì kéo xe đi ngay”.

Tuy nhiên, ông Vân không đồng ý và đã to tiếng: “Tao không đi phía sau. Mau tránh ra cho tao đi”. Sau đó hành khách Vân lấy điện thoại gõ vào lưng của tiếp viên trưởng Ngọc Phượng hai lần.

Sau đó, tổ phục vụ trên tàu lập biên bản đối với hành khách Vân về việc không tuân thủ hướng dẫn của tiếp viên, vi phạm kỷ luật trật tự trên tàu bay, tuy nhiên hành khách này không chịu ký vào biên bản....

Được biết Phòng Pháp chế (Cảng vụ Hàng không miền Nam) sẽ ra biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với hành khách Vân. Với lỗi vi phạm này hành khách có thể bị xử phạt từ 3 – 5 triệu đồng và tự giác đến đóng phạt tại Sở Tài chính TP.HCM. Trong trường hợp hành khách không chịu đóng phạt, Cảng vụ sẽ có biện pháp cưỡng chế và báo cáo Cục Hàng không Việt Nam xem xét cấm bay có thời hạn.

Mai Anh (Tổng hợp)