Dân chấm điểm cán bộ qua điện thoại di động

04/01/2016 13:57
Thủy Phan
(GDVN) - Người dân sẽ được đánh giá chất lượng phục vụ tại các đơn vị hành chính công thông qua điện thoại di động.

Sáng 4/1/2016, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score”.

Đây là dự án được thực hiện như một công cụ khảo sát đánh giá của người dân và doanh nghiệp thông qua điện thoại di động về chất lượng các dịch vụ công.  

Cụ thể, khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau đó, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ tổng đài ngay sau khi hoàn thành giao dịch, hỏi về sự đánh giá chất lượng phục vụ.

Dân chấm điểm cán bộ qua điện thoại di động ảnh 1
Dự án “Dân chấm điểm M-Score” được khởi động tại Quảng Bình (Ảnh: Thủy Phan)

Ngoài ra, để biết thông tin về hiện trạng hồ sơ của mình hoặc muốn phản ánh, góp ý về thái độ và cách làm việc của cán bộ, người dân còn có thể gọi điện đến tổng đài 1800 8081.

Được biết, Quảng Bình là tỉnh thứ 2 triển khai thực hiện dự án “Dân chấm điểm M-Score”.

Trước đó, tháng 12/2014, tỉnh Quảng Trị đã chính thức khởi động thực hiện dự án này. Sau gần một năm thực hiện, tính đến tháng 11/2015 dự án đã tiếp cận khảo sát được 8.440 người dân ở khắp các huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Bước đầu, dự án “Dân chấm điểm M-Score” tại Quảng Bình sẽ triển khai tại các huyện, thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh. Sau đó, tùy thuộc vào kết quả thực hiện, dự án có thể sẽ mở rộng phạm vi khảo sát tại một số sở, ngành cấp tỉnh.

Thủy Phan