Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, ngày 3/1/2016 chuyến bay VN 18 dự kiến từ Paris về Hà Nội đã bị chậm 48 giờ đồng hồ. Nguyên nhân do máy bay gặp sự cố kỹ thuật.
Việc phải chờ đợi trong thời gian dài trong khi không nhận được sự giúp đỡ từ văn phòng Vietnam Airlines tại Paris khiến hành khách bức xúc. Những bức xúc này của hành khách được đưa lên trang mạng xã hội và nhanh chóng lan tỏa.
Trước sự việc này, trên trang FanPage chính thức của Vietnam Airlines đã đăng tải thông tin mới nhất cho biết, trong thời gian chờ Airbus kiểm tra sự cố máy bay A350, Vietnam Airlines đã triển khai mọi biện pháp có thể để khắc phục tình hình.
Siêu máy bay Airbus 350 của Vietnam Airlines được đưa vào sử dụng chưa lâu thì gặp sự cố (ảnh nguồn Vietnam Airlines). |
“201 hành khách trên chuyến bay đã được Vietnam Airlines đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. Chi nhánh Vietnam Airlines tại Paris cũng nỗ lực tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất bằng cách chuyển sang các hãng khác đi từ Paris hoặc qua Frankfurt, đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, Hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách mua các đồ dùng cần thiết”, trích thông báo của Vietnam Airlines.
Theo đó, sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng do chưa có kết quả, Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay B777 sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội.
Có tổng cộng 161 hành khách bay trên chuyến bay này để về Việt Nam. Một số hành khách trước đó đã được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản). Chuyến bay chính thức khởi hành từ Paris (Pháp) lúc 23h55 (giờ địa phương) ngày 5/1 và dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17h03 (giờ địa phương) hôm nay (6/1).
“Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 có thể thông cảm và phối hợp với Hãng để việc đưa khách về Việt Nam được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và an toàn”, thông báo của Vietnam Airlines nhấn mạnh.
Cùng với thông tin trên, đại diện Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi sâu sắc tới những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 ngày 03/1. "Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với các khách hàng để có thể hỗ trợ các thủ tục cần thiết. Rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của quý khách”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.