Thông tin Trà Ô Long TEA+ nhập nguyên liệu từ Trung Quốc nhưng được quảng bá là “chất lượng Nhật Bản” khiến người tiêu dùng Việt Nam có cảm giác đang bị Suntory PepsiCo Việt Nam lừa một cách ngoạm mục.
Bấy lâu, ai cũng tưởng được tận hưởng trà Ô Long TEA+, “thức uống có lợi cho sức khỏe”. Bởi trà Ô Long là loại trà duy nhất sản sản sinh ra hoạt chất OTPP, nhờ lên men bán phần công phu. OTPP là hoạt chất tự nhiên, có công dụng hạn chế hấp thu chất béo từ thức ăn.
Người tiêu dùng ai lại chẳng tin những lời quảng cáo của Suntory PepsiCo Việt Nam. Đặc biệt, năm 2014 sản phẩm trà Ô Long TEA+ còn được nhận danh hiệu “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014” của Bộ Công Thương.
Nguyên liệu được nhập từ Trung Quốc nhưng Suntory PepsiCo Việt Nam lại "mập mờ" quảng cáo sản phẩm trà Ô Long TEA+ là chất lượng, công nghệ Nhật Bản. |
Hơn nữa, trà Ô Long lại được trồng nhiều ở Lâm Đồng, vậy ai cũng tin sản phẩm Ô Long TEA+ được sản xuất từ trà Ô Long trong nước chính hiệu.
Theo Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Thu Hậu, trà Ô Long chỉ lên men bán phần và sấy khô từ từ, để không làm vỡ cấu trúc lá trà còn chứa OTPP, giúp cơ thể hạn chế chất béo.
Nông dân phải "bán đổ" trà Ô long, PepsiCo lại nhập nguyên liệu từ... Trung Quốc(GDVN) - Trong khi nhiều doanh nghiệp Việt đang cố gắng mua nguyên liệu trong nước để khuyến khích, hỗ trợ người nông dân thì PepsiCo lại đi thu mua từ Trung Quốc... |
Trà Ô Long được trồng chủ yếu ở Lâm Đồng, giá hiện nay chỉ dao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg. Người dân trồng trà kêu giá rẻ như bèo, nên cũng lao đao vì trà.
Thế nhưng không hiểu vì sao Suntory PepsiCo Việt Nam lại không làm đúng như lời quảng cáo im đậm trên chai trà Ô Long TEA+, chiết xuất hoạt chất OTPP từ trà Ô Long mà lại đi nhập nguyên liệu từ Trung Quốc về.
Vậy, nguyên liệu mà Suntory PepsiCo Việt Nam nhập từ Trung Quốc về có còn chứa hoạt chất OTPP? Hay nguyên liệu đó chỉ là hương liệu dùng để pha chế nhằm giảm chi phí?
Lý do duy nhất, phải chăng với nguyên liệu đã chế biến sẵn thì Suntory PepsiCo Việt Nam sẽ giảm đi được nhiều chi phí trong các công đoạn để chế biến từ lá trà Ô Long?
Bên cạnh đó, trong khi người trồng chè ở Việt Nam đang lao đao, gặp nhiều khó khăn vì “tắc” đầu ra thì nhiều doanh nghiệp nước giải khát có sử dụng nguyên liệu trà Ô long thì lại “vô cảm”, "vô trách nhiệm" khi liên tục nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc.
Nghịch lý này không những gây nên sự bất bình, thiệt thòi đối với người nông dân trong nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng Việt.
Nếu đó là sự thật thì quả là Suntory PepsiCo Việt Nam đã không giữ chữ tín, không giữ được đạo đức kinh doanh của tập đoàn đã có thương hiệu, đã có chỗ đứng trong niềm tin của người tiêu dùng.
Phải chăng Suntory PepsiCo Việt Nam đã đặt lợi ích lên hàng đầu, trên cả sức khỏe người tiêu dùng đã yêu chuộng và tin tưởng trà Ô Long TEA+?
Người tiêu dùng Việt Nam chờ đợi Suntory PepsiCo Việt Nam lên tiếng về nghi án này. Và dư luận sẽ không tha thứ nếu Suntory PepsiCo Việt Nam không thật lòng.