Quảng cáo khiến cộng đồng mạng không thể không cười

02/06/2016 16:17
Hòa Nguyễn
(GDVN) - Bắt kịp xu hướng, Việt Nam cũng dần xuất hiện những yếu tố gây cười trong clip quảng cáo, điển hình như quảng cáo “Thánh ngủ”.

Bàn về các clip quảng cáo của Thái Lan, không thể phủ nhận trình độ làm clip khó ai bì kịp của đất nước chùa vàng. Đặc biệt là những đoạn clip hài nhưng rất duyên cùng những chiêu trò quảng cáo khiến cư dân mạng cười nghiêng ngả. 

Dễ nhận thấy tiếng cười từ các “hài phẩm” này mang lại thường có nguyên do hẳn hoi. Nếu không phải vì nhìn thấy hình ảnh chính mình cùng những tình huống quen thuộc, thì cũng vì nội dung bất ngờ, có khi nhân vật còn tự hóa thân thật kỳ dị khiến ai cũng bật cười thích thú... 

Yếu tố hài hước, dễ thương được thể hiện qua hình ảnh biệt đội mèo đang bàn mưu tình kế thoát khỏi chuyện tắm rửa trong một clip Thái Lan mang tên “Mèo mập và đồng bọn”.
Yếu tố hài hước, dễ thương được thể hiện qua hình ảnh biệt đội mèo đang bàn mưu tình kế thoát khỏi chuyện tắm rửa trong một clip Thái Lan mang tên “Mèo mập và đồng bọn”.
Hay cười sái quai hàm với vợ chồng thời tiền sử yêu thích các sản phẩm thương hiệu cá sấu để sửa chữa, tân trang nhà cửa. Cặp đôi cuồng nhiệt đến mức phải dẫn luôn cả chú cá sấu thật về làm… thú cưng.
Hay cười sái quai hàm với vợ chồng thời tiền sử yêu thích các sản phẩm thương hiệu cá sấu để sửa chữa, tân trang nhà cửa. Cặp đôi cuồng nhiệt đến mức phải dẫn luôn cả chú cá sấu thật về làm… thú cưng.

Bắt kịp xu hướng, Việt Nam cũng dần xuất hiện những yếu tố gây cười trong clip quảng cáo, điển hình như quảng cáo “Thánh ngủ” này: 

Xem rồi mới thấy, nếu bình thường phải sống ảo mới có thể gặp được thiên thần thì giờ đơn giản hơn, chỉ cần lờ đờ là có cơ may gặp ngay thiên thần. Bởi lờ đờ, ai cần quan tâm thực ra thiên thần… không phải lúc nào cũng đẹp như ta tưởng (trong khi bình thường toàn khen đẹp tựa thiên thần).

Đặc biệt, điều thú vị của clip nằm ở chỗ rõ quảng cáo lại ra sức ngăn cản đừng xem, bỏ qua đi. Điều này dường như càng khiến người xem vì hiếu kỳ mà xem đến cùng, rồi khi kịp nhận ra đang bị ru ngủ bởi opera được chơi bằng... đàn bầu thì đã cười té ghế và tỉnh toàn tập.

Chả thế mà clip quảng cáo này tuy xuất hiện chưa bao lâu và hoàn toàn “made in Vietnam” mà đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem. 

Hòa Nguyễn