Kết nối kinh doanh và sự chuyên nghiệp của VietinBank

12/09/2016 17:20
TUẤN MINH
(GDVN) - Kết nối kinh doanh toàn cầu Business Matching đang tạo điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của VietinBank.

Mang lại hiệu quả trực tiếp và gián tiếp cho ngân hàng trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, kết nối kinh doanh toàn cầu Business Matching đang tạo điểm nhấn đặc biệt trong hoạt động của VietinBank.

Bước đột phá 

Business Matching là dịch vụ gia tăng do ngân hàng tạo ra dành cho các khách hàng quan trọng, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp tại các quốc gia khác nhau mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường mới…

Business Matching được thực hiện bằng cách tìm kiếm và giới thiệu các đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp thông qua hệ thống thông tin khách hàng của ngân hàng. 

Khác với các hình thức xúc tiến thương mại, hội chợ kinh doanh, hội nghị triển lãm giới thiệu sản phẩm… doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Business Matching được ngân hàng - là đơn vị có hiểu biết sâu sắc đối với đặc thù hoạt động của doanh nghiệp, lựa chọn các đối tác phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp. 

Ban Lãnh đạo VietinBank và BTMU thường xuyên trao đổi về các chương trình kết nối kinh doanh. Ảnh: Nguyễn Nhị.
Ban Lãnh đạo VietinBank và BTMU thường xuyên trao đổi về các chương trình kết nối kinh doanh. Ảnh: Nguyễn Nhị.

Chia sẻ về hoạt động này tại VietinBank, bà Phan Thị Hồng Vân - Phó Phụ trách Phòng Khách hàng Doanh nghiệp (KHDN) Lớn, Khối Khách hàng Doanh nghiệp cho biết: VietinBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai rộng rãi và chuyên nghiệp hoạt động Business Matching, đồng thời phối hợp với các định chế tài chính lớn trên thế giới nhằm giới thiệu các tập đoàn, công ty đa quốc gia tầm cỡ khu vực và quốc tế đến tìm hiểu, làm việc và thiết lập quan hệ với các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Đặc biệt, kể từ khi VietinBank và Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ chính thức trở thành đối tác chiến lược, hai bên đã tích cực hợp tác với mục tiêu đẩy mạnh triển khai dịch vụ Business Matching. 

Bên cạnh việc giới thiệu, kết nối riêng lẻ cho hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản thông qua nhu cầu mở rộng kinh doanh trong quá trình trao đổi giữa doanh nghiệp và ngân hàng; VietinBank và BTMU cũng đã phối hợp tổ chức thành công các sự kiện Business Matching thường niên như tại TP.HCM vào tháng 12/2013; Tại Osaka Nhật Bản vào tháng 2/2014; Tại Yokohama Nhật Bản vào tháng 1/2015; Tại Tokyo vào tháng 11/2015; Tại Bangkok vào tháng 1/2016...

Đặc biệt, có thể kể đến sự kiện Business Matching tại Hà Nội vừa diễn ra vào tháng 7/2016, thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Thái Lan tham dự.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank nhấn mạnh: “VietinBank cam kết cùng BTMU giúp đỡ các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam có được những thành quả nhất định sau chương trình. Ngoài ra, 2 ngân hàng khẳng định sẽ phục vụ tốt hơn nữa, tích cực tham gia đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp. Những trợ lực từ VietinBank và BTMU sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp phát triển ổn định, gặt hái được nhiều thành công”. 

Có thể nói, trong bối cảnh tình hình cạnh tranh tại thị trường ngân hàng tài chính đang diễn ra hết sức gay gắt, không chỉ giữa các ngân hàng lớn trong nước, mà còn có sự tham dự của các định chế tài chính nước ngoài, hoạt động Business Matching là một luồng gió mới góp phần không nhỏ vào sự thành công của Khối khách hàng doanh nghiệp - VietinBank trong các năm qua. 

Đón đầu xu thế

Là một dịch vụ giá trị gia tăng hoàn toàn không thu phí, việc kết nối cho các khách hàng chiến lược gặp gỡ đối tác phù hợp trong hoạt động kinh doanh là một yếu tố quan trọng.

Hoạt động này củng cố mối quan hệ với khách hàng, chuyển dịch cơ cấu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại các ngân hàng khác sang VietinBank, góp phần nâng cao thị phần của VietinBank.

Các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để hợp tác dài hạn trong tương lai.
Các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp để hợp tác dài hạn trong tương lai.

Bên cạnh đó, khi giữa các doanh nghiệp tham dự Business Matching phát sinh các giao dịch, nhu cầu thanh toán hoặc nhu cầu vốn, VietinBank sẽ luôn được ưu tiên là nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng.

Qua đó có thể nói, Business Matching đồng thời mang lại hiệu quả trực tiếp và gián tiếp cho ngân hàng cung cấp trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

“Tại các thị trường tài chính lớn trên thế giới, khi giá không còn là nhân tố quan trọng do sự khác biệt về lãi suất áp dụng cho các doanh nghiệp là rất nhỏ giữa các ngân hàng thì việc mang lại các dịch vụ, giá trị cộng thêm như hoạt động Business Matching là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng.

VietinBank tin tưởng việc đi tiên phong trong công tác phổ biến, tổ chức và nhân rộng dịch vụ Business Matching  tại Việt Nam là hướng đi đúng đắn, đón đầu xu thế phát triển của một ngân hàng vững mạnh, mang tầm cỡ quốc tế trong tương lai” - bà Phan Thị Hồng Vân chia sẻ.

Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn là đầu mối của Khối Khách hàng doanh nghiệ, phối hợp với Văn phòng Điều phối Hợp tác Chiến lược (SCO) trực tiếp triển khai các hoạt động Business Matching.

Với tầm nhìn chuyên sâu về xu hướng kinh doanh, sự chuyển động của doanh nghiệp, các ngành công nghiệp tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, Phòng Khách hàng doanh nghiệp lớn trực tiếp lựa chọn các công ty Việt Nam phù hợp, đồng thời tư vấn lựa chọn đối tác để quá trình kết nối đạt hiệu quả cao nhất với từng doanh nghiệp.

TUẤN MINH