Dù chương trình Ngày Chủ nhật đỏ 2017 chưa chính thức khai mạc nhưng BAC A BANK, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An (Nasu) thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt đã đồng hành cùng chương trình Ngày Chủ nhật đỏ 2017 với 30.000 suất quà được trao tặng (gồm 28.800 ly sữa tươi sạch TH true MILK và 22.800 kg đường tinh luyện thương hiệu Nasu) cho các tình nguyện viên hiến máu.
Bà Trần Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt phát biểu tại Họp báo công bố chương trình sáng 4/1/2017. |
Tại lễ công bố chương trình Chủ nhật đỏ sáng 4/1/2017, bà Trần Như Trang - Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt cho biết: “Hiến máu tình nguyện trong chương trình Ngày Chủ Nhật đỏ là hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.
Hành động này cũng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, làm cho cuộc sống ý nghĩa như khẩu hiệu của chương trình - một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
Chính vì vậy, đây là lần thứ 4 liên tiếp, TH true MILK - đơn vị sáng lập Quỹ Vì tầm vóc Việt đồng hành cùng Ngày Chủ Nhật đỏ. Năm 2014, Tập đoàn trao 20.000 ly sữa; năm 2015 và 2016 trao 120.000 ly sữa cho các tình nguyện viên hiến máu.
Các thành viên ban tổ chức và Nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp báo công bố Ngày Chủ Nhật đỏ 2017 |
Năm nay, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á và Công ty Mía đường Nghệ An (Nasu) thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt tiếp tục đồng hành và tài trợ 30.000 suất quà (gồm 28.800 ly sữa tươi sạch TH true MILK và 22.800 kg đường tinh luyện thương hiệu Nasu) cho tình nguyện viên hiến máu trong chương trình Chủ nhật đỏ.
“Chúng tôi hy vọng, sự đóng góp của Quỹ Vì tầm vóc Việt sẽ góp phần vào sự thành công chung của phong trào hiến máu nhân đạo”, bà Trang cho hay.
Lãnh đạo Quỹ Tầm vóc Việt cũng cho biết, với nhận thức con người là nguồn lực quan trọng nhất của xã hội, cùng với tâm huyết, khát khao cháy bỏng của bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, đồng thời là Chủ tịch Tập đoàn TH và Chủ tịch sáng lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, nhiều năm qua, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH và Công ty mía đường Nghệ An (Nasu) đã đồng hành cùng rất nhiều hoạt động an sinh xã hội.
Các hoạt động được ba đơn vị tập trung thực hiện như: Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tài trợ quà tết cho người nghèo, tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo, tặng bê con giống cho các hộ gia đình khó khăn, tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng... với số tiền lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Với Tập đoàn TH, năm 2016, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, đã trao tặng 200 tỷ đồng cho tài khoản Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt, nhằm hưởng ứng chương trình Sữa học đường Quốc gia - Vì Tầm Vóc Việt của Chính phủ trong đề án Nâng cao thể lực và tầm vóc người Việt Nam đến năm 2030 nhằm góp phần cải thiện thể trạng, tầm vóc của người Việt.
“Các hoạt động an sinh xã hội cụ thể, thiết thực được làm một cách bài bản, kiên trì đó phần nào thể hiện được chiến lược kinh doanh không tối đa hóa lợi nhuận mà tối đa hóa lợi ích, vì cộng đồng của Tập đoàn TH.
Việc tham gia chương trình Chủ nhật đỏ cũng nằm trong định hướng chung đó”, bà Trang chia sẻ.
Trải qua 8 năm liên tục tổ chức (2009 - 2016), chuỗi ngày hội hiến máu “Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một ngày hội hiến máu thường niên và có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng, xã hội khi kêu gọi nhiều cơ quan, đơn vị và cá nhân cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì những người bệnh cần truyền máu. Xuất phát từ 1 điểm hiến máu tại Hà Nội với 96 đơn vị máu năm 2009, đến năm 2016, ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ với thông điệp “Sinh mệnh của bạn và tôi” đã được tổ chức tại 22 tỉnh/thành phố trên cả nước và tiếp nhận được 22.455 đơn vị máu. |