Công dân ở Hàn Quốc than gặp khó khi xin bảo hộ

21/02/2017 06:44
HỮU CHÍ
(GDVN) - Công dân Việt Nam sống tại Hàn Quốc vấp phải khó khăn khi liên hệ làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc nhưng không ai lắng nghe, giải quyết.

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được phản ánh của công dân Việt Nam sống tại Hàn Quốc việc họ đã vấp phải khó khăn khi liên hệ làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại đây.

Cụ thể công dân phản ánh, Đại sứ quán không có thông báo rõ ràng về các thủ tục, giấy tờ chuẩn bị khi làm các thủ tục .

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc (ảnh N.Q)
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc (ảnh N.Q)

Việc làm trên gây khó khăn cho các công dân vì không thể chuẩn bị được giấy tờ đầy đủ khi làm việc, phải đi lại nhiều lần. Đặc biệt, là các công dân sống xa Đại sứ quán.

Việc nữa, số điện thoại liên lạc của Đại sứ quán luôn trong tình trạng không có người nghe máy.

Công dân muốn tìm hiểu thủ tục hoặc nhờ giúp đỡ từ xa nhưng hiện tại lại không có kênh liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Tất cả các số điện thoại công khai trên trang http://www.vietnamembassy-seoul.org/vi/nr070626160726/ đều không có người trả lời.

Các công dân cho biết thêm, sự việc nêu trên đều diễn ra trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, tình trạng trên không có chuyển biến gây rất nhiều khó khăn cho công dân Việt Nam sống và làm việc tại Hàn quốc.

Công dân ở Hàn Quốc than gặp khó khi xin bảo hộ ảnh 2

Việt Nam - Hàn Quốc vượt qua mặc cảm quá khứ, chung tay xây dựng tương lai

(GDVN) - Đoàn Nghĩa cho biết, ông sẽ không bao giờ quên được những bi kịch. Nhưng trừ khi khép lại cánh cửa quá khứ, cánh cửa tương lai mới có thể mở ra

“Chúng tôi đề nghị Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan báo đài giúp đỡ để cải thiện thái độ và cách làm việc của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc”, công dân N.N.T cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã có giấy giới thiệu làm việc trực tiếp với Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Tuy nhiên, các cán bộ văn phòng của Cục lãnh sự lại giới thiệu sang làm việc với Vụ Báo chí – Bộ Ngoại giao.

Theo yêu cầu trên, phóng viên đã liên hệ với Vụ Báo chí – Bộ Ngoại giao.

Khi phóng viên đến làm việc với Vụ này thì nhận được đề nghị làm công văn, Vụ sẽ có trả lời.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam là đơn vị giải quyết các vấn đề của công dân người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam là đơn vị giải quyết các vấn đề của công dân người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.

Trước những bức xúc của công dân Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc về những khó khăn khi liên hệ làm việc, đề nghị lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cần kiểm tra, khắc phục những hạn chế mà công dân phản ánh (nếu có).

Thực tế, việc phản ánh của công dân hoàn toàn có thể tiếp thu trực tiếp, không nhất thiết yêu cầu công văn dễ gây mất nhiều thời gian cho các bên.

HỮU CHÍ