Techcombank thuộc tốp môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

23/03/2017 11:48
Trúc Diệp
(GDVN) - Techcombank thuộc Top 2 ngành ngân hàng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) được bình chọn vào TOP 2 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam trong ngành Tài chính và Ngân hàng, và xếp hạng 18 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, tăng 11 bậc so với năm 2015.

Đây là kết quả công bố bởi AC Nielsen và Anphabe trong cuộc khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016” ngày 22/3/2017.

Khảo sát năm nay thu hút 24 đại diện ngành ngân hàng, tăng gấp đôi so với 12 đại diện năm 2015, Techcombank là đại diện duy nhất của khối ngân hàng TMCP Việt Nam có mặt trong Top 3 ngành ngân hàng, bao gồm Vietcombank, Techcombank và BIDV.

Kết quả dựa trên khảo sát diện rộng với quy mô lớn nhất trong vòng 4 năm qua, ghi nhận ý kiến từ 26,128 đáp viên đến từ 24 ngành nghề.

Đặc biệt năm nay, khảo sát còn phỏng vấn chuyên sâu 50 Giám Đốc nhân sự (25% doanh nghiệp Việt Nam - 75% doanh nghiệp nước ngoài), là tiếng nói đại diện cho khoảng 30,000 nhân viên. 

Techcombank được khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đánh giá cao.
Techcombank được khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đánh giá cao.

Phát biểu sau lễ công bố kết quả khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016”, bà Phạm Vũ Minh Đan – Giám đốc Khối Quản trị Nguồn Nhân Lực Techcombank cho biết: “Tôi rất tự hào về những bước tiến của Techcombank trên bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016. 

Kết quả bình chọn cho thấy chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Techcombank ngày càng tiệm cận kỳ vọng của người lao động về môi trường làm việc lý tưởng. 

Là một doanh nghiệp chú trọng xây dựng nội lực, Techcombank thường xuyên tham khảo các đánh giá khách quan của thị trường và người lao động về môi trường làm việc tại Techcombank.

Điều này khích lệ chúng tôi đẩy mạnh đầu tư, tăng cường sáng kiến, khuyến khích người lao động gắn kết và phát triển tối đa, qua đó họ sẽ làm ra nhiều giá trị hơn cho chính mình và  từ đó, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp và đất nước".

Kết quả bình chọn năm nay đã ghi nhận tiến bộ vượt bậc của Techcombank trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ từ năm 2011 đến nay, thông qua việc xây dựng môi trường làm việc lý tưởng và tạo cảm hứng cho cán bộ nhân viên.

Các chỉ số đánh giá về thương hiệu nhà tuyển dụng của Techcombank đều vượt xa mức trung bình của ngành. 

Đáng chú ý, chỉ số hấp dẫn thương hiệu nhà tuyển dụng với nhân tài bên ngoài của Techcombank là 41, tăng so với đánh giá năm 2015 (37), và cao hơn hẳn với mức 32 của chỉ số trung bình ngành ngân hàng.

Thời gian qua, Techcombank đã tập trung đầu tư mạnh mẽ vào phát triển nguồn nhân lực thông qua các hoạt động như: Nâng cao chất lượng tuyển dụng đầu vào thông qua việc củng cố thương hiệu nhà tuyển dụng, phát triển các kênh tuyển dụng thay thế.

Các chương trình đào tạo xây dựng theo vòng đời hoạt động nghề nghiệp của cán bộ nhân viên; thu hút và giữ chân nhân tài thông qua chính sách tưởng thưởng - ghi nhận cạnh tranh và sáng tạo, và động viện, thúc đẩy hiệu quả công việc vượt trội.

Ngoài ra, trong những năm qua, ngân hàng tập trung đẩy mạnh các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại mọi cấp, qua đó xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và gắn kết giữa các cán bộ nhân viên, cũng như giữa cán bộ nhân viên với ngân hàng.

Một đội ngũ cung cấp dịch vụ được đào tạo năng lực vững vàng, được hỗ trợ từ môi trường làm việc thuận lợi mang lại hiệu suất, cảm hứng và thành công, chắc chắn sẽ là người đồng hành đáng tin cậy giúp khách hàng đi đến thành công. 

Một số thông tin thêm về hoạt động phát triển nguồn nhân lực tại Techcombank

Chiến lược tuyển dụng, đào tạo và giữ chân Nhân sự xuất sắc được Techcombank thực thi qua 4 trọng tâm:

Techcombank xây dựng định vị giá trị, cung cấp cho các thành viên những lý do rõ ràng, thuyết phục để gia nhập và gắn kết với Techcombank, thông qua việc cung cấp những cơ hội phát triển vượt bậc, tạo điều kiện tối đa để có cơ hội thăng tiến dựa trên năng lực.

Đồng thời, chúng tôi phát triển đội ngũ quản lý trực tiếp có tâm và tầm trong việc dẫn dắt kinh doanh và xây dựng đội ngũ, đồng hành cùng nhau chia sẻ tầm nhìn, thực thi sứ mệnh xây dựng một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và xa hơn nữa là vươn ra thế giới.

Với tâm niệm “con người là tài sản quý giá nhất của tổ chức”, thông qua việc xây dựng chế độ lương thưởng & phúc lợi cạnh tranh, Techcombank luôn ghi nhận và cố gắng mang lại cho các thành viên sự tưởng thưởng xứng đáng nhất với những nỗ lực và đóng góp.

Không những thế, các chính sách đãi ngộ của ngân hàng còn hướng đến việc giúp các Techcomers tạo lập nền tảng tài chính vững vàng cho tương lai.

Techcombank xây dựng năng lực vượt trội cho thành viên thông qua công tác đào tạo & phát triển.

Dựa trên khung đào tạo toàn diện theo chuẩn khu vực cùng với lộ trình phát triển nghề nghiệp rõ ràng, chúng ta quyết tâm xây dựng nguồn nhân lực nội bộ với năng lực vươt trội một cách bền vững, chủ động và có kế hoạch, hướng đến những lợi ích lâu dài.

Techcombank xây dựng Môi trường làm việc tốt, nơi mà mỗi thành viên đều có tinh thần gắn kết cao, được tạo điều kiện để phát huy năng lực tối đa, đem lại thành công cho bản thân, đồng nghiệp và cho tổ chức, đồng thời cảm nhận rõ sự trân trọng của ngân hàng.

“Chất” và “Lượng” nguồn nhân lực Techcombank tiếp tục được nâng cao, thể hiện qua các chỉ số đo lường Sự đa dạng nguồn nhân lực (Giới tính, Trình độ học vấn, Thời gian làm việc, Tuổi) đều có xu hướng tăng, cụ thể:

Số lượng cán bộ nữ vẫn giữ ở mức cao hơn số lượng cán bộ nam: Nữ chiếm 58% - phù hợp với đặc tính chung của ngành dịch vụ;

Số lượng cán bộ có trình độ học vấn từ cao đẳng trở lên đều có xu hướng tăng, số lượng cán bộ có trình độ trên đại học tăng mạnh nhất (9%);

Thời gian làm việc trung bình của cán bộ là 4,73 năm (tăng 5%), đây là con số rất tích cực thể hiện sự gắn kết của người lao động với ngân hàng, cao hơn đáng kể so với mức trung bình 3 năm của ngành dịch vụ.

Dự án phát triển năng lực cán bộ nhân viên nổi bật:

Dự án Phân nhóm và Phát triển nghề nghiệp (JobCat) đã triển khai 130 lớp học (trực tiếp và trực tuyến) cho 2.340 cán bộ direct sales (tương ứng với 6.021 lượt học) trong năm 2015 và 2016.

Trong giai đoạn 2, kết quả thi năng lực đầu ra đạt 90,20%, tăng 20,27%  so với điểm thi đầu vào (75%).

Trong năm 2016, dự án JobCat đã kết hợp với Sáng kiến nâng cao năng lực BB RM (RM Capability Initiative) để hoàn thành 08 bộ khung phát triển năng lực tổng thể cho BB RM và sẽ đưa vào sử dụng từ đầu năm 2017. 

Trúc Diệp