Hưởng ứng chính sách kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trước những khó khăn mà người dân chăn nuôi đang phải gánh chịu do sự biến động về giá thịt lợn, từ ngày 1/5/2017, Samsung Việt Nam đã chính thức phát động “Chiến dịch ẩm thực ưu tiên sử dụng các món ăn chế biến từ thịt lợn” đến toàn bộ 142.000 nhân viên.
Chiến dịch này được Samsung Việt Nam phát động sau chuyến thăm của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Nguyễn Xuân Cường đến nhà máy SEV.
Mục tiêu chính của chiến dịch là ủng hộ người dân chăn nuôi Việt Nam mau chóng vượt qua khó khăn.
Các món ăn chế biến từ thịt lợn được cung cấp cho nhân viên của Samsung. |
Theo đó, từ tháng 5/2017, toàn bộ các nhà máy thuộc Samsung Việt Nam là SEV, SEVT, SEMV, SDV, SDIV đã đặt ưu tiên hàng đầu trong việc chế biến các món ăn từ thịt lợn cho 3 ca ăn/ngày của 142.000 nhân viên.
Chỉ trong vòng 1 tháng thực hiện, khối lượng tiêu thụ thịt lợn của 5 nhà máy đã tăng gần 60%, từ 6,2 tấn/ngày lên 10,4 tấn/ngày.
Ngoài ra, Samsung Việt Nam cũng triển khai chương trình “Ngày thịt lợn” với việc dành 1 ngày/tuần để đưa thịt lợn vào toàn bộ thực đơn của các nhà máy.
Đặc biệt, từ ngày 14/6/2017, Samsung Việt Nam sẽ trực tiếp mua lợn tại ba tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang với tổng trị giá gần 800 triệu đồng từ các đơn vị cung cấp thịt lợn đạt chuẩn trong địa bàn.
Toàn bộ số lợn mua sẽ được trao tặng lại cho 55 cơ quan, trường học trên địa bàn các tỉnh Bắc Ninh, Thái Nguyên và Bắc Giang như Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Trung tâm Điều dưỡng người có công, Trường Dân tộc Nội trú…
Nhân viên Samsung thích thú ăn các suất ăn chế biến từ thịt lợn trong "Ngày thịt lợn". |
Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng tích cực thực hiện công tác tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên để nâng cao ý thức tương trợ, ủng hộ ngành chăn nuôi Việt Nam.
Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ: “Samsung Việt Nam đã và đang thực hiện chiến dịch tăng cường tiêu thụ thịt lợn với mong muốn giảm bớt những khó khăn của người nông dân Việt Nam.
Rất rất nhiều nhân viên Samsung, bao gồm cá nhân tôi và các cấp quản lý người Hàn Quốc đều tham gia tích cực và tự nguyện vào chiến dịch này”.