Lỗi mạng, Mobifone tê liệt chiều gọi đi hơn 2 giờ đồng hồ

19/10/2011 13:17
Khuê Hạ
(GDVN) - Tổng đài Mobifone xác nhận: Từ 8h sáng nay (19/10), mạng Mobifone tê liệt chiều gọi đi trên diện rộng...
Phản ánh tới đường dây nóng của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, chị Phạm Thu Hương (cư ngụ tại Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) - chủ số thuê bao 0904.453.5xx cho biết: Từ 9h15 sáng nay (19/10), công việc của chị gần như đình trệ khi gọi điện cho các đối tác trao đổi công việc, máy điện thoại chỉ báo “tít tít” rồi mất tín hiệu.

“Ban đầu, nghĩ là bấm số nhầm, tôi gọi lại lần nữa nhưng vẫn không kết nối được. Sợ máy mình hết tiền, tôi đã kiểm tra nhưng không phải. Lúc này, tôi mới nghĩ đến khả năng do lỗi mạng”, chị Thu Hương bức xúc vì bỏ lỡ nhiều việc quan trọng chỉ vì không thể sử dụng được điện thoại.
Nhiều khách hàng Mobifone phản ánh không thể gọi được điện thoại từ 8h sáng nay. Ảnh minh họa.
Nhiều khách hàng Mobifone phản ánh không thể gọi được điện thoại từ 8h sáng nay. Ảnh minh họa.
Theo chị Thu Hương, tình trạng chết chiều gọi đi này kéo dài gần 30 phút. Đến khoảng gần 9h40, điện thoại của chị Thu Hương mới bắt đầu kết nối được với các số máy khác. Tuy nhiên, chỉ gọi được chừng 2 phút, máy lại tự dưng “tò tí te” khi đang nói chuyện.

“Trao đổi công việc tình trạng mạng Mobifone phập phù như thế, thực sự tôi rất điên người. Cứ nói chuyện được 2 phút thì lại tắt máy, đầu dây bên kia cũng bực mình chứ không riêng tôi”.

Không chỉ riêng chị Thu Hương, trong sáng nay, phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, rất nhiều chủ thuê bao của Mobifone tại khu vực Cầu Giấy cho biết cũng rơi vào tình huống tương tự khi không thể gọi điện cho bất cứ số máy nào khác.

Xác minh thông tin này tới tổng đài Mobifone, chúng tôi được nhân viên tại đây thừa nhận: Từ 8h sáng nay, tổng đài nhận được rất nhiều phản ánh của khách hàng trên diện rộng về việc tình trạng tê liệt chiều gọi đi với các thuê bao Mobifone. Cụ thể, tình trạng này xảy ra ở một số nơi như TP.Vinh (Nghệ An), Yên Bái, Lào Cai và một số khu vực trên địa bàn Hà Nội... Đến khoảng 10h, sự cố trên đã được khắc phục triệt để.

Nguyên nhân của sự cố được nhân viên tổng dài giải thích do sóng của Mobifone bị lỗi, kĩ thuật viên đã nỗ lực khắc phục và mong khách hàng thông cảm.

Trường hợp của chị Thu Hương chỉ là một trong vô vàn những tình huống “dở khóc dở cười” do lỗi mạng di động. Vừa qua, báo Giáo Dục Việt Nam cũng liên tiếp nhận được những phản hồi của độc giả về tình trạng mất sóng của mạng Mobifone.

Bác Bùi Thị Nhâm (Hoàng Văn Thái, Hà Nội) có lần cũng không giấu nổi sự phẫn nộ khi điện thoại liên tục thông báo các cuộc gọi nhỡ trong khi điện thoại mình không hề tắt máy: “Tôi cài đặt chế độ báo cuộc gọi nhỡ, có thời điểm, bạn bè tôi nói: Số thuê bao của tôi liên tục không liên lạc được. Bình thường không sao, nhưng những lúc có việc cần kíp cần liên hệ, tôi thấy thực sự rất khó chịu”.

Khuê Hạ