Chuỗi sản phẩm, dịch vụ của VietinBank: Lợi ích hiện hữu

23/03/2018 14:29
Diệp Thu - Thanh Nga
(GDVN) - Chuỗi sản phẩm, dịch vụ do VietinBank cung cấp ngày càng hoàn thiện, linh hoạt, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Trong môi trường kinh doanh ngày càng năng động, VietinBank tiếp tục tạo ra nhiều tri thức kinh doanh mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ (sản phẩm, dịch vụ) ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, vượt trội, giúp hoạt động ngân hàng ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

Trong đó có thể kể tới chuỗi sản phẩm, dịch vụ VietinBank phục vụ khách hàng (khách hàng).

Lợi ích toàn diện

Chuỗi sản phẩm, dịch vụ được cung cấp từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng cần đặc biệt chú trọng tới hoạt động kiểm soát chặt chẽ dòng tiền của từng mắt xích tham gia trong chuỗi, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng tín dụng nhanh, dư nợ và số lượng khách hàng ổn định trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, chuỗi sản phẩm, dịch vụ ra đời thúc đẩy hoạt động bán chéo các sản phẩm, dịch vụ phi tín dụng (thanh toán, ngân hàng điện tử, tài trợ thương mại, tiền gửi…), các phân khúc khách hàng (bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp…) nhằm đưa đến trải nghiệm dịch vụ toàn diện.

Giữa năm 2014, VietinBank tiên phong thực hiện Chuỗi sản phẩm, dịch vụ trong ngành nông nghiệp với một loạt đối tác lớn như:

Ký hợp đồng cho vay 1.407 tỷ đồng đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Cá, phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững với Tập đoàn Minh Phú, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thanh, Công ty Ngô Bros…

Hàng loạt nhà máy chế biến thủy sản, chế biến thức ăn chăn nuôi đã được xây dựng, thúc đẩy kinh tế địa phương và phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững.

Chuỗi sản phẩm, dịch vụ do VietinBank cung cấp ngày càng hoàn thiện, linh hoạt, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Năm 2017, VietinBank đã thiết kế chuỗi cung ứng sản phẩm tài chính của mình cho từng đối tượng khách hàng như: Bán lẻ, phân phối và ngành công nghiệp, ngành giải khát, ô tô, hàng không và viễn thông…

Có thể kể tới, VietinBank đã áp dụng xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ nhà cung cấp - nhà phân phối (nhà phân phối) cho 2 nhà cung cấp lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực hàng không và thực phẩm đồ uống gồm: Chuỗi sản phẩm, dịch vụ dành cho Vietjet Air và khách hàng liên quan (triển khai từ tháng 6/2017) và chuỗi sản phẩm, dịch vụ dành cho Nestlé Việt Nam và nhà phân phối(từ ngày 15/12/2017).

Chuỗi sản phẩm, dịch vụ dành cho Vietjet Air và các nhóm khách hàng liên quan như đại lý, cán bộ nhân viên, góp phần hỗ trợ hoạt động kinh doanh của Vietjet Air, thắt chặt mối quan hệ giữa VietinBank - Vietjet Air.

Trong đó, VietinBank cung cấp cho Vietjet Air sản phẩm thanh toán trực tuyến với nhiều ưu đãi về phí cài đặt, phí dịch vụ và phí thanh toán.

Ngoài ra, VietinBank còn cung cấp dịch vụ Thu hộ đối với khách hàng và đại lý của Vietjet Air…

Còn đối với các đại lý của Vietjet Air, VietinBank cung cấp sản phẩm, dịch vụ: Cho vay thấu chi, Tiền gửi; Thanh toán; E-Bank; Tăng hạn mức cho Đại lý (Top-up); Bảo hiểm… thông qua kênh phân phối tại quầy và ngân hàng điện tử.

Thông qua nền tảng công nghệ hiện đại, VietinBank hỗ trợ các đại lý Vietjet Air mở rộng quy mô hoạt động, giao dịch nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, các đại lý của Vietjet Air cũng được hưởng nhiều ưu đãi về lãi suất và phí khi sử dụng gói sản phẩm, dịch vụ.

Mặt khác, VietinBank ưu đãi các sản phẩm cho vay cán bộ, nhân viên Vietjet Air, bao gồm cho vay mua nhà, cho vay mua ô tô, cho vay du học…

Sáng tạo với chuỗi sản phẩm, dịch vụ

Đặc thù hoạt động kinh doanh của Nestlé là các sản phẩm đều là hàng tiêu dùng nhanh, chu kỳ kinh doanh ngắn.

Do đó, nhà phân phối của Nestlé cần nhu cầu vốn liên tục, thời gian vay ngắn.

Nắm bắt nhu cầu trên, VietinBank và Nestlé Việt Nam đã ký bản ghi nhớ theo hợp đồng hợp tác toàn diện về cung cấp chuỗi sản phẩm, dịch vụ dành cho Nestlé Việt Nam và nhà phân phối với nhiều tiện ích và ưu đãi nổi bật:

Kết hợp thu hộ tiền hàng cho Nestlé Việt Nam, thanh toán và quản lý dòng tiền và cấp tín dụng dành cho nhà phân phối của Nestlé Việt Nam.

VietinBank cho phép Nestlé Việt Nam kiểm tra số dư tài khoản của nhà phân phối và đưa ra kế hoạch giao hàng, quản lý dòng tiền của nhà phân phối trong giao dịch mua bán, giúp nhà cung cấp Nestlé Việt Nam đưa ra định mức hàng hóa giao phù hợp với khả năng thanh toán của các nhà phân phối.

Sau khi giao hàng và đưa đề nghị thanh toán tiền hàng sang VietinBank, Nestlé Việt Nam sẽ được hỗ trợ thu tự động tiền hàng về tài khoản tại VietinBank.

Với chính sách tín dụng phù hợp, nhà phân phối của Nestlé Việt Nam được VietinBank cấp hạn mức vay vốn ngắn hạn (hạn mức thấu chi) để thanh toán tiền mua hàng trong giao dịch với Nestlé Việt Nam thông qua hệ thống giải ngân thấu chi tự động.

Với phương thức tự động hóa, nhà phân phối có thể thanh toán tiền mua hàng cho Nestlé Việt Nam một cách dễ dàng, thuận tiện (không cần trực tiếp đến Ngân hàng hoàn tất các thủ tục giải ngân, hồ sơ giải ngân đơn giản).

Hơn nữa khi sử dụng sản phẩm, nhà phân phối sẽ được hưởng nhiều ưu đãi như: Hồ sơ thủ tục nhanh chóng, lãi suất cho vay hấp dẫn tại mọi thời điểm (bằng lãi suất huy động tiền gửi VND trả sau của khách hàng doanh nghiệp kỳ hạn 02 tháng + biên độ tối thiểu 2,0%/năm, thời điểm hiện tại chỉ từ 6,3%/năm), tỷ lệ tài trợ tối đa lên đến 100% nhu cầu vốn thiếu hụt, rút ngắn thời gian giao dịch, nhà phân phối được VietinBank giải ngân nhanh chóng, khi nhận được đề nghị thanh toán của Nestlé.

VietinBank đã triển khai chuỗi sản phẩm, dịch vụ dành cho doanh nghiệp chính - nhà phân phối, hướng tới các doanh nghiệp chính, doanh nghiệp sản xuất lớn trong ngành và có hệ thống mạng lưới phân phối rộng, ngành hàng có tốc độ luân chuyển vốn lớn, sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, đồ uống và thực phẩm. khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ trong chuỗi.

Các chi nhánh VietinBank sẽ được hướng dẫn xác định khách hàng mục tiêu hoặc xây dựng quy trình chuỗi đẩy bán cho khách hàng đặc thù này thông qua Khối khách hàng Doanh nghiệp, Trụ sở chính VietinBank.

Diệp Thu - Thanh Nga