Cận cảnh những máy bay cá nhân nhập về VN

30/10/2011 10:09
Theo Vnexpress
Bốn chiếc máy bay hạng nhẹ vừa được Công ty Hành tinh Xanh nhập về VN đều là những sản phẩm mới của hai hãng sản xuất có tiếng ở Mỹ và châu Âu.
Công ty Hành tinh Xanh (Green Planet) nhập về 4 chiếc máy bay hạng nhẹ, được sử dụng vào mục đích đào tạo và đáp ứng nhu cầu thuê sử dụng cá nhân.

Công ty Hành tinh Xanh (Green Planet) nhập về 4 chiếc máy bay hạng nhẹ, được sử dụng vào mục đích đào tạo và đáp ứng nhu cầu thuê sử dụng cá nhân. 

Hai trong số bốn chiếc này là dòng ALTEC 321 Faeta của hãng ATEC, Cộng hòa Czech.
Hai trong số bốn chiếc này là dòng ALTEC 321 Faeta của hãng ATEC, Cộng hòa Czech.
Đây là một công ty khá non trẻ, ra đời năm 1992. Ban đầu, công ty này chuyên sản xuất các bộ phận của máy bay hạng nhẹ theo đơn đặt hàng. Hiện nay, họ đã chuyển sang sản xuất máy bay hạng nhẹ và đã xuất xưởng hàng trăm chiếc đi khắp thế giới. Máy bay ATEC 321 FAETA của hãng ATEC. Ảnh: atecaircraft
Đây là một công ty khá non trẻ, ra đời năm 1992. Ban đầu, công ty này chuyên sản xuất các bộ phận của máy bay hạng nhẹ theo đơn đặt hàng. Hiện nay, họ đã chuyển sang sản xuất máy bay hạng nhẹ và đã xuất xưởng hàng trăm chiếc đi khắp thế giới.
Máy bay ATEC 321 FAETA của hãng ATEC. Ảnh: atecaircraft
Sau thành công của chiếc máy bay đầu tiên sản xuất năm 1996, hãng ATEC tiếp tục cải tiến và cho ra đời sản phẩm thứ hai mang tên ATEC 321 FAETA và bay thử nghiệm lần đầu năm 2003.
Sau thành công của chiếc máy bay đầu tiên sản xuất năm 1996, hãng ATEC tiếp tục cải tiến và cho ra đời sản phẩm thứ hai mang tên ATEC 321 FAETA và bay thử nghiệm lần đầu năm 2003.
Sau nhiều cuộc thử nghiệm khó khăn, đến năm 2005 dòng máy bay này cũng được cấp phép để tung ra thị trường.
Sau nhiều cuộc thử nghiệm khó khăn, đến năm 2005 dòng máy bay này cũng được cấp phép để tung ra thị trường.
Hai chiếc còn lại trong lô hàng vừa nhập về là dòng A600 Talon, sản phẩm đầu tiên trong thế hệ máy bay mới nhất của RotorWay, Mỹ - một hãng sản xuất có tuổi đời hơn 4 thập kỷ.
Hai chiếc còn lại trong lô hàng vừa nhập về là dòng A600 Talon, sản phẩm đầu tiên trong thế hệ máy bay mới nhất của RotorWay, Mỹ - một hãng sản xuất có tuổi đời hơn 4 thập kỷ.
Cả hai dòng máy bay trên đều là loại 2 chỗ ngồi và thuộc loại máy bay hạng nhẹ, trong đó riêng chiếc ATEC 321 còn đủ tiêu chuẩn để được xếp vào nhóm máy bay thể thao hạng nhẹ S-LSA.
Cả hai dòng máy bay trên đều là loại 2 chỗ ngồi và thuộc loại máy bay hạng nhẹ, trong đó riêng chiếc ATEC 321 còn đủ tiêu chuẩn để được xếp vào nhóm máy bay thể thao hạng nhẹ S-LSA.
Về mặt ngoại hình, chiếc A600 Talon khác biệt hơn vì nó là dạng máy bay cánh quạt hạng nhẹ. Chiều dài từ đầu đến đuôi là 6,7 mét và cao 2,6 mét, riêng cabin rộng 1,1 mét. Bình nhiên liệu chứa được 64 lít xăng. Nội thất của chiếc máy bay này được bọc da và phần phía trên của khoang lái gắn kính toàn bộ.

 Về mặt ngoại hình, chiếc A600 Talon khác biệt hơn vì nó là dạng máy bay cánh quạt hạng nhẹ. Chiều dài từ đầu đến đuôi là 6,7 mét và cao 2,6 mét, riêng cabin rộng 1,1 mét. Bình nhiên liệu chứa được 64 lít xăng. Nội thất của chiếc máy bay này được bọc da và phần phía trên của khoang lái gắn kính toàn bộ.

Theo bảng giá của công ty ALTEC, giá xuất xưởng của chiếc ALTEC 321 là 64.450 đến 66.450 EUR (tương đương 91.400 đến 94.200 USD) mỗi chiếc, tùy vào loại ATEC 321.80 FAETA hay ATEC 321.100 FAETA. Còn chiếc A600 Talon của hãng RotorWay được rao bán nhiều trên mạng với giá từ 95.000 đến 129.000 USD.
Theo bảng giá của công ty ALTEC, giá xuất xưởng của chiếc ALTEC 321 là 64.450 đến 66.450 EUR (tương đương 91.400 đến 94.200 USD) mỗi chiếc, tùy vào loại ATEC 321.80 FAETA hay ATEC 321.100 FAETA. Còn chiếc A600 Talon của hãng RotorWay được rao bán nhiều trên mạng với giá từ 95.000 đến 129.000 USD.
Trọng lượng của cả hai loại này khá tương đương nhau, 450 kg đối với chiếc ATEC 321 và 438 kg với chiếc A600 Talon. Tốc độ thiết kế của chiếc ATEC 321 là 165 km/h và tối đa đạt 227 km/h. Còn với chiếc A600 Talon, ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu, chiếc máy bay có vận tốc 145 km/h.
Trọng lượng của cả hai loại này khá tương đương nhau, 450 kg đối với chiếc ATEC 321 và 438 kg với chiếc A600 Talon. Tốc độ thiết kế của chiếc ATEC 321 là 165 km/h và tối đa đạt 227 km/h. Còn với chiếc A600 Talon, ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu, chiếc máy bay có vận tốc 145 km/h. Trọng lượng của cả hai loại này khá tương đương nhau, 450 kg đối với chiếc ATEC 321 và 438 kg với chiếc A600 Talon. Tốc độ thiết kế của chiếc ATEC 321 là 165 km/h và tối đa đạt 227 km/h. Còn với chiếc A600 Talon, ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu, chiếc máy bay có vận tốc 145 km/h.
Theo Vnexpress