Đang diễn ra Hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo

12/04/2019 11:07
An Nhiên
(GDVN) - Ngày 12/4/2019, tại Trường đại học Điện lực đã tổ chức hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo “Khó khăn và Giải pháp”.

Căn cứ vào công văn số 35/HH-VP của Hiệp hội các trường Đại học và Cao đẳng Việt Nam về việc đề nghị Câu lạc bộ trường đại học, cao đẳng ngành Công thương phối hợp tổ chức Hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo “Khó khăn và Giải pháp”.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tại tại các trường đại học, đồng thời thực hiện các quy định về đánh giá chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngày 12/4/2019, Trường đại học Điện lực đã tổ chức hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo “Khó khăn và Giải pháp”.

Tham dự buổi hội thảo có ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục khảo thí và Đảm bảo chất lượng; ông Nguyễn Văn Thảo – Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Bô Công thương; Thầy Trần Xuân Nhĩ – Phó chủ tịch Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam; Tiến sĩ Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường đại học Điện lực… cùng sự có mặt của các vị đại biểu đến từ 36 trường đại học trong cả nước.

Tiến sĩ Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường đại học Điện lực đã có chia sẻ tại buổi hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo “Khó khăn và Giải pháp”.
Tiến sĩ Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường đại học Điện lực đã có chia sẻ tại buổi hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo “Khó khăn và Giải pháp”.

Tiến sĩ Trương Huy Hoàng – Hiệu trưởng Trường đại học Điện lực đã có chia sẻ tại buổi hội thảo:

“Trong giai đoạn đổi mới hiện nay, việc kiểm định chương trình giáo dục đào tạo là xu hướng tất yếu, đã và đang được nhiều trường đại học áp dụng.

Việc làm này sẽ góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra, các trường sẽ có bộ quy chuẩn chung để cùng phát triển trong thời kì cạnh tranh hiện nay.

Việc hướng tới đào tạo các tiêu chuẩn này tại trường đại học sẽ đem lại lợi ích cho giảng viên, sinh viên, các nhà tuyển dụng và phù hợp với nội dung đổi mới căn bản, toàn diện chất lượng giáo dục đào tạo.

Đối tượng được hưởng lợi nhất từ hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo này đó là sinh viên khi được học tập trong môi trường cải tiến liên tục, khả năng tiếp cân môi trường việc làm tốt hơn.

Khi đó, việc tham gia kiểm định chất lượng đào tạo còn tạo cho sinh viên được chuyển đổi chứng chỉ học tập giữa các chương trình đào tạo giữa các sinh viên – sinh viên, sinh viên – giảng viên đại học.

Trường đại học Điện lực xác định chương trình đào tạo giáo dục đạt chuẩn mục tiêu góp phần vào sự phát triển của nhà trường.

Thông qua buổi hội thảo này, Trường đại học Điện lực nói riêng và các trường nói chung mong muốn được chia sẻ khó khăn, vướng mắc, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để hoàn thiện chương trình giáo dục đào tạo nhằm đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định.

Đang diễn ra Hội thảo Tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo ảnh 2Công nhận Chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường đại học, cao đẳng thuộc Bộ Công Thương

Mong rằng, sau buổi hội thảo ngày hôm nay các trường đại học sẽ có nhiều thông tin để hoàn thiện đánh giá và tự đánh giá ngoài việc thực hiện theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng…”.

Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục khảo thí và Đảm bảo chất lượng cũng đã có những chia sẻ tại buổi hội thảo:

“Chủ đề của buổi hội thảo hôm nay không mới mà còn rất quen nhưng sứ mệnh lịch sử, tính chất thời sự, thực tiện thì rất mới, ở một tầm cao mới.

Trong thời buổi hội nhập, đổi mới, việc yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo là vô cùng quan trọng đối với các trường.

Với tư tưởng làm không phải vì bắt buộc, đánh bóng…mà vì sự hoạt động, phát triển của chính cơ sở giáo dục của mình mà ngày hôm nay buổi hội thảo này mang ý nghĩ rất quan trọng.

Trong thời gian tới đây, bên cạnh việc chúng ta tiếp tục kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục đào tạo nhưng vẫn tăng cường việc kiểm định chất lượng các chương trình giáo dục đào tạo.

Tôi hy vọng, trong buổi hội thảo hôm nay, chúng ta sẽ đưa ra những giải pháp tác động và nâng cao việc kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo…”.

Buổi hội thảo diễn ra và nhận được những báo cáo, trao đổi của các vị đại biểu trong việc thực hiện tự đánh giá về chương trình đào tạo theo kết quả kiểm định chất lượng giáo dục.

An Nhiên