Ngày 23/9/2019, nguồn tin của phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết, vừa mới xảy ra tình trạng nhiều học sinh bị nôn ói, đau bụng sau giờ ăn trưa ở cơ sở Sala, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh của hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc.
Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, các em học sinh tối ngày 20/9 khi đi học về đã nói rằng, trưa cũng ngày, khi ăn trưa xong, lớp 3/4 của các em có một số học sinh bị đau bụng, nôn ói.
Bữa ăn trưa hôm đó có món trứng. Một vị phụ huynh nói, có hơn 10 học sinh có triệu chứng này.
Cơ sở Sala ở quận 2 của Trường Quốc tế Việt Úc (ảnh: P.L) |
Trao đổi với báo chí trong ngày 23/9, bà Ngô Ly Kha – Đại diện truyền thông của hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc cho biết, bữa trưa ngày 20/9, tại cơ sở này có tổng cộng có 930 suất ăn của các em học sinh mầm non, bậc tiểu học, có cùng nguồn gốc và cách thức chế biến.
Trường này đã truy xuất nguồn gốc, quy trình chế biến qua camera thì nhận thấy mọi thứ đều ổn.
Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng từ các nhà cung cấp đã thông báo với phụ huynh, quy trình chế biến thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tôi đã khóc khi nhìn thấy suất ăn của con mình ở trường quốc tế Việt Úc |
Nhìn thấy học sinh bị đau bụng, nôn ói, các giáo viên đã đưa học sinh lên phòng y tế để chăm sóc.
Những em học sinh phục hồi nhanh, đã lên lớp học lại bình thường.
Một số học sinh khác nằm nghỉ ở phòng y tế, chờ phụ huynh đến đón.
Sau đó, giáo viên đã liên hệ lại với các phụ huynh, thì được biết tất cả các em đều có sức khỏe ổn định.
Qua tìm hiểu, nhà trường được biết, một vài học sinh trong tổng số các em đã bị cảm, sốt từ trước, nên các em hay bị đau bụng, nôn ói, còn một phụ huynh nói con mình bị nôn ói thì dễ bị ói theo.
Trong bữa ăn trưa ngày 20/9, ngoại trừ một số ít học sinh của lớp 3/4, thì còn lại những học sinh khác của cơ sở này ăn xong hoàn toàn bình thường.
Ngày 23/9, nhà trường đã gửi thông tin, mẫu thức ăn đem đi kiểm nghiệm.
Cũng tại thời điểm ngày 20/9, cơ sở Sala còn bị phụ huynh nói nhà trường thu tiền ăn trưa của học sinh quá mắc, nhưng chất lượng bữa ăn chưa được tương xứng.
Nhà trường sau đó cùng với nhà cung cấp suất ăn Aden đã lên tiếng, xin lỗi và thừa nhận có sai sót trong việc quản lý, kiểm định định lượng suất ăn của các em học sinh.