VietAI Summit 2019 có chủ đề "AI For The Future", công bố các khám phá mới và đóng góp của công nghệ AI trên nhiều lĩnh vực như y sinh, robotics và truyền thông.
Chương trình gồm 4 phiên thảo luận, xoay quanh nhiều chủ đề như giáo dục, kinh doanh, khởi nghiệp, y tế, chính sách của công ty...
Tại đây, người tham gia được cập nhật xu hướng toàn cầu, tính ứng dụng và tiềm năng của AI trong tương lai.
Trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng của công nghệ này đang được nhắc đến ngày càng nhiều tại Việt Nam.
Nhóm doanh nghiệp lớn được đánh giá sẽ đóng vai trò quan trọng vì sở hữu nguồn dữ liệu dồi dào để cộng đồng trí tuệ nhân tạo khai thác, vừa là đầu ra cho các sản phẩm ứng dụng AI. Đây cũng là một trong những nội dung nổi bật được thảo luận tại sự kiện vừa qua.
Nhiều thành tựu của AI trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng được đề cập như chuẩn đoán y tế, phân loại ung thư... Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được dự đoán trị giá gần 200 tỷ USD vào năm 2025.
Tham gia với vai trò nhà tài trợ cho sự kiện VietAI Summit 2019, HDBank đã giới thiệu Ngân hàng số (Digital Banking) với những tính năng hiện đại, đáp ứng các nhu cầu giao dịch tài chính.
HDBank đã đi đầu trong một số nghiệp vụ để đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ ngân hàng.
Với nền tảng 20 triệu khách hàng, sở hữu hệ sinh thái đa dạng, việc ứng dụng công nghệ giúp HDBank tiếp cận từng cá nhân dựa trên nền tảng Big Data, nắm bắt nhu cầu giao dịch ngân hàng, tiêu dùng của từng khách hàng, từ đó cung cấp những giải pháp về sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất.
Ứng dụng Ngân hàng số có khả năng hỗ trợ các giao dịch như chuyển khoản, thanh toán các loại hóa đơn sinh hoạt hàng ngày (điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp).
Người dùng cũng có thể thanh toán vé máy bay, vé tàu hỏa, trả các khoản vay, dịch vụ thẻ, chọn đặt và thanh toán vé máy bay của hơn 30 hãng hàng không nội địa và quốc tế...
Người dùng sử dụng ngân hàng số 24/7 được đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ xử lý nhanh, rút ngắn thời gian nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại như trợ lý ảo (chatbot); Face ID, sinh trắc học dấu vân tay để đăng nhập Mobile Banking; bảo mật thông qua mã PIN trên ứng dụng; chuyển khoản sử dụng mã OTP trực tiếp trên ứng dụng...
Khách hàng còn được hỗ trợ trực tuyến 24/7 thông qua Dịch vụ Call Center 24/7 với hotline 19006060.
AI cũng có thể được ứng dụng trong việc phân tích khách hàng để cung cấp các khoản cho vay. Tức là từ nguồn dữ liệu đầu vào, các thuật toán sẽ xử lý, phân tích để đưa ra đánh giá khách quan về độ tin cậy tín dụng của khách hàng và mức lãi suất phù hợp.
Ngoài ra, các chủ nhà băng cũng có thể tận dụng công nghệ để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới, sát với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Mở rộng hơn, AI còn có khả năng phân tích dữ liệu của các giao dịch trong quá khứ và hiện tại, hành vi điển hình của khách hàng để phát hiện ra những vấn đề bất thường, tránh gian lận; quản lý dòng tiền; tư vấn đầu tư...
Nền tảng công nghệ hiện đại, sản phẩm dịch vụ tiên tiến đã góp phần đưa HDBank đạt tốc độ tăng trưởng cao, an toàn, quản trị rủi ro chuẩn quốc tế. Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3.448 tỷ đồng.
Tổng thu nhập hoạt động vượt 8.044 tỷ đồng. Trong đó thu nhập lãi từ dịch vụ vượt 435 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm 2018.