Huy động từ khách hàng đạt 74.786 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ 2018. Dư nơ tín dụng tăng trưởng 10% so với năm 2018, đạt mức 63.028 tỷ đồng; đặc biệt, tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs – hai nhóm khách hàng mục tiêu của ABBANK đều có sự bứt phá, lần lượt tăng 12% và 26% so với cuối năm 2018. Thu nhập từ lãi đạt 2.437 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ 2018.
Nợ xấu trên tổng dư nợ tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ dưới 2%, đảm bảo quy định của Ngân hàng nhà nước.
Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK trong năm 2019 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,4%; RoE đạt 17%; CAR đạt 10,5%.
Kết thúc năm 2019, tổng tài sản của ABBANK vượt mốc 100.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.229 tỷ đồng. |
Ông Phạm Duy Hiếu - Quyền Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “Bên cạnh việc đảm bảo hiệu quả hoạt động và tăng trưởng kinh doanh, năm 2019 còn là một năm với nhiều sự kiện lớn trong định hướng xây dựng thương hiệu của ngân hàng như: nâng cao năng lực quản trị với Dự án Basel; số hóa hoạt động ngân hàng; hướng hình ảnh của ngân hàng đến gần hơn với nhóm khách hàng gia đình; tinh chỉnh bộ nhận diện thương hiệu theo phong cách trẻ trung, hiện đại cùng thông điệp gần gũi là người đồng hành tận tâm”.
Cũng trong kế hoạch “đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng”, ABBANK đang từng bước triển khai một hệ sinh thái ABBANK – “hệ sinh thái An Bình” giữa ngân hàng với các đối tác, khách hàng nhằm mục tiêu phát triển bền vững, hiệu quả và tối đa hóa lợi ích cho các bên.
Đặc biệt, việc chính thức đưa vào áp dụng hệ thống tính toán tài sản có rủi ro (RWA) theo Thông tư 41 của Ngân hàng nhà nước vào đầu tháng 12/2019 được đánh giá là bước đi mang tính chiến lược giúp ABBANK nâng cao hiệu quả lợi nhuận và năng lực quản trị rủi ro của Ngân hàng, đồng thời tạo nền tảng quan trọng cho toàn bộ quá trình phát triển hoạt động kinh doanh và thúc đẩy lộ trình triển khai Basel II của ABBANK.