Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được Ngân hàng Nhà nước vinh danh và trao tặng Bằng khen đối với tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Cải cách hành chính giai đoạn 2016-2020.
Lễ vinh danh trong khuôn khổ của Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo Nghị quyết 30c/NQ-CP của Chính phủ.
Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực cải tiến liên tục của Techcombank trong hành trình chuyển đổi và hoàn thiện hệ thống, đồng hành với các chủ trương chung của Ngân hàng Nhà nước cũng như Chính phủ.
Theo đó, trong những năm qua, Techcombank đã có nhiều hoạt động cải tiến bộ máy vận hành vừa đảm bảo hiệu quả kinh doanh, ổn định hệ thống và mang nhiều giá trị đến khách hàng, cụ thể:
Techcombank đã thực hiện chuyển đổi thành công mô hình kinh doanh xoay quanh chiến lược “Khách hàng là trọng tậm”, bao gồm các điều chỉnh mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ và đa dạng sản phẩm dịch vụ theo từng phân khúc khách hàng.
Đồng thời, ngân hàng đã kiện toàn hệ thống hóa toàn bộ văn bản theo hướng đơn giản hóa và phù hợp với chuẩn mực Quốc tế.
Điểm nhấn nổi bật của Techcombank trong việc thực hiện cải cách phải đề cập đến chiến lược đẩy mạnh hiện đại hóa, số hóa các lĩnh vực hoạt động.
Techcombank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ thống ngân hàng lõi, cũng như tiên phong trong dịch vụ ngân hàng trực tuyến và khuyến khích thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt với chương trình Zero Fee, Cash back 1% không giới hạn…
Techcombank cũng cải tiến quy trình cho vay theo hướng đơn giản hóa thủ tục, giảm từ 4h xuống còn 1,5 giờ, tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi nhưng vẫn đảm bảo an toàn, quản trị rủi ro.
Hiện tại, Techcombank vẫn tiếp tục đầu tư để dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính Việt Nam dựa trên sự thấu hiểu và gia tăng trải nghiệm tốt nhất cho Khách hàng.
Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Techcombank đã thực hiện nhiều giải pháp để hỗ trợ khách hàng như giảm lãi suất vay, tái cơ cấu nợ và nhanh chóng đưa ra các gói hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn.
Cùng với quá trình cải cách hành chính, Techcombank đã thực hiện thành công chiến lược giai đoạn 2016 – 2020 và trở thành ngân hàng dẫn đầu về lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh trong các Ngân hàng Thương mại với chuỗi tăng trưởng 20 quý liên tiếp.
Với những nền tảng đã được xây dựng vững chắc, trong thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động để dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính Việt Nam.