Được biết đến với việc tiên phong dẫn dắt số hóa trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Techcombank nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng bởi những trải nghiệm dịch vụ, ưu đãi vô hạn, đặc biệt dễ dàng, miễn phí trên kênh trực tuyến. Đó là lý do nhiều khách hàng vẫn tin tưởng mở tài khoản và thẻ thanh toán để đáp ứng các nhu cầu tài chính trong bối cảnh dịch bệnh.
Ngân hàng số: “hợp thời” hơn trong dịch bệnh
Ngân hàng số là một xu hướng đổi mới mang tính tất yếu, dựa trên nền tảng số hóa tích hợp các hoạt động và tính năng của một ngân hàng truyền thống, nhằm tạo điều kiện cho đời sống tài chính của khách hàng thêm phần tiện lợi.
Hơn nữa, phát triển ngân hàng số còn phù hợp với xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt là khi xu hướng thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số không phụ thuộc vào tiền mặt đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới.
Đi kèm là thói quen người tiêu dùng cũng đang thay đổi, ưa chuộng các giải pháp tài chính nhanh và tiện lợi. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, ngân hàng số càng trở thành một công cụ hữu ích, nhất là các giao dịch trực tuyến thông qua tài khoản thanh toán/ thẻ thanh toán.
Số liệu từ mạng lưới VisaNet cho thấy, tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam trên thẻ tín dụng và ghi nợ Visa tăng 34% trong quý I/2021 so với quý I/2020.
Tỉ lệ giao dịch không tiếp xúc trên tổng số giao dịch trực tiếp của thẻ Visa tăng 230% so với cùng kỳ. Tỉ lệ tăng trưởng hằng năm của tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong giai đoạn quý I/2021 tăng 5,5 lần so với quý IV/2020.
Trước đó, nhiều ngân hàng đã đón đầu trong việc đẩy mạnh số hóa, thúc đẩy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt với những “đòn bẩy” khủng để tạo động lực cho quá trình này.
Từ sự đầu tư công nghệ để dẫn dắt quá trình số hóa, từ 2016, Techcombank đã bắt đầu hành trình tạo ra cảm hứng “Vượt trội hơn mỗi ngày”, lan tỏa trong hệ thống ngân hàng thương mại và dẫn dắt quá trình số hóa tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Techcombank nhận được sự đánh giá rất cao từ các khách hàng và được chính người sử dụng khuyến khích người thân sử dụng các dịch vụ của ngân hàng chính là trái ngọt từ quá trình chuyển đổi số thành công của ngân hàng.
“Tôi rất hài lòng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của Techcombank, nhiều tiện ích, dịch vụ đều đã được tích hợp trên app F@st Mobile để mình chủ động tự thực hiện dễ dàng. Tiết kiệm online cũng được cộng thêm lãi suất hay thanh toán các khoản trong gia đình rất thuận tiện. Đặc biệt trong mùa dịch này thì mình thanh toán mọi thứ online dễ dàng mà không tốn bất kỳ phí nào. Mình đã giới thiệu cho gia đình bạn bè sử dụng”, chị Thu Trang, tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.
Với những giải pháp ngân hàng số tiện ích, Techcombank trở thành lựa chọn ngân hàng giao dịch chính của nhiều khách hàng.
Ngân hàng đã tăng thêm nửa triệu khách hàng trong 6 tháng đầu năm và nâng tổng số khách hàng phục vụ lên 8,9 triệu. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng trong 6 tháng đầu năm 2021 lần lượt đạt 296,9 triệu giao dịch (tăng 94,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và gần 4,3 triệu tỷ đồng (tăng 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái).
An toàn mùa Covid: Mở tài khoản trực tuyến chỉ 5 phút
Không cần đến quầy giao dịch, không mất thời gian xếp hàng chờ đợi và không lo thủ tục, giấy tờ rườm rà, khách hàng có thể chủ động các thao tác đơn giản để mở tài khoản và thẻ thanh toán Techcombank một cách dễ dàng. Chủ trương “3 không 1 có” là tất cả những gì Techcombank hướng đến trong chương trình ưu đãi mở tài khoản thanh toán trực tuyến.
Công nghệ EKYC (nhận diện khách hàng trực tuyến) được Techcombank áp dụng để hạn chế việc di chuyển đi lại trong bối cảnh dịch bệnh. Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng F@st Mobile để thực hiện các hướng dẫn mở tài khoản thanh toán. Điều này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của khách hàng một cách dễ dàng.
“Xưa nghe mở tài khoản ngân hàng cũng phải đến ngân hàng trực tiếp, rồi giấy tờ các loại, giờ thật đơn giản hơn mình nghĩ rất nhiều. Chỉ trong 5 phút là có ngay tài khoản thanh toán. Thẻ thanh toán được Ngân hàng giao tận nhà rất tiện ích”, chị Tú Anh vừa mở tài khoản thanh toán Techcombank chia sẻ.
Được biết, trong chiến lược phát triển từ 2021 đến 2025, Techcombank tiếp tục đầu tư hơn 10.000 tỷ đồng để đầu tư phát triển số hóa thực thi tầm nhìn “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, trong đó có 1500 tỷ đồng đầu tư cho công nghệ và dữ liệu để mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.
Việc mở tài khoản thanh toán dựa trên nền tảng số cũng là một trong những giải pháp thực tiễn cho khách hàng, thúc đầy quá trình thanh toán không dùng tiền mặt và an toàn cho người dùng.
Trải nghiệm khách hàng và ưu đãi vô hạn
“Mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên nền tảng số, mỗi giải pháp Techcombank đưa ra đều hướng đến sự thuận tiện và dễ tiếp cận cho khách hàng trong việc hiên thực hóa nhu cầu tài chính, nhu cầu giao dịch của mình. Đặc biệt, ngân hàng muốn mang đến công cụ tài chính đắc lực để hỗ trợ và ưu đãi để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh”, ông Đặng Công Hoàn - Phó Giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng Bán lẻ - Techcombank cho biết.
Khi tham gia mở tài khoản thanh toán, thẻ thanh toán Techcombank, khách hàng nhận ngay “Combo” ưu đãi ưu việt để tiết kiệm chi phí và gia tăng thêm giá trị cho mỗi giao dịch thanh toán của mình.
Theo đó, khách hàng hoàn toàn được miễn phí chuyển khoản trong Techcombank và chuyển đến các ngân hàng ngoài hệ thống, đồng thời không giới hạn 1% tiền hoàn cho tất cả các giao dịch chi tiêu qua thẻ thanh toán Techcombank.
Không cần thêm bất kỳ điều kiện nào để được miễn phí chuyển khoản và không giới hạn hạn mức thanh toán, khách hàng có thể nhận được vô hạn tiền hoàn chỉ với thẻ thanh toán Techcombank.
Đặc biệt, Chương trình ưu đãi sau khi mở thẻ/ tài khoản thanh toán Techcombank mang đến cho khách hàng sự hài lòng và tận hưởng hậu mãi. 14 ngày trải nghiệm vô tận với ưu đãi vô hạn từ Thẻ Thanh Toán Techcombank sẽ mang đến cho khách hàng quà tặng hấp dẫn như: nhận ngay 250.000 VNĐ và nhiều ưu đãi hấp dẫn tối ưu hoá trải nghiệm sống của bạn từ mua sắm đến ẩm thực, du lịch và giải trí…
Bên cạnh đó, hàng loạt các ứng dụng tiện ích trên tài khoản thanh toán trực tuyến của Techcombank sẽ là trợ thủ đắc lực cho khách hàng trong mùa dịch. Bên cạnh mở tài khoản Online, khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch tại nhà: gửi tiết kiệm online với lãi suất ưu đãi, thanh toán các dịch vụ điện nước, internet,...
Khách hàng có thể dễ dàng mở thẻ thanh toán Techcombank theo hướng dẫn tại: https://techcombankekyc.page.link/?link=https://www.techcombank.com.vn?clientId%3DeKyc%26screenId%3DregisEbankAccount%26utm_campaign%3Dekyc_pr&apn=com.fastacash.tcb&isi=931883425&ibi=com.fastacash.techcombank&utm_campaign=giaoduc.net.vn&utm_source=pr