Tuyên Quang có hai học sinh trường chuyên đạt giải Ba cuộc thi KHKT quốc gia

30/03/2022 06:55
Mạnh Đoàn
GDVN- Tỉnh Tuyên Quang có hai học sinh trường trung học phổ thông chuyên đạt giải Ba cuộc thi Khoa học kĩ thuật quốc gia, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Ngày 29/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang thông tin, từ ngày 25/3 đến ngày 27/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2021-2022.

Tỉnh Tuyên Quang có 2 Dự án tham gia cuộc thi gồm “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” thuộc lĩnh vực khoa học vật liệu và dự án “Robot trợ lý bác sĩ” thuộc lĩnh vực rô bốt và máy thông minh.

Dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang)Dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện” (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang)

Trong đó dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện”, thuộc lĩnh vực khoa học vật liệu do hai thí sinh Mai Hồng Đức và Vũ Minh Châu học sinh Trường trung học phổ thông chuyên; giáo viên hướng dẫn là Hoàng Châu Thiện (giáo viên trường trung học phổ thông Chuyên).

Hình thức dự thi trực tuyến giữa điểm cầu Hà Nội (Hội đồng chấm thi) với các đơn vị có học sinh tham gia Cuộc thi (đơn vị dự thi).

Hai thí sinh Mai Hồng Đức,Vũ Minh Châu và giáo viên hướng dẫn Hoàng Châu Thiện trường trung học phổ thông Chuyên. (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang)

Hai thí sinh Mai Hồng Đức,Vũ Minh Châu và giáo viên hướng dẫn Hoàng Châu Thiện trường trung học phổ thông Chuyên. (Ảnh: Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang)

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống, hình thành nhận thức mới về chất lượng giáo dục, mở rộng về không gian, thời gian và hình thức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá trong các nhà trường. Đồng thời khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức nghiên cứu khoa học và cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục của trường phổ thông.

Qua 3 ngày tranh tài, giải Ba của cuộc thi đã thuộc về Dự án “Nghiên cứu điều chế vật liệu mới natri-liti-mangan-coban-oxit với cấu trúc lớp ứng dụng chế tạo pin ion natri dùng trong lưu trữ năng lượng điện”.

Mạnh Đoàn