Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

14/05/2024 06:56
Thuỷ Uyên

GDVN - Chuyên gia chia sẻ bí quyết giúp các nhân viên của doanh nghiệp lan tỏa câu chuyện về công ty, sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng để tiếp cận khách hàng.

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Chương trình được tổ chức ngày 10/05/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia đào tạo của chuyên gia đến từ Công ty Cổ phần Giáo dục MVV.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa do BIDV triển khai từ nguồn tài trợ của ADB.

Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao năng lực và tăng cường hiệu quả cung cấp dịch vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bao gồm các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ.

Anh 1. Hình ảnh đại diện BIDV phát biểu F.jpg
Đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV chia sẻ thông tin tại chương trình.

Tại buổi đào tạo, các chuyên gia đã chia sẻ cách vận dụng sức mạnh của câu chuyện trong quá trình xây dựng thương hiệu và bán hàng của doanh nghiệp.

Theo đó, doanh nghiệp được hướng dẫn cách phát triển câu chuyện của bản thân theo kịch bản phân cảnh, các bước kể chuyện, nhân tố “kết dính” tạo sức hút trong câu chuyện.

Đặc biệt, các chuyên gia đã chia sẻ bí quyết giúp chính các nhân viên của doanh nghiệp lan tỏa câu chuyện về công ty, sản phẩm dịch vụ, kỹ năng bán hàng để tiếp cận khách hàng.

Các doanh nghiệp đã được thực hành ngay tại khóa đào tạo; qua đó các đơn vị sẽ cùng chuyên gia đúc rút kinh nghiệm để chinh phục khách hàng hiệu quả thông qua sức mạnh của kể chuyện.

Cũng tại Chương trình, đại diện Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ngân hàng hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong quá trình phát triển kinh doanh, thương hiệu và bán hàng.

Được biết đến là một trong những ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, trong nhiều năm qua, BIDV không ngừng cung cấp hệ giải pháp tổng thể thể dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua khuôn khổ các dịch vụ ngân hàng truyền thống; mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng, đồng thời tạo sự khác biệt trên thị trường.

Anh 2. Hình ảnh lớp học và chuyên gia đào tạo F.jpg
Chuyên gia đào tạo Nguyễn Thanh Sơn (Chủ tịch Tập đoàn MVV) chia sẻ thông tin với các học viên.

Trong khuôn khổ của Dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, BIDV đã nỗ lực không ngừng và cho ra mắt Nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn) đầu tiên tại Việt Nam dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa. SMEasy sở hữu các tính năng vượt trội, giao diện thân thiện, tối ưu hóa theo từng người dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận sản phẩm và dịch vụ Ngân hàng một cách hiệu quả nhất.

Chương trình còn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số; kết nối và mở rộng hoạt động kinh doanh; hỗ trợ các công cụ, cẩm nang quản trị kinh doanh, truyền thông sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; đặc biệt là các khóa đào tạo trực tuyến trên Học viện SME.

Ngoài ra, BIDV còn triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số, thực hiện các chương trình hội thảo nâng cao khả năng tiếp cận tài chính, tổ chức chuỗi chương trình nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

BIDV còn là một trong những ngân hàng tiên phong, tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

Sự đồng hành của BIDV cùng các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nhiều năm qua đã khẳng định cam kết của BIDV trong việc trở thành đối tác phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của khách hàng.

Thuỷ Uyên