Với thế mạnh lịch sử hơn 115 năm nghiên cứu và thực hiện giải mã tiềm năng vô hạn của axit amin, Tập đoàn Ajinomoto đã và đang tạo nên các vật liệu, chức năng, công nghệ và dịch vụ khác nhau góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho toàn thể nhân loại, cho xã hội và cho hành tinh của chúng ta.
Theo đó, 4 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi mà Tập đoàn Ajinomoto đang tập trung bao gồm: Chăm sóc sức khỏe, Thực phẩm & sức khỏe, Công nghệ thông tin & truyền thông và Công nghệ xanh.
Màng phim cách nhiệt ABF- ‘cuộc cách mạng’ trong sản xuất bán dẫn lại đến từ một ‘ông lớn’ trong ngành thực phẩm
Chắc sẽ khó ai hình dung được một vật liệu đóng vai trò quan trọng tạo nên các vi mạch phức tạp đảm bảo hiệu suất cao của các CPU lại được nghiên cứu phát triển bởi một công ty thực phẩm. Thật đáng ngạc nhiên là Tập đoàn Ajinomoto hiện đang là đối tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, thông qua việc cung cấp màng phim cách nhiệt ABF cho các nhà sản xuất máy tính/thiết bị công nghệ. ‘Màng phim cách nhiệt ABF’ một loại chất nền bán dẫn giúp cách điện cho các chất nền vi mạch phức tạp đảm bảo hiệu suất cao cho các bộ xử lý trung tâm (CPU) của máy tính.
Xuất phát từ những năm 1970, Tập đoàn Ajinomoto phát hiện chất nhựa epoxy là sản phẩm trung gian khi lên men sản xuất bột ngọt, có đặc tính kháng nước tốt, cứng, dai, chịu được lực tốt, bền, không dẫn điện.
Vậy nên, Tập đoàn bắt đầu nghiên cứu về ứng dụng của hóa học axit amin đối với nhựa epoxy & vật liệu tổng hợp, từ đó phát triển nên vật liệu ABF được ứng dụng vào sản xuất chất bán dẫn lần đầu tiên vào năm 1999.
Kể từ đó, ABF đã trở thành sản phẩm được lựa chọn cho gần như tất cả các CPU hiệu suất cao và liên tục được nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu do những tiến bộ nhanh chóng mang lại trong tích hợp mạch.
Hiện tại, Tập đoàn Ajinomoto không chỉ là đơn vị cung cấp màng phim cách nhiệt ABF cho các CPU của máy tính, mà còn cung cấp ABF như một thành phần quan trọng trong thiết bị di động, truyền thông 5G, xe tự lái, dịch vụ đám mây, mạng lưới các thiết bị kết nối internet hoặc bất cứ nơi nào thiết bị điện tử tiên tiến đang biến đổi thế giới của chúng ta.
Công nghệ chẩn đoán ung thư sớm AminoIndex® (Viết tắt là AICS®)
Một thành tựu độc quyền đột phá trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe từ Tập đoàn Ajinomoto chính là Công nghệ AminoIndex® giúp tầm soát sớm nguy cơ mắc 5 loại ung thư ở nam giới và 6 loại ung thư ở nữ giới.
Nguyên lý của AminoIndex® dựa trên sự thay đổi nồng độ axit amin tự do trong máu của bệnh nhân mắc ung thư so với người khỏe mạnh.
Khi con người khỏe mạnh, nồng độ các axit amin tự do trong huyết tương (thành phần của máu) luôn được duy trì ở mức nhất định để tạo sự cân bằng axit amin. Tuy nhiên, khi bị ung thư, nồng độ các axit amin này sẽ thay đổi. Tập đoàn Ajinomoto đã nghiên cứu axit amin trong máu của người khỏe mạnh và các bệnh nhân mắc các loại ung thư khác nhau, từ đó đánh giá được sự thay đổi của axit amin tự do trong máu khi bị ung thư.
AminoIndex® kết hợp hai thế mạnh kỹ thuật của Tập đoàn Ajinomoto là tin sinh học, cho phép phân tích thống kê hiệu quả và chỉ số nồng độ axit amin trong máu cùng với công nghệ phân tích axit amin nhanh chóng và có độ nhạy cao.
Tính đến tháng 02/2016, công nghệ AminoIndex đã được ứng dụng tại 1077 cơ sở y tế tại Nhật Bản và hướng tới mục tiêu sàng lọc cho hàng trăm nghìn người mỗi năm.
Ứng dụng axit amin trong chăm sóc sắc đẹp
Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn Ajinomoto đã ứng dụng axit amin để phát triển các sản phẩm cho ngành y và dược học, sản phẩm dinh dưỡng thể thao, sản phẩm dinh dưỡng y học và đặc biệt còn bao gồm các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.
Thông qua những nghiên cứu liên tục từ nhiều góc độ khác nhau, Tập đoàn Ajinomoto đã xác định được mối tương quan giữa tình trạng da, tóc và protein. Từ đó, vận dụng thế mạnh về axit amin – thành phần cấu tạo nên protein, để phát triển các sản phẩm như Prodew® 600, Prodew® 500 nhằm đưa các axit amin vào làm chất dưỡng ẩm trong nhiều loại mỹ phẩm như lotion, kem dưỡng, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội, dầu xả,… để duy trì lớp tác nhân giữ ẩm tự nhiên cho da và duy trì độ ẩm, bóng mượt cho tóc.
Ajinomoto Việt Nam và những nỗ lực chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt
Là một thành viên của Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn đi theo những định hướng phát triển mà Tập đoàn đã đặt ra, cũng như không ngững nỗ lực để hiện thực hóa “Mục đích tồn tại” của công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và các sáng kiến có giá trị.”.
Với hơn 33 năm hoạt động kinh doanh khắp cả Việt Nam, công ty có điều kiện thuận lợi để thấu hiểu ẩm thực Việt Nam và thực hiện được những nghiên cứu phát triển sản phẩm phù hợp với khẩu vị địa phương.
Không chỉ cung cấp gia vị, thực phẩm và các sản phẩm liên quan an toàn, vệ sinh, thơm ngon, dễ dàng sử dụng với giá cả hợp lý, Ajinomoto Việt Nam còn cung cấp sản phẩm với nhiều giá trị gia tăng như hỗ trợ sức khỏe thể chất, tinh thần và dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong bối cảnh cuộc sống hiện đại tất bật.
Trong tương lai, doanh nghiệp cũng cho biết sẽ cung cấp nhiều hơn các loại sản phẩm dành cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng, tận dụng sức mạnh của axit amin để tối đa hóa giá trị vòng đời của người tiêu dùng từ thế hệ trẻ đến người cao tuổi, từ đó góp phần hơn nữa vào việc giải quyết các vấn đề dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Ajinomoto Việt Nam cũng tích cực đóng góp cho cộng đồng thông qua các sáng kiến dinh dưỡng, sức khỏe. Cụ thể Công ty đã triển khai dự án Bữa ăn học đường và Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) để giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt, song song với những hoạt động giảm tác động môi trường như bảo tồn tài nguyên nước, giảm phát thải khí nhà kính, giảm thiểu rác thải nhựa, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm…