Chiều ngày 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi cung cấp thông tin về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025.
Ông Lê Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, sau ngày thi đầu tiên, trong ngày thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, môn Toán có 320 thí sinh vắng mặt.
Buổi chiều thi môn chuyên/tích hợp có 50 thí sinh trên tổng số 7.574 thí sinh đăng ký dự thi vắng mặt.
Trong các ngày thi, đề thi các môn đều đảm bảo đúng theo yêu cầu, không có đề thi bị nhòe, mờ và tất cả đều rõ, dễ cho thí sinh đọc.
Đối với trường hợp thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi tại điểm thi Trường trung học cơ sở Phan Bội Châu (Quận 12) phải nằm khi dự thi, gặp vấn đề về sức khỏe trong môn thi Toán, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Lê Hoài Nam cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin này, Ban Giám đốc Sở đã họp, thống nhất sẽ vận dụng các quy định, để sắp xếp cho em được học vào trường trung học phổ thông công lập gần nhất.
“Đây là học sinh có học lực giỏi trong nhiều năm nay, nhưng không may gặp phải tai nạn giao thông trước ngày thi vài tháng, hoàn cảnh gia đình tương đối khó khăn” – ông Lê Hoài Nam cho biết.
Theo ông Lê Hoài Nam, khi kỳ thi kết thúc, Sở sẽ có bố trí, sắp xếp chỗ học vào lớp 10 công lập cho em Yến Nhi sao cho phù hợp nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi cho học sinh.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoài Nam thông tin, ở buổi thi môn Ngoại ngữ có một thí sinh nữ đã mang điện thoại di động; ngày thi môn Toán sáng ngày 7/6 tiếp tục có một thí sinh khác mang điện thoại di động bị cán bộ coi thi phát hiện.
Điện thoại di động của cả 2 thí sinh này đã bị chuyển cho cơ quan công an xem xét, xác định là không có chuyện lọt, lộ đề thi ra ngoài.
Đây cũng là hai trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, bị xử lý trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 – 2025 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Đối với thông tin cho rằng đề thi môn Toán quá dài, quá khó, ông Lê Hoài Nam đưa ra nhận định, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là kỳ thi tuyển sinh, đề thi phải có tính phân hóa, đề thi phải có khó, có dễ để lựa chọn những em có sức học thích hợp nhất vào học lớp 10 công lập.
“Đây là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 khác với tính chất của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông” – ông Lê Hoài Nam nhấn mạnh.