Ngày 09/9/2024, ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3, Agribank tổ chức ngay các đoàn công tác nắm bắt tình hình, thăm hỏi khách hàng vay vốn, động viên cán bộ, người lao động các Chi nhánh tại một số địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra.
* Tại Hải Phòng – Một trong những nơi tâm bão số 3 đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất, đoàn công tác Agribank do ông Phạm Toàn Vượng – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc dẫn đầu, cùng đại diện một số đơn vị tại Trụ sở chính đã tới động viên, chia sẻ cùng cán bộ, người lao động, hỗ trợ các Chi nhánh Agribank trên địa bàn chịu ảnh hưởng.
Tổng Giám đốc Agribank đề nghị các đơn vị tại Trụ sở chính và các Chi nhánh phối hợp khẩn trương khắc phục thiệt hại, ổn định ngay hoạt động.
Với đặc thù hoạt động mạng lưới gắn với địa bàn nông nghiệp, nông thôn vốn chịu nhiều rủi ro, tác động của thiên tai, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sản xuất kinh doanh của người dân, doanh nghiệp và hoạt động của Agribank, Tổng Giám đốc Agribank chỉ đạo các Chi nhánh trên địa bàn chủ động liên hệ khách hàng vay vốn, nắm bắt thiệt hại để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ phù hợp; Công ty Bảo hiểm ABIC kịp thời nắm bắt thông tin và thực hiện các thủ tục bồi thường thiệt hại cho khách hàng; Các Chi nhánh chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác an sinh xã hội đối với các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão…
Khảo sát tình hình thực tế tại huyện Tiên Lãng và các cơ sở sản xuất kinh doanh của một số khách hàng vay vốn trên địa bàn, Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng và đoàn công tác chia sẻ với những tổn thất của địa phương và người dân, doanh nghiệp do cơn bão số 3 gây ra.
Cũng tại đây, Agribank đã trao ủng hộ huyện Tiên Lãng - Hải Phòng, đồng thời trao hỗ trợ tập thể cán bộ, người lao động Chi nhánh huyện Tiên Lãng và Chi nhánh Vàm Láng khắc phục hậu quả sau bão số 3.
Tổng Giám đốc Agribank cũng lưu ý, hoàn lưu sau bão sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, các Chi nhánh cần tiếp tục chủ động công tác phòng chống mưa, lũ, đảm bảo an toàn hoạt động, giao dịch thông suốt.
* Tại Quảng Ninh: Tới nắm bắt tình hình và động viên, chia sẻ với các Chi nhánh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác Agribank do Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu làm trưởng đoàn ghi nhận những nỗ lực của các Chi nhánh trong việc triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với bão số 3 và khắc phục thiệt hại.
Cơn bão số 3 có cường độ rất mạnh, hiện trường cho thấy hậu quả do bão gây ra rất lớn, thiệt hại lớn về tài sản của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Phó Tổng Giám đốc Agribank Đoàn Ngọc Lưu cho biết, Agribank sẽ kịp thời triển khai các giải pháp cụ thể hỗ trợ khách hàng, người dân trên địa bàn sớm vượt qua khó khăn, tổn thất, khôi phục hoạt động.
* Tại tỉnh Hải Dương: Phó Tổng Giám đốc Agribank Nguyễn Quang Hùng cùng đoàn công tác Agribank đã tới thăm hỏi, động viên cán bộ, người lao động Agribank chi nhánh tỉnh Hải Dương và Chi nhánh Hải Dương II. Đoàn công tác cũng đã tới thăm hỏi một số hộ sản xuất, doanh nghiệp vay vốn trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề bởi bão số 3.
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quang Hùng nhấn mạnh, các Chi nhánh Agribank trên địa bàn cần sớm khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra; kịp thời triển khai các giải pháp cụ thể hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống.
* Tại tỉnh Thái Bình: đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dự làm trưởng đoàn đã làm việc với Agribank Chi nhánh tỉnh Thái Bình, Chi nhánh Bắc Thái Bình để nắm bắt tình hình. Đại diện Lãnh đạo các Chi nhánh Agribank trên địa bàn đã báo cáo nhanh về những thiệt hại do cơn bão số 3. Ngay sau bão, các Chi nhánh, Phòng Giao dịch đã bắt tay vào dọn dẹp, chỉnh trang và hoạt động bình thường phục vụ khách hàng ngay trong sáng 09/9.
Thay mặt Ban Lãnh đạo Agribank, Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Dự đã thăm hỏi, động viên và đánh giá cao công tác ứng phó và chủ động khắc phục hậu quả của các Chi nhánh, để hoạt động không bị gián đoạn, đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, người dân. Phó Tổng Giám đốc đề nghị các đơn vị tại Trụ sở chính hỗ trợ các Chi nhánh sớm khắc phục thiệt hại, đảm bảo cơ sở vật chất, nhận diện thương hiệu, không ảnh hưởng hoạt động kinh doanh những tháng cuối năm. Các Chi nhánh tập trung thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn và đề xuất, triển khai những chính sách hỗ trợ kịp thời để khách hàng sớm ổn định, khôi phục sản xuất kinh doanh.