Trường ĐH Giáo dục: Sôi nổi Hội thảo khoa học của học viên sau đại học năm 2024

14/10/2024 10:38
P.V

GDVN - Ngày 12/10/2024, Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội thảo khoa học của học viên sau đại học năm 2024.

Hội thảo là diễn đàn học thuật dành cho học viên cao học, nghiên cứu sinh, nhằm tạo môi trường và điều kiện được học hỏi, chia sẻ và có định hướng nghiên cứu về lĩnh vực khoa học giáo dục, sư phạm, phương pháp và công nghệ dạy học, quản lý giáo dục, đo lường đánh giá trong giáo dục.

Tham dự Hội thảo có Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Trần Thành Nam và Phó Hiệu trưởng PGS.TS. Lê Thái Hưng, đại diện lãnh đạo phòng Khoa học và Hợp tác Phát triển, các khoa, đơn vị trực thuộc Trường, các giảng viên và gần 150 học viên sau đại học cùng tham dự.

DSC_2141.jpg

Phó Hiệu trưởng cho biết, đây là năm thứ 6 liên tiếp, Nhà trường dành kinh phí hỗ trợ các đề tài nghiên cứu khoa học của học viên thông qua việc ký kết hợp đồng với mức tài trợ lên tới 20 triệu đồng/đề tài. Sự tham gia nhiệt tình của các học viên cao học và nghiên cứu sinh không chỉ minh chứng cho tinh thần nghiên cứu khoa học sôi nổi mà còn phản ánh sự phát triển bền vững của hoạt động nghiên cứu tại Trường Đại học Giáo dục.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Trần Thành Nam nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với học viên sau đại học.

Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng Hội thảo là cơ hội quý báu cho các học viên sau đại học trình bày các nghiên cứu đang thực hiện của bản thân và lắng nghe góp ý, phản hồi từ các chuyên gia trong hội đồng chuyên môn của hội thảo. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo các khoa sẽ tiếp tục ủng hộ và động viên giảng viên hướng dẫn, cùng các học viên và nghiên cứu sinh tích cực tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và khẳng định vị thế của nhà trường trong nghiên cứu khoa học và giáo dục.

Hội thảo năm nay cũng đánh dấu năm thứ tư liên tiếp Nhà trường tổ chức thành hai hội thảo riêng biệt: Hội nghị Khoa học dành cho sinh viên diễn ra vào tháng 5 và Hội thảo khoa học dành cho học viên sau đại học vào tháng 10. Điều này giúp phân tách rõ ràng và phù hợp hơn với các cấp bậc nghiên cứu và đào tạo.

Trong khuôn khổ hoạt động nghiên cứu khoa học của học viên sau đại học năm 2024, Trường Đại học Giáo dục cho ra mắt cuốn Kỷ yếu Hội thảo khoa học của Học viên sau đại học với mục đích tập hợp các công trình nghiên cứu khoa học có chất lượng của năm 2024.

Cuốn Kỷ yếu gồm 32 bài Báo cáo khoa học, được chia thành 5 nhóm nội dung chính: (1) Đo lường và đánh giá trong giáo dục và Tâm lý học lâm sàng trẻ em & vị thành niên; (2) Khoa học về Quản lý giáo dục; (3) Lý luận, phương pháp và công nghệ dạy học; (4) Lý luận, phương pháp dạy học các môn Khoa học tự nhiên; (5) Lý luận, phương pháp dạy học các môn Khoa học xã hội.

Một điểm mới của Hội thảo khoa học sau đại học năm 2024 là tất cả các báo cáo đều được trình bày trực tiếp tại các tiểu ban chuyên môn. Với 5 tiểu ban chuyên môn, các học viên và nghiên cứu sinh có cơ hội trao đổi, thảo luận sâu sắc hơn về các vấn đề khoa học liên quan.

Bên cạnh việc thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong đội ngũ giảng viên và gia tăng số lượng các đề tài khoa học công nghệ trong nước cũng như công bố quốc tế thuộc hệ thống ISI/SCOPUS hàng năm, Trường Đại học Giáo dục luôn chú trọng phát triển nghiên cứu khoa học cho người học. Sự đầu tư này không chỉ nâng cao chất lượng học tập mà còn trang bị cho người học những kỹ năng nghiên cứu cần thiết, góp phần hình thành tư duy học tập suốt đời và khuyến khích họ trở thành những nhà nghiên cứu độc lập trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

P.V