Với sứ mệnh “mang lại giá trị cho khách hàng, đối tác”, THILOGI không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó xác định xây dựng đội ngũ lái xe “Kỷ luật - Trung thực - Văn minh” là nhiệm vụ trọng tâm, cần thực hiện nghiêm túc, xuyên suốt, toàn diện và lâu dài.

Các buổi sinh hoạt của lái xe được tổ chức định kỳ hàng tuần, hàng tháng.
Xây dựng đội ngũ lái xe “Kỷ luật - Trung thực - Văn minh”
Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO Trần Bá Dương nhấn mạnh: “Phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh doanh chính là phát triển nhân sự. THILOGI cần xây dựng đội ngũ nhân sự là đại sứ của thương hiệu với tác phong công nghiệp, ứng xử chuẩn mực, văn minh. Đặc biệt, cần chú trọng nâng cao phẩm chất đạo đức người lái xe theo tiêu chí trung thực, liêm khiết”.
Chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO chính là kim chỉ nam trong công tác đào tạo và phát triển đội ngũ lái xe, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu THILOGI uy tín, chuyên nghiệp.

THILOGI thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn dành cho lái xe.
THILOGI hiện đang quản lý hơn 500 nhân sự lái xe, đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa nội địa và xuyên biên giới đến Lào, Campuchia. Công ty chú trọng xây dựng đội ngũ lái xe có đặc tính kỷ luật theo tiêu chuẩn con người công nghiệp của THACO và đặc biệt đề cao tính trung thực. Theo đó, mỗi lái xe phải nắm vững các quy định của pháp luật, tuân thủ nghiêm quy trình, nguyên tắc tác nghiệp và vận hành phương tiện; có phẩm chất trong sạch, chính trực. Có thể nói tính trung thực và tinh thần kỷ luật là yếu tố góp phần tạo nên giá trị khác biệt cho đội ngũ lái xe THILOGI.

Anh Châu Ngọc Phương - Nhân viên lái xe nông sản kiểm tra phương tiện trước khi bắt đầu hành trình.
Anh Châu Ngọc Phương - Nhân viên lái xe nông sản chia sẻ: “10 năm gắn bó với THILOGI cũng là 10 năm tôi được đào tạo, rèn luyện để trở thành một lái xe tận tâm, chuyên nghiệp. Tôi và các anh em luôn nhắc nhở nhau tuân thủ luật giao thông, không thực hiện những hành vi tiêu cực như trộm cắp, vận chuyển hàng trái phép hay vụ lợi cá nhân nhằm đảm bảo uy tín của Tập đoàn, cũng chính là nâng cao giá trị của bản thân và nghề lái xe”.
Nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức kỷ luật và văn hóa ứng xử cho đội ngũ lái xe, từ năm 2024 đến nay, Công ty đã triển khai hơn 20 khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng lái xe an toàn, quy trình tác nghiệp trong các hoạt động giao nhận vận chuyển…; thực hiện gần 30 chương trình, bản tin truyền thông nội bộ; tổ chức cho nhân sự lái xe trên toàn hệ thống ký cam kết về văn hóa ứng xử, chấp hành quy định pháp luật, nội quy của Tập đoàn; đồng thời tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ nhằm phổ biến những quy định mới, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm nghề nghiệp cho mỗi lái xe.
Anh Bùi Văn Cả - Tổ trưởng sửa chữa đầu kéo và xe tải, Công ty Vận tải đường bộ THILOGI cho biết: “Thông qua các lớp đào tạo và các bản tin dành riêng cho lái xe, tôi và các đồng nghiệp được cập nhật các quy định mới về luật giao thông; tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu để xử lý tốt các tình huống bất ngờ; đặc biệt là rèn luyện tác phong chuyên nghiệp, chuẩn mực trong trang phục, giờ giấc, ứng xử văn minh và thái độ làm việc tích cực...”
Nâng cao hiệu quả quản lý đội ngũ lái xe
Bên cạnh chú trọng đào tạo và truyền thông để nâng cao nhận thức, thái độ làm việc tích cực cho đội ngũ lái xe, THILOGI còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, tăng cường công tác quản lý thông qua hệ thống thẻ lái xe thông minh, giúp nắm bắt các dữ liệu cần thiết như thông tin nhân sự, lộ trình di chuyển, thời gian lái xe, trạng thái đơn hàng…; song song đó, thành lập bộ phận “An toàn giao thông” chuyên trách kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật của phương tiện và theo dõi hành trình của lái xe 24/7 thông qua hệ thống camera.

Anh Vũ Nguyễn Thanh Chương - Trưởng phòng Nghiệp vụ vận tải theo dõi hoạt động lái xe qua hệ thống camera hành trình.
“Dữ liệu từ hệ thống được cập nhật liên tục, đầy đủ và chính xác, giúp Công ty giám sát chặt chẽ hoạt động của lái xe, phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm, đồng thời đưa ra các khuyến cáo và biện pháp ngăn chặn rủi ro, qua đó, giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và chất lượng phục vụ” - anh Vũ Nguyễn Thanh Chương, Trưởng phòng Nghiệp vụ vận tải cho biết.
Anh Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng bộ phận quản lý đội xe vận chuyển hàng hóa nông nghiệp nhấn mạnh: “Với gần 120 lái xe hoạt động thường xuyên tại các cửa khẩu và trên địa bàn Lào, Campuchia, Công ty liên tục cập nhật, nhắc nhở về việc tuân thủ các quy định thông quan và luật giao thông ở các nước sở tại. Điều này không chỉ giúp lái xe đảm bảo sự an toàn, tiến độ vận chuyển mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của THILOGI tại nước ngoài”.
Từ tháng 3/2025, Công ty đẩy mạnh các chương trình sinh hoạt, trao đổi thông tin định kỳ tại các bộ phận, tổ, nhóm nhằm biểu dương những tấm gương tiêu biểu; nhắc nhở, chấn chỉnh các vi phạm; lắng nghe, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của nhân sự lái xe, qua đó góp phần phát triển văn hóa nội bộ, chăm lo đời sống tinh thần và tăng cường gắn kết trong đội ngũ.
Những nỗ lực trong quản lý, đào tạo và phát triển đội ngũ lái xe đã và đang góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, từng bước khẳng định uy tín, vị thế của THILOGI trong lĩnh vực logistics.