Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam

24/06/2025 15:32
Vương Nghị

GDVN - Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Phân phối Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc (aT) – cơ quan trực thuộc Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Chăn nuôi Hàn Quốc vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, hướng tới quảng bá các sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc (K-Food) tại thị trường Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ đa dạng của Vietnam Airlines.

Với vai trò là Hãng Hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines không ngừng khẳng định sứ mệnh là cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và thế giới.

vna1.jpg
Ông Lê Minh Tuấn - Phó trưởng ban Dịch vụ Hành khách (Vietnam Airlines) và ông Kim Kyoung Cheol - Giám đốc khu vực ASEAN (aT) trao biên bản hợp tác.

Thông qua mạng đường bay rộng khắp vươn xa các châu lục, những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc trên không và hệ thống giải trí phong phú, Vietnam Airlines góp phần đưa bản sắc Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời đưa những tinh hoa văn hóa, ẩm thực của các quốc gia đến gần hơn với công chúng Việt Nam.

Việc hợp tác cùng tổ chức aT nhằm quảng bá sản phẩm K-Food chính là một minh chứng sống động cho cam kết này và Vietnam Airlines đóng vai trò là cầu nối đưa văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến với hành khách và người tiêu dùng tại Việt Nam.

Theo nội dung hợp tác, Vietnam Airlines sẽ phục vụ các món ăn được chế biến từ nguyên liệu của Hàn Quốc trên các chuyến bay quốc tế và nội địa; tổ chức trưng bày và dùng thử sản phẩm tại các phòng chờ cao cấp do hãng vận hành, đồng thời phát sóng các nội dung quảng bá sản phẩm thực phẩm Hàn Quốc trên hệ thống giải trí trên không của hãng. Thông qua đó, hãng không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện văn hóa, giúp hành khách cảm nhận sâu sắc hơn về đất nước Hàn Quốc trong suốt hành trình bay.

Trước đó, vào tháng 5/2025, Vietnam Airlines và aT đã phối hợp quảng bá thành công một số sản phẩm tiêu biểu của Hàn Quốc như dưa lê, sữa gạo, sữa hạt ngũ cốc và trà sâm, tạo được hiệu ứng tích cực và sự quan tâm từ hành khách trên các chuyến bay.

2-ptgd-dang-anh-tuan-phat-bieu-tai-su-kien.jpg
Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Vietnam Airlines luôn hướng đến mục tiêu trở thành hãng hàng không không chỉ dẫn đầu về chất lượng dịch vụ mà còn là đại sứ văn hóa mang bản sắc Việt Nam ra thế giới và kết nối tinh hoa toàn cầu đến Việt Nam. Hợp tác với tổ chức aT để quảng bá sản phẩm K-Food là bước đi cụ thể thể hiện vai trò của chúng tôi trong việc tạo nên những trải nghiệm bay phong phú và giàu giá trị văn hóa cho hành khách.”

Về phía đối tác, ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc khu vực ASEAN của aT chia sẻ: “Vietnam Airlines là đối tác chiến lược đáng tin cậy, giúp chúng tôi tiếp cận hiệu quả thị trường Việt Nam – một trong những thị trường tiềm năng nhất với sản phẩm nông thủy sản Hàn Quốc. Chúng tôi tin rằng với mạng đường bay rộng lớn và vị thế của Vietnam Airlines, các sản phẩm K-Food sẽ ngày càng được đón nhận và yêu thích tại Việt Nam.”

3-giam-doc-khu-vuc-asean-kim-kyoung-cheol-phat-bieu-tai-su-kien.jpg
Giám đốc khu vực ASEAN Kim Kyoung Cheol phát biểu tại sự kiện.

Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này không chỉ là dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Vietnam Airlines và tổ chức aT, mà còn mở ra hướng phát triển mới trong việc kết hợp dịch vụ hàng không với xúc tiến thương mại, văn hóa, đưa Vietnam Airlines tiếp tục trở thành chiếc cầu nối bền vững giữa Việt Nam và thế giới.

Vương Nghị