Sun PhuQuoc Airways chính thức bổ nhiệm Pacific Air Agency (PAA) làm Tổng đại lý (GSA - General Sales Agent) tại Hàn Quốc và Hongyi Travel Service làm Tổng đại lý tại Đài Loan (Trung Quốc), chuẩn bị cho việc khai thác các đường bay thẳng kết nối Phú Quốc tới 2 thị trường có lượng khách tăng trưởng rất mạnh tới đảo ngọc trong thời gian qua.
Theo kế hoạch, hãng sẽ khai thác đường bay Seoul – Phú Quốc từ tháng 3/2026, tiếp đó là Busan – Phú Quốc từ tháng 9/2026. Ở thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Sun PhuQuoc Airways dự kiến mở chặng Đài Bắc – Phú Quốc từ tháng 3/2026 và Cao Hùng – Phú Quốc từ tháng 10/2026.
Để triển khai hiệu quả các đường bay quốc tế đầu tiên, Sun PhuQuoc Airways lựa chọn Pacific Air Agency làm GSA tại Hàn Quốc. Thành lập năm 1990 tại Seoul, PAA được xem là một trong những tập đoàn GSA uy tín và có bề dày kinh nghiệm nhất tại Hàn Quốc, sở hữu mạng lưới văn phòng tại Seoul, Incheon, Busan và Yongsan. PAA cung cấp đầy đủ dịch vụ GSA cho vận chuyển hành khách và hàng hóa, bao gồm đại diện hãng bay, bán hàng, marketing, hệ thống GDS, vận hành sân bay và xây dựng chiến lược thị trường. Đặc biệt, PAA có đội ngũ nhân sự am hiểu Việt Nam, từng làm việc với nhiều hãng bay Việt Nam trước đây – một lợi thế hiếm có giúp hãng rút ngắn thời gian thâm nhập thị trường.
Ông John P. Park - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PAA chia sẻ: “Việc Sun PhuQuoc Airways mở đường bay sang Hàn Quốc khác biệt so với các hãng hàng không khác. Lý do là hãng có thể cung cấp một gói dịch vụ tổng thể, tích hợp bao gồm vé máy bay, lưu trú tại resort và các trải nghiệm giải trí. Điều này được kỳ vọng sẽ mang đến sự thuận tiện hơn cũng như mức giá hợp lý hơn cho du khách Hàn Quốc.”
Tại Đài Loan (Trung Quốc), Sun PhuQuoc Airways bổ nhiệm Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hongyi làm GSA. Hongyi là một trong những công ty lữ hành hàng đầu Đài Loan với hơn ba thập kỷ kinh nghiệm, đồng thời là doanh nghiệp Đài Loan đầu tiên đưa khách đến Việt Nam từ những năm 1990. Sở hữu mạng lưới lữ hành rộng khắp và kinh nghiệm khai thác thị trường Việt Nam, Hongyi được đánh giá là đối tác phù hợp để thúc đẩy hình ảnh Phú Quốc, hỗ trợ hãng xây dựng chiến lược truyền thông, phân phối vé và phát triển sản phẩm đặc thù cho thị trường này.
“Thị trường hàng không Việt Nam hiện vẫn còn thiếu sự cạnh tranh ở phân khúc dịch vụ chất lượng cao, và sự xuất hiện của Sun PhuQuoc Airways đã kịp thời lấp đầy khoảng trống này — đúng với kỳ vọng của thị trường. Đối với các công ty du lịch như chúng tôi, việc có đường bay thẳng giúp thiết kế tour trở nên rõ ràng và dễ triển khai hơn. Chúng tôi có thể xây các gói du lịch 3–6 ngày và kết hợp sâu hơn với các khu nghỉ dưỡng lớn, công viên giải trí hoặc các sản phẩm nghỉ dưỡng trọn gói.” Ông Tony Tsai - Giám đốc điều Hành Hongyi Travel Service nhấn mạnh.
Việc Sun PhuQuoc Airways lựa chọn Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là hai thị trường quốc tế đầu tiên mở đường bay thẳng tới Phú Quốc xuất phát từ đà tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu du lịch ngày càng cao đến hòn đảo đẹp nhất châu Á và đứng thứ ba thế giới theo Condé Nast Traveler.
Báo cáo từ nền tảng đặt phòng Agoda cho biết, Phú Quốc hiện xếp thứ 2 trong danh sách điểm đến được du khách Hàn Quốc yêu thích nhất. Thống kê từ Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cũng cho thấy khách Hàn Quốc tăng 178% so với cùng kỳ. Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đường bay thẳng thuận tiện, hệ sinh thái dịch vụ phong phú với loạt trải nghiệm đẳng cấp, hấp dẫn như show Kiss of The Sea hay thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town phong cách Địa Trung Hải đã tạo nên sức hút khó cưỡng. Du khách Hàn Quốc check-in tại những điểm đến này phủ sóng khắp các mạng xã hội như Naver, Instagram hay Kakao Talk trong năm qua, góp phần đưa Phú Quốc trở thành từ khóa được săn đón nhất trong cộng đồng yêu du lịch quốc tế.
Ở thị trường Đài Loan (Trung Quốc), tốc độ tăng trưởng thậm chí bứt phá hơn. Lượng khách Đài Loan đến Phú Quốc đã tăng từ 2.777 lượt năm 2023 lên 169.421 lượt trong năm 2024, tương đương mức tăng hơn 6000%, cho thấy sức hút của đảo Ngọc đối với du khách Đài Loan. Không cần visa, thời gian bay ngắn và chi phí hợp lý là các yếu tố giúp Phú Quốc trở thành lựa chọn nổi bật trong nhóm điểm đến biển mới của khách Đài.
Ông Nguyễn Mạnh Quân -Tổng Giám Đốc Sun PhuQuoc Airways nhấn mạnh: “Hàn Quốc và Đài Loan đều là những thị trường tăng trưởng nhanh, có nhu cầu du lịch biển ngày càng cao và đặc biệt phù hợp với sản phẩm nghỉ dưỡng – giải trí của Phú Quốc. Việc hợp tác cùng PAA và Hongyi không chỉ giúp chúng tôi triển khai hiệu quả các đường bay quốc tế đầu tiên, mà còn tạo nền tảng mạnh mẽ để nâng tầm sức hút điểm đến Phú Quốc trên bản đồ du lịch Đông Bắc Á.”
Ông Nicky Kwok – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Trip.com khu vực Đông Nam Á – nhận định: “Việc một tập đoàn du lịch như Sun Group thành lập hãng hàng không riêng để phục vụ một điểm đến là điều rất hiếm trên thị trường. Điều đó cho thấy mức độ cam kết mạnh mẽ trong việc đưa Phú Quốc trở thành điểm đến hàng đầu khu vực.”
Từ góc nhìn lữ hành, ông Hong Jung Min – Tổng giám đốc Hanatour Việt Nam – cho biết: “Phú Quốc đang sở hữu một trong những hệ sinh thái hoàn chỉnh nhất trong khu vực, điều này giúp các công ty lữ hành dễ dàng xây dựng các gói combo trọn gói cạnh tranh, rất phù hợp với nhu cầu của khách Hàn Quốc.”
Các đường bay từ Phú Quốc đến Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) được đánh giá là “đường bay chiến lược” của hãng trong giai đoạn mở rộng quốc tế. Các chuyến bay thẳng không chỉ giúp tối ưu thời gian di chuyển cho du khách Đông Bắc Á, mà còn mở ra dư địa tăng trưởng mới cho hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí tại Phú Quốc.
Kênh mua vé chính thức của Sun PhuQuoc Airways:
- Website chính thức của hãng tại: www.sunphuquocairways.com
- Ứng dụng Sun PhuQuoc Airways: https://sunphuquocairways.onelink.me/HJo9/507o95g8
- Các phòng vé, đại lý chính thức của hãng
Liên hệ: 19001599. Email: CTO.SPA@sunphuquocairways.com