Trần Bảo Sơn lột xác trong vai diễn mới |
Sau những vai diễn được đánh giá cao trong Huyền thoại bất tử và Giao lộ định mệnh, Trần Bảo Sơn được đạo diễn Lê Văn Kiệt đặt trọn niềm tin cho vai nam chính tên Thành – một người đàn ông thành đạt nhưng cũng vô cùng có trách nhiệm với gia đình. Sau cái chết của đứa con, anh bị rơi vào những khủng hoảng tâm lý với nhiều sức ép từ sự điên dại, khác lạ của người vợ, từ gánh nặng trách nhiệm là giám đốc một công ty do mẹ anh đòi hỏi… Bấn loạn với nhiều tâm trạng, Thành cũng rơi vào trạng thái hoang mang khi sống trong ngôi nhà mình khi không thể tìm được tiếng nói chung với người vợ hàng ngày má ấp tay kề, không thể nhận được sự cảm thông từ người mẹ hà khắc… Anh bị cô độc giữa gia đình và điên dại với những điều khác lạ đang xảy đến với gia đình anh… thậm chí còn bị vợ cầm rìu rượt đuổi đầy bi kịch...
Với nhiệm vụ là người dẫn dắt câu chuyện với những kịch tính tâm lý vô cùng khó khăn, Trần Bảo Sơn cho biết, “vai diễn này lấy đi của tôi nhiều sức lực hơn so với những phim trước. Ám ảnh nặng nề hơn, tâm lý căng thẳng của nhân vật khiến chính bản thân tôi lắm lúc không chịu nổi, cũng tự dưng điên điên khùng khùng luôn…”.
Những cảnh máu me, điên dại của vợ, bị vợ rượt đuổi, những âm thanh kỳ lạ trong ngôi nhà... đã ám ảnh một thời gian với anh |
Phim đã ra rạp, thị hiếu khán giả rất tốt, nhiều cụm rạp liên tục "cháy vé" phải tăng suất chiếu, nhưng Ngôi nhà trong hẻm vẫn chưa phải là một bộ phim kinh dị mỹ mãn với báo giới và nhiều độc giả.
“Nhiều tình tiết lặp đi lặp lại, phim quá chú trọng vào tiểu tiết. Ngoài hiệu ứng âm thanh tốt, diễn xuất của hai nhân vật chính trọn vai nhưng câu chuyện để kể thì vẫn có gì đó rất mơ hồ” – một độc giả nhận xét.
Trước những khen chê của dư luận, đạo diễn Việt kiều Lê Văn Kiệt lại khá điềm tĩnh đón nhận. Anh bảo, “Vừa là đạo diễn và là người viết kịch bản, tôi luôn tự tin vào cái gì mình nghĩ và gửi gắm ý tưởng nghệ thuật trong phim”.
Chia sẻ về sự lựa chọn làm phim tại Việt Nam, anh tâm sự “Đây không phải là lần đầu tiên tôi làm phim ở Việt Nam. Tôi cũng tìm hiểu, đi tới đi lui Việt Nam hơn 5 năm và thật sự tôi không có vội làm phim này. Ý tưởng phim này đã có từ mấy năm trước và bây giờ tôi mới dám mạnh dạn làm vào thời điểm này. Câu chuyện này rất Việt Nam và vì thế tôi đã chọn ekip rất chuyên nghiệp của Việt Nam để hoàn thiện kịch bản và sản xuất”.
“Phim có sự ly kỳ của nó, nhưng thực sự, câu chuyện lại vô cùng đơn giản. Cái chính gốc của câu chuyện là nhân vật và tâm lý của nhân vật. Khi mình làm phim theo đường dây đó thì tự động nhân vật thành ra câu chuyện.Phim giới hạn không gian nhỏ hẹp và chỉ có hai nhân vật chính nên khai thác sâu vào khía cạnh tâm lý, tâm hồn nhân vật. Tôi không đặt tham vọng mình sẽ nói câu chuyện gì đó lớn lao, rộng lớn ở ngoài xã hội Việt Nam. Nếu nói câu chuyện rộng hơn, ở bên ngoài thì cần phải có sự đầu tư lớn hơn”.
Đạo diễn trẻ Lê Văn Kiệt rất tự tin về tác phẩm trình làng điện ảnh Việt của mình |
Lựa chọn dòng phim tâm lý, kinh dị, Lê Văn Kiệt cho biết, anh không nghĩ mình sẽ làm gì có thể thay đổi hay góp ý cho điện ảnh Việt mà chỉ muốn làm sản phẩm để ủng hộ cho điện ảnh Việt mà đạo diễn này tin là giới trẻ Việt Nam sẽ thích.
Chia sẻ về ngôi nhà – phim trường của phim, đạo diễn trẻ này cũng bật mí, đó chính là ngôi nhà mà anh đang thuê. Khi thuê ở, bản thân anh thấy ngôi nhà rất lạ lùng, “Đó là một ngôi nhà cổ thiết kế theo phong cách của Pháp, có mái ngói, cửa ra vào kiểu Pháp cùng cách bố trí rất độc đáo với một khoảng sân rộng và những bụi tre caom có cái vẻ bí hiểm giống như những ngôi nhà trên Đà Lạt, rộng rãi với những rặng cây nhưng lại nằm trong cái hẻm ngỏ ở Sài Gòn. Ngay cả trong ngôi nhà khi tôi ở cũng thấy có nhiều bí mật rất hay”. Cùng ở thời điểm đó, nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng đang ấp ủ làm một bộ phim kinh dị, và Ngôi nhà trong hẻm ra đời từ sự ngẫu nhiên cả trong ý tưởng lẫn khách quan tác động như vậy.
Cũng như Trần Bảo Sơn, Vân Ngô được đạo diễn đánh giá rất cao về diễn xuất |