Chùm ảnh: Ngắm học sinh cùng “theo dòng lịch sử”

19/03/2012 16:07
Xuân Trung
(GDVN) - Sáng nay 19/3, trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc (Cầu Giấy – Hà Nội) lần đầu áp dụng mô hình tìm hiểu lịch sử dân tộc qua các trò chơi, tiểu phẩm…
Các tiết mục, chương trình, MC…đều do những học sinh trong trường “đạo diễn”.
Các tiết mục, chương trình, MC…đều do những học sinh trong trường “đạo diễn”.
Theo bà Lê Thị Thu Thủy, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, hội thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam thông qua các hình thức gợi mở khác nhau sẽ tránh được việc học khô khan.
Theo bà Lê Thị Thu Thủy, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc, hội thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam thông qua các hình thức gợi mở khác nhau sẽ tránh được việc học khô khan.
Những tiểu phẩm dựng lại qua các nhân vật lịch sử dưới hình thức diễn xuất sẽ giúp học sinh nhớ lâu, hiểu kĩ hơn về nhân vật.
Những tiểu phẩm dựng lại qua các nhân vật lịch sử dưới hình thức diễn xuất sẽ giúp học sinh nhớ lâu, hiểu kĩ hơn về nhân vật.
Những gương mặt thí sinh như những người lính chiến chuẩn bị ra trận dẹp giặc.
Những gương mặt thí sinh như những người lính chiến chuẩn bị ra trận dẹp giặc.
Phần thi chính thức, toàn trường được chia thành hai đội để tham gia phần thi kiến thức tìm hiểu về các danh nhân lịch sử tiêu biểu.
Phần thi chính thức, toàn trường được chia thành hai đội để tham gia phần thi kiến thức tìm hiểu về các danh nhân lịch sử tiêu biểu.
Chăm chú nghe đọc câu hỏi
Chăm chú nghe đọc câu hỏi
Và đáp án chính thức.
Và đáp án chính thức.
Một thí sinh đang suy nghĩ về câu hỏi và phân vân chưa tìm đúng câu trả lời.
Một thí sinh đang suy nghĩ về câu hỏi và phân vân chưa tìm đúng câu trả lời.
Các thí sinh khác vui mừng vì đáp án đúng.
Các thí sinh khác vui mừng vì đáp án đúng.
Việc tổ chức những Hội thi “Theo dòng lịch sử” như trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc sẽ giúp học sinh yêu môn lịch sử hơn. Theo bà Thủy, đôi khi chỉ thi tự luận trên giấy các em sẽ không phát huy được tư duy và tinh thần tự học. Với hình thức thi “Theo dòng lịch sử” học sinh cảm thấy mình được đóng vai, nhập thân sẽ nhớ lâu, tự hào với truyền thống lịch sử dân tộc.
Việc tổ chức những Hội thi “Theo dòng lịch sử” như trường tiểu học Nguyễn Khả Trạc sẽ giúp học sinh yêu môn lịch sử hơn. Theo bà Thủy, đôi khi chỉ thi tự luận trên giấy các em sẽ không phát huy được tư duy và tinh thần tự học. Với hình thức thi “Theo dòng lịch sử” học sinh cảm thấy mình được đóng vai, nhập thân sẽ nhớ lâu, tự hào với truyền thống lịch sử dân tộc.
Xuân Trung