Khách hàng tố bia Hà Nội gây tiêu chảy, Habeco: "Không đủ chứng cứ"

08/05/2012 14:37
Hoàng Lực
(GDVN) - Theo phản ánh của ông Hùng, sau khi uống bia chai Hà Nội, ông và người thân bị đau bụng, tiêu chảy.

Nghi vấn bia Hà Nội thiếu trọng lượng, gây tiêu chảy...

Phản ánh đến đường dây nóng báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Tuấn Hùng (ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Trước tết Nguyên đán 2012, ông có mua khoảng hơn 10 chai bia Hà Nội tại một cửa hàng quen trên đường Kim Ngưu để sử dụng và tiếp khách. Sáng mùng 1 Tết Nhâm thìn 2012, ông Hùng và chú ruột cùng người thân trong nhà mang một số chai bia Hà Nội ra uống mừng năm mới. Sau khi uống số bia này ông Hùng và những người thân khác lần lượt bị đau bụng, tiêu chảy không rõ nguyên nhân.

Ông Phạm Tuấn Hùng trao đổi với phóng viên về vụ việc.
Ông Phạm Tuấn Hùng trao đổi với phóng viên về vụ việc.

Sau đó, gia đình ông đã sử dụng nhiều loại thuốc để tự chữa, tuy nhiên vì tiêu chảy quá nhiều nên sức khỏe người nhà ông bị giảm sút. Chưa dừng lại ở đó, mới đây ông Hùng phát hiện trong số bia mà mình mua có một chai bia Hà Nội (có mã số: NSX 100112-35862040; TCCS 022002/Habeco2010) chỉ còn lại khoảng 1/3 thể tích so với ban đầu trong khi tem, nhãn còn nguyên chưa hề được mở ra. Đưa chai bia ra ngoài chỗ có ánh sáng, ông dễ dàng nhận thấy nước trong chai vẩn đục, lắng cặn trong khi hạn sử dụng vẫn còn.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Hùng tỏ ra bức xúc trước cách hành xử của Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (gọi tắt là Công ty Habeco - 183, Hoàng Hoa Thám - Ba Đình - Hà Nội) khi ông thông tin sự việc.

Theo lời kể của ông Hùng, ban đầu khi nghi ngờ nguyên nhân khiến người thân bị đau bụng tiêu chảy là do uống phải bia chai Hà Nội, ông Hùng điện thoại phản ánh lên phía Tổng công ty Habeco nhưng người nghe máy đã không lắng nghe ý kiến phản hồi khi cho rằng nguyên nhân đau bụng của gia đình ông là do.. thức ăn.

Chai bia Hà Nội được ông Hùng mua về tuy còn nguyên tem chưa mở nắp nhưng dung lượng chỉ còn 1/3.
Chai bia Hà Nội được ông Hùng mua về tuy còn nguyên tem chưa mở nắp nhưng dung lượng chỉ còn 1/3.

Ông Hùng tiếp tục đưa ra dẫn chứng về chai bia còn chưa mở nhưng thể tích bia trong chai chỉ còn 1/3, phía Tổng công ty Habeco đã cử đại diện công ty xuống gặp ông.

Sáng 9/2/2012, đại diện Tổng công ty Habeco gồm có 3 người: ông Nguyễn Mạnh Tùng, Lưu Quốc Đạt và bà Vũ Thị Hải Hà đã xuống làm việc trực tiếp với ông Hùng. Sau khi nghe ông Hùng trình bày thắc mắc về chai bia chưa mở nhưng thể tích trong chai chỉ còn khoảng 1/3 một đại diện phía Tổng công ty Habeco giải thích nguyên nhân là do chai bị nứt nên lượng bia trong chai cạn đi nhưng nước trong chai bia vẫn đạt chất lượng (!?).

Giấy giới thiệu nhân viên đại diện Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (gọi tắt là Habeco) sang làm việc với ông Hùng
Giấy giới thiệu nhân viên đại diện Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (gọi tắt là Habeco) sang làm việc với ông Hùng

Cũng theo lời kể của ông Hùng, đại diện Tổng công ty Habeco có xin lại chai bia bị vơi nhưng ông nhất quyết giữ lại để yêu cầu làm rõ. Sau đó đại diện Tổng công ty Habeco đề nghị tặng cho ông Hùng 2 thùng bia. Quá bức xúc, ông Hùng đã yêu cầu Habeco có câu trả lời rõ về vấn đề này. Tuy nhiên, từ đó đến nay sự việc đã qua gần 4 tháng nhưng ông Phạm Tuấn Hùng vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức từ phía Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội.

Cũng theo như lời ông Hùng, khi trao đổi với đại diện phía Tổng công ty Habeco, một trong ba nhân viên cho biết, tất cả mẫu bia của từng lô xuất ra đều được lưu giữ lại để đối chiếu. Cũng theo lời nhân viên này, trong 2 triệu chai bia được sản xuất sẽ có xác xuất... 2 chai bia lỗi. Vì thế ông Hùng cho biết: “Tôi chỉ mong các cơ quan giám định làm rõ số thể tích bia còn 1/3 trong chai bia Hà Nội có đảm bảo chất lượng hay không?”.

Nội dung phản ánh của ông Hùng được ghi rõ trong phiếu khiếu nại khách hàng của Tổng công ty Habeco.
Nội dung phản ánh của ông Hùng được ghi rõ trong phiếu khiếu nại khách hàng của Tổng công ty Habeco.

Đồng thời ông Phạm Tuấn Hùng cũng mong muốn cơ quan có trách nhiệm làm rõ vấn đề trước 10/6/2012. Bởi qua ngày đó chai bia Hà Nội chỉ còn 1/3 thể tích sẽ hết hạn sử dụng (hạn sử dụng ghi trên vỏ bia chai Hà Nội là 6 tháng kể từ ngày sản xuất – phóng viên).

Habeco: Nói uống bia Hà Nội bị tiêu chảy là không có chứng cứ

Trước những thắc mắc của ông Phạm Tuấn Hùng, phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Vũ Thị Hải Hà, một trong 3 nhân viên đại diện phía Tổng công ty Habeco làm việc với ông Hùng. Bà Hải Hà cho biết, hiện nay theo quy chế của Tổng công ty Habeco, đối với những trường hợp sản phẩm bị dị vật mà khách hàng có đầy đủ bằng chứng chứng minh, Tổng công ty Habeco sẽ đền bù mọi thiệt hại. Còn để tri ân đối với những đóng góp của khách hàng về sản phẩm, Habeco sẽ tặng khách hàng từ 1-2 thùng bia.

Về ý kiến phản ánh của ông Hùng nguyên nhân khiến ông và người thân bị đau bụng, tiêu chảy, theo bà Hà ngay trong buổi  làm việc với ông Hùng hôm 9/2, chính ông Hùng cũng không đưa ra được bằng chứng chứng minh nguyên nhân mình bị đau bụng tiêu chảy là do uống bia Hà Nội. Còn về việc một chai bia chưa được mở nắp còn nguyên tem nhã nhưng thể tích chỉ còn 1/3 so với bình thường, bà Hà giải thích là do lỗi trong quá trình lưu thông.

Bà Hà cũng cho biết thêm chai bia ông Hùng bị rạn nên thể tích bia trong chai bị hao hụt. Chiếu theo quy chế hiện hành của Tổng công ty Habeco, việc phía đại diện công ty đề nghị tặng ông Hùng 1 - 2 thùng bia là để tri ân những đóng góp của ông Hùng chứ không phải đền bù thiệt hại.

* Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này…

Điểm nóng
Hà Nội: Những con đường đầy bao cao su
Góc ảnh độc giả
Những kiểu ăn mặc lố lăng, phản cảm
Hình ảnh Chướng mắt ở cửa Phật
Những đám cưới khủng, đình đám
Bấm xem ảnh đẹp
Hình ảnh "cái bang" chỉ có ở VN
Bấm xem clip hot
Hoàng Lực