Ariel Atom 700 được phát triển dựa trên nguyên mẫu Ariel Atom 2 với động cơ 2.0L Ecotec. Để có được sức mạnh tương đương 700 con ngựa chiến, hãng độ DDMWorks đã thêm vào động cơ 2.0L Ecotec một bơm tăng áp và một siêu tăng áp, lúc này thì tỉ lệ công suất/dung tích xi lanh là 350 mã lực/1 lít, thật ấn tượng! |
Nhằm đảm bảo tính ổn định cho động cơ, DDMWorks cũng thay đổi một số chi tiết bên trong như ống lót xi lanh của Darton Mid, pít-tông Wiseco phủ gốm, thanh truyền H-Beam Carrillo, phần cứng của ARP… |
Động cơ được cung cấp nhiên liệu bởi hệ thống bơm 1.100cc và một bơm Aeromotive 1000. Một hệ thống tản nhiệt không khí/nước được dùng để làm mát đầu ra của siêu tăng áp cùng với bộ làm mát bằng không khí lớn làm mát luồng khí từ bộ tăng áp. Cả 2 bộ làm mát đều là sản phẩm của Griffin Thermal Products. |
Một điểm ấn tượng trên những chiếc Ariel Atom đó chính là trọng lượng cực nhẹ. Chiếc siêu xe Ariel Atom 700 chỉ cân nặng khoảng 657 kg. |
Như vậy tỉ lệ công suất/trọng lượng của xe là 1.065 mã lực/tấn, mạnh hơn cả Bugatti Veyron và nhiều siêu xe hàng đầu khác. |
Để tăng tính ổn định và tận dụng tối đa sức mạnh của Ariel Atom 700, DDMWorks đã chọn bộ lốp Toyo R888 với bánh sau rộng 275mm và bánh trước rộng 225mm, kết hợp với bộ la-zăng 17x9inch. |
Đôi khi chúng ta không cần đến sức mạnh 700 mã lực, vậy nên DDMWorks đã đưa ra tuỳ chọn 3 mức công sức là 450, 575 và 700 mã lực. Đặc biệt là tài xế có thể điều chỉnh mức công suất ngay khi đang lái xe. |
Hiện chưa có thông tin về hiệu suất của xe khi chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, các bạn có thể tưởng tượng một chút khi biết rằng, chiếc Ariel Atom nguyên bản đã có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng có 2,9 giây, mặc dù sức mạnh thấp hơn nhiều. |
Theo Autoblog, Gtspirit