(GDVN) – Ngày 16/7, với việc quảng cáo giảm giá gần 50% sản phẩm tivi LCD Sharp 32 inch, siêu thị đện máy Pico Tây Sơn đã lôi kéo hàng nghìn khách hàng tới mua sắm, chen lấn, xô đẩy nhau để nhanh chân vào được mua hàng trong ngày khai trương. Nhưng thực chất, “cái giá” mà người dân phải khổ sở chờ đợi, toát mồ hôi để mua được một chiếc tivi với suy nghĩ giảm được 3 triệu đồng, liệu có đúng không? Hay đó chỉ là "độc chiêu" câu khách của Pico?
>> "Vỡ trận" ngày khai trương, Pico "chữa cháy": Không ngờ khách đông thế
>> Chen lấn, xô đẩy ngày khai trương, siêu thị Pico cấm cửa khách hàng
>> Có hay không siêu thị Pico Tây Sơn khuyến mãi ti vi hàng tồn?
Có thể nói, ngày khai trương khuyến mại của Pico Tây Sơn đã qua đi nhưng những người kinh doanh điện máy cũng như trên nhiều diễn đàn, không ít người vẫn bức xúc về thông tin mức giảm gần 50% giá bán sản phẩm tivi LCD Sharp 32 inch mà Pico khẳng định là "Quả bom" giá sốc này.
Trao đổi với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, đại diện của một siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội khẳng định: “Thực ra, sản phẩm Tivi LCD Sharp của Pico không khuyến mại “khủng” gần 50% như quảng cáo mà chỉ giảm khoảng 20% thôi. Trên thực tế, họ hơi “lừa” khách hàng một tí. Hiện giá chiếc ti vi này trên thị trường bán lẻ chỉ rơi vào khoảng trên 5 triệu đồng chứ không phải 6.990.000 đồng như thông tin trên tờ rơi của Pico - giá này chỉ đúng vào thời điểm cách đây vài tháng”, “vào thời điểm hầu hết các đại lý phân phối muốn thanh lý model, giá sẽ khác. Thậm chí, cách đây khoảng 2 tuần, có thời điểm Pico đã giảm giá xuống còn 4.990.000 đồng, chứ không áp dụng mức giá này nữa”.
Bảng quảng cáo bán tivi Sharp 32'' với mức giá 4,99 triệu đồng (Ảnh chụp vào 27/6/2011). |
Người phụ trách bán hàng của một địa chỉ kinh doanh điện máy lớn khác cũng thẳng thắn: “Giá của một sản phẩm đưa ra khuyến mại cần phải so sánh với giá bán lẻ hiện tại của sản phẩm đó trên thị trường chứ không phải so sánh với giá niêm yết của hãng. Bởi lẽ, giá niêm yết của hãng đưa ra thường khá cao”. Người phụ trách này cũng nhấn mạnh: “Siêu thị Pico phải so sánh giá giảm với giá bán lẻ vì giá bán lẻ mới là cái giá mà người tiêu dùng phải mua, chứ không phải giá niêm yết vì không ai mua giá niêm yết cả”.
Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên, trên thị trường hiện nay, giá của chiếc Tivi LCD Sharp 32 Inch model LC32L400M rơi vào khoảng trên 5 triệu đồng. Tại Nhà phân phối điện máy Hương Anh Plaza, chiếc tivi Sharp này được bán với giá 5,2 triệu đồng. Tại một số các đại lý bán buôn khác khu vực Hoàn Kiếm (Hà Nội) hay các đại lý bán lẻ trong toàn quốc, mức giá này dao động trong khoảng từ 5,5 – 5,7 triệu đồng/chiếc.
Trên thực tế, tivi Sharp chỉ giảm trên 1 triệu giống như rất nhiều model khác trên thị trường, có đáng để người tiêu dùng chen lấn, xô đẩy nhau, đợi cả ngày để mua sắm?! |
Nếu vậy, theo ý kiến của nhiều khách hàng, “độc chiêu” này của Pico sẽ không còn là “độc chiêu” nữa, mức giảm cũng là bình thường chứ không còn “sốc” hay “khủng” đến nỗi mọi người phải kéo dài tới xếp hàng tại Pico. “Bởi lẽ, ngoài thị trường, tivi giảm giá mức hơn 1 triệu có rất nhiều, các model hiện tại vẫn đang được bán với giá giảm 1 triệu không hề hiếm. Chỉ có điều, có thể những tivi khác không được quảng bá nhiều như Pico nên người tiêu dùng không biết tới thôi”, anh T., phụ trách kinh doanh của siêu thị X. tại miền Bắc cho biết.
Nhân dịp Pico khai trương, với chương trình giảm giá lần này, nhiều người trong giới kinh doanh ghi nhận rằng: Khi bán với giá đó, Pico tất nhiên chịu lỗ nhưng cũng phải thừa nhận rằng: Việc quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng, giảm tivi Sharp 3.000.000 đồng (gần 50%) là không đúng.
Bài PR quảng cáo trên website chính thức của Pico có đoạn viết: "Các siêu thị tung ra chương trình khuyến mãi giờ đã không còn là chuyện hiếm, nhưng khuyến mãi giảm tới gần 50% với sản phẩm chất lượng cao, số lượng bán ra nhiều thì quả là "độc chiêu" của Pico". |
Từng là một “tín đồ” của hàng giảm giá nhưng sau nhiều lần mua phải hàng “hớ” vì “cắn câu” với những lời rao giá “khủng”, một thành viên của diễn đàn webxx.com đã chia sẻ: “Giá đề xuất mà các siêu thị đưa ra trong chiêu quảng cáo chỉ là giá đề xuất của hãng (giống như kiểu Honda Việt Nam vậy!). Còn thực tế, họ bán bao nhiêu là tùy vào chiến lược kinh doanh của từng công ty để làm sao vừa bán được hàng vừa có lãi. Có lẽ, mức chiết khấu của các hãng điện tử dành cho nhà phân phối cũng rất cao, nên nếu để ý, bạn sẽ thấy ở một số nhà phân phối điện tử (không phải là trung tâm hoặc siêu thị điện máy) mặc dù, không áp dụng chiêu khuyến mại “khủng” nhưng họ vẫn có giá bán thấp hơn so với quảng cáo của các trung tâm kia”.
Do đó, thành viên này đưa ra lời khuyên: “Nếu muốn mua hàng giá rẻ và chất lượng thì chịu khó tìm kiếm, bởi lẽ, có rất nhiều nơi bán giá tốt mà không cần phải xếp hàng, chen chân chờ đợi hàng chục tiếng đồng hồ, khổ sở như ở Pico”.