Đó là nội dung trong Thông tư do Bộ GTVT vừa đưa ra, quy định về việc cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
|
Ảnh minh họa |
Theo đó, thông tư quy định không được cải tạo các xe ô tô khác thành xe ô tô chở khách, không được cải tạo thay đổi mục đích sử dụng đối với xe cơ giới đã có thời gian sử dụng trên 15 năm kể từ năm sản xuất của ô tô đến thời điểm thẩm định thiết kế cải tạo.
Bộ GTVT quy định không được cải tạo ô tô chuyên dùng nhập khẩu trong thời gian 5 năm và ô tô tải đông lạnh nhập khẩu trong thời gian 3 năm, kể từ ngày được cấp biển số đăng ký, không được cải tạo ô tô chở người thành ô tô tải các loại, trừ trường hợp cải tạo ô tô chở người từ 16 chỗ trở xuống (kể cả chỗ người lái) thành ô tô tải VAN, không được cải tạo ô tô đầu kéo thành ô tô tải (trừ ô tô tải chuyên dùng).
Cùng với đó, các quy định về tiêu chuẩn cũng được quy định nghiêm ngặt hơn. Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu không được cải tạo, thay đổi kích cỡ lốp, số trục và vết bánh xe của ô tô, không được cải tạo thay đổi chiều dài cơ sở ô tô tải, kể cả khi cải tạo ô tô tải thành ô tô tải loại khác và ngược lại, trừ ô tô tải chuyên dùng và trường hợp cải tạo trở thành xe cơ giới nguyên thủy.
Xe cơ giới sau khi cải tạo phải thỏa mãn các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, quy định, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới khi tham gia giao thông.
* Trích dẫn, đăng tải lại toàn bộ hoặc một phần thông tin từ bài viết này phải chịu trách nhiệm và ghi rõ "theo báo Giáo Dục Việt Nam" hoặc "theo Giaoduc.net.vn". Box thảo luận ở phía dưới là diễn đàn để độc giả gửi comment, đánh giá, nhìn nhận và chia sẻ ý kiến. Báo Giáo Dục Việt Nam luôn đón nhận các ý kiến khách quan, có tính chất xây dựng, tôn trọng pháp luật, thuần phong mỹ tục... của tất cả bạn đọc gửi về. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu để quá trình biên tập và đăng tải được thuận tiện. Chân thành cảm ơn độc giả!
Theo Zing.vn/Infonet.vn