Hai cây cầu kì lạ ở Hà Nội, dân đi qua phải... trả tiền

23/08/2012 11:58
Đình Hường
(GDVN) - Mặc dù đã được xây dựng từ lâu, thế nhưng cầu Văn Chương, cầu Hòa Viên vẫn dang dở, làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân.
Cầu Văn Phương - nối liền hai xã Phương Trung (Thanh Oai) và Văn Võ (Chương Mỹ), được khởi công từ tháng 3/2007, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 10/2009, thế nhưng đến nay, đường dẫn lên cầu phía xã Văn Võ chưa được hoàn thiện.
Cầu Văn Phương - nối liền hai xã Phương Trung (Thanh Oai) và Văn Võ (Chương Mỹ), được khởi công từ tháng 3/2007, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 10/2009, thế nhưng đến nay, đường dẫn lên cầu phía xã Văn Võ chưa được hoàn thiện.
Để tiện cho việc đi lại, người dân xã Văn Võ đã lắp tạm đường dẫn bằng gỗ từ mặt cầu xuống với đường làng. Đoạn đường này vừa gập gềnh, vừa dốc đứng, không đảm bảo cho người dân đi lại qua đây, đặc biệt vào những ngày mưa, đường trơn trượt.
Để tiện cho việc đi lại, người dân xã Văn Võ đã lắp tạm đường dẫn bằng gỗ từ mặt cầu xuống với đường làng. Đoạn đường này vừa gập gềnh, vừa dốc đứng, không đảm bảo cho người dân đi lại qua đây, đặc biệt vào những ngày mưa, đường trơn trượt.
3.000 đồng/một lượt qua cầu. Khi có người qua đây, một phụ nữ đã trạc tuổi, dáng nhỏ nhắn đi từ lán ở dưới chân cầu ra thu tiền phí. Khi được hỏi tại sao lại thu phí? Người này đáp: tôi đã đấu thầu đoạn đường lên cầu này nên tôi phải thu phí.
3.000 đồng/một lượt qua cầu. Khi có người qua đây, một phụ nữ đã trạc tuổi, dáng nhỏ nhắn đi từ lán ở dưới chân cầu ra thu tiền phí. Khi được hỏi tại sao lại thu phí? Người này đáp: tôi đã đấu thầu đoạn đường lên cầu này nên tôi phải thu phí.
Tấm biển chỉ dẫn xây dựng dự án cầu Hòa Viên – nối liền hai huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, được khởi công từ tháng 8/2009, dự kiến được hoàn thiện trong vòng 18 tháng nhưng đến nay đã được 3 năm vẫn chưa hoàn thành xong.
Tấm biển chỉ dẫn xây dựng dự án cầu Hòa Viên – nối liền hai huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, được khởi công từ tháng 8/2009, dự kiến được hoàn thiện trong vòng 18 tháng nhưng đến nay đã được 3 năm vẫn chưa hoàn thành xong.
Qua tìm hiểu PV được biết, nguyên nhân chậm tiến độ là do khâu gải phóng mặt bằng. Đã 3 năm cây cầu này vẫn chưa được hoàn thiện gây lãng phí tiền của nhà nước, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân.
Qua tìm hiểu PV được biết, nguyên nhân chậm tiến độ là do khâu gải phóng mặt bằng. Đã 3 năm cây cầu này vẫn chưa được hoàn thiện gây lãng phí tiền của nhà nước, ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân.
Người dân đi lại bằng chiếc phà nhỏ, làm bằng bê tông, hiện nay đang vào mùa nước to, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Người dân đi lại bằng chiếc phà nhỏ, làm bằng bê tông, hiện nay đang vào mùa nước to, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Cận cảnh chiếc phà.
Cận cảnh chiếc phà.
Ở gần đó, có một chiếc cầu gỗ để phục vụ người dân đi lại, nhưng đang vào mùa nước to nên cũng bị cấm đi lại.
Ở gần đó, có một chiếc cầu gỗ để phục vụ người dân đi lại, nhưng đang vào mùa nước to nên cũng bị cấm đi lại.
Đình Hường