Lý Băng Băng thành nữ hoàng quảng cáo của Trung Quốc

28/09/2012 19:30
Long Hy (Theo Sina)
(GDVN) - Nữ diễn viên Lý Băng Băng đã vượt qua những đàn anh như Thành Long, Cát Ưu, Lưu Tường để trở thành ngôi sao điện ảnh số 1 của Trung Quốc trong lĩnh vực quảng cáo.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường châu Á InterfacecASIA, trong năm 2011 - 2012 nữ diễn viên Lý Băng Băng trở thành nữ hoàng quảng cáo số 1 trong làng giải trí Hoa ngữ, là người được các công ty quảng cáo săn đuổi, người kết nối thương hiệu cũng như có sức thuyết phục đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, Lý Băng Băng còn được mệnh danh là người đẹp phù hợp nhất với các thương hiệu lớn và mang lại lợi nhuận cao cho các doanh nghiệp, đồng thời được người tiêu dùng bình chọn là ngôi sao xứng tầm giá trị nhất hiện nay.

Lý Băng Băng làm gương mặt cho một tổ chức về Biến đổi khí hậu 2012 tại Trung Quốc.
Lý Băng Băng làm gương mặt cho một tổ chức về Biến đổi khí hậu 2012 tại Trung Quốc.

Trong hệ số AD Evaluation của công ty InterfacecASIA thì điểm số API bình quân mà Lý Băng Băng đạt được là 149, theo đó trở thành ngôi sao điện ảnh làm gương mặt quảng cáo hàng đầu trong năm 2011 - 2012 ở Trung Quốc. Theo điểm số trên thì toàn bộ những mặt hàng mà Lý Băng Băng làm gương mặt đại diện quảng cáo đều là những sản phẩm thông dụng hàng ngày của đa số người tiêu dùng.

Ngoài việc xuất hiện với tư cách là một ngôi sao điện ản làm gương mặt quảng cáo thì Lý Băng Băng còn được đánh giá cao về vẻ đẹp ngoại hình, hình ảnh của cô mang ý nghĩa tích cực khi kết hợp với các sản phẩm mà cô làm người đại diện, làm tăng giá trị của sản phẩm. Điều đó có nghĩa là hiệu quả quảng cáo do Lý Băng Băng mang lại tỷ lệ thuận với lợi nhuận mà các doanh nghiệp nhận được khi họ không tiếc tiền mời người đẹp làm gương mặt đại diện.

Theo bảng xếp hạng các ngôi sao điện ảnh có giá trị nhất trong ngành quảng cáo mà công ty trên thống kê thì Lý Băng Băng xếp trên nam diễn viên Thành Long, nam tài tử Cát Ưu, Lưu Tường.

Giới doanh nhân nhận xét, quyết định chọn Lý Băng Băng là gương mặt đại diện cho sản phẩm của họ là hoàn toàn phù hợp với hình tượng của cộng đồng, góp phần làm nâng cao giá trị của sản phẩm cũng như độ tin cậy đối với thị trường, có tính thuyết phục cao với người tiêu dùng.

Trong những năm gần đây Lý Băng Băng đã trở thành một hình tượng  mang thương hiệu quốc tế cũng như là nhân vật được dư luận và truyền thông đặc biệt quan tâm. Lý Băng Băng không những chỉ là người đại diện đơn thuần cho sản phẩm cô ký kết, mà cô còn thường chủ động tới tham gia những sự kiện lớn của doanh nghiệp có sản phẩm do cô làm người đại diện. Bên cạnh đó, Lý Băng Băng còn tích cực tham gia những hoạt động từ thiện, tạo thiện cảm trong lòng người hâm mộ, tạo dựng hình ảnh lành mạnh không scandal, một nghệ sĩ của công chúng.

Được biết, chỉ số API do mạng Mai Hoa đề xuất thông qua việc điều tra người tiêu dùng, đánh giá hiệu quả về sáng tạo trong quảng cáo truyền hình của Trung Quốc một cách toàn diện nhất, sau đó rút ra chỉ số hiệu quả sáng tạo trong ngành quảng cáo. Đơn vị này đã dựa trên 11 loại hình doanh nghiệp, hơn 2000 sản phẩm và trên 5000 đoạn quảng cáo trên truyền hình trong một năm. Bên cạnh đó, họ áp dụng phương pháp thống kê nghiên cứu quảng cáo Ameritiest tiên tiến của thế giới, bao gồm 3 yếu tố chính là sức hút từ quảng cáo, mối liên kết và sức thuyết phục để rút ra điểm số chung. Tiêu chí này đã trở thành chỉ số quan trọng cho các doanh nghiệp nhằm đánh giá về một ngôi sao đại diện cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Long Hy (Theo Sina)