Xe hơi Trung Quốc nhân dịp biểu tình chống Nhật Bản tung chiêu cạnh tranh với hàng Nhật: Dùng xe nội là yêu nước! |
Một doanh nhân Trung Quốc, ông Trần Quang Tiêu bỏ ra 30 ngàn USD để đăng mẩu quảng cáo "Đảo Điếu Ngư là của Trung Quốc" trên báo The New York Times xuất bản tại Mỹ hôm 31/8 |
Đại gia Trần Quang Tiêu giới thiệu sản phẩm công ty mình tại Đại học sư phạm Bắc Kinh nhân danh lòng yêu nước, cam kết trích một phần lợi nhuận khi bán được các sản phẩm này để ủng hộ quân đội Trung Quốc "bảo vệ chủ quyền đảo Điếu Ngư" |
Những doanh nghiệp Trung Quốc khôn ngoan đã chớp ngay thời cơ biểu tình chống Nhật Bản để kích thích người dân tiêu dùng hàng nội, vì dùng hàng nội theo họ đồng nghĩa với yêu nước |
Các nhà hàng bán đồ ăn Nhật Bản tại Trung Quốc phải treo cờ Trung Quốc hoặc biểu ngữ "Đảo Điếu Ngư là của Trung Quốc" nếu không muốn bị người biểu tình quá khích đập phá |
Những chiếc túi in khẩu hiệu tuyên bố chủ quyền với đảo Senkaku xuất hiện khắp các sạp hàng |
Tờ Vượng Báo tại Đài Loan cũng tranh thủ căng băng rôn quảng bá thương hiệu lên các tàu thuyền tràn ngập biểu ngữ chống Nhật Bản |
Sàn giao dịch bất động sản Mùa thu Nam Kinh phải dùng chiêu khẳng định chủ quyền Senkaku trên người mẫu khỏa thân để thu hút khách |
Cả những show biểu diễn ca nhạc nghiệp dư cũng lồng Senkaku vào để thu hút khán giả |
Chủ 1 biển quảng cáo còn trống lập tức đưa Senkaku lên để thu hút sự chú ý của khách hàng quảng cáo |
Ngoài chợ Bắc Kinh xuất hiện "cá tươi mới đánh từ Senkaku"?! |
Một nhà hàng bán đồ ăn Nhật Bản căng băng rôn quảng cáo: Món mới lẩu yêu nước - bảo vệ Điếu Ngư |
Senkaku "len lỏi" cả vào trong gian hàng tạp hóa |
Các thương hiệu Trung Quốc đều tìm mọi cách để "dính" đến Senkaku với hy vọng bán được nhiều hơn |
Một nhà hàng ra đời đăng ký luôn tên gọi Nhà hàng Điếu Ngư |
Hồng Thủy (Nguồn QQ)