Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin về xung quanh việc hàng trăm khách hàng bị "hành hạ" vì chương trình tri ân dành cho khách hàng tại Hà Nội của Samsung Việt Nam bị hoãn bất ngờ, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc.
Một trong những ý kiến đó là của độc giả Trần Tuấn Anh. Mời độc giả cùng theo dõi:
Tôi là một người đã có mặt ngay từ chiều ngày 6/10 tại bên ngoài trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội), với mong muốn đổi miễn phí hoặc dành ưu đãi để có thể sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note II trong chương trình tri ân của Samsung.
Một trong những ý kiến đó là của độc giả Trần Tuấn Anh. Mời độc giả cùng theo dõi:
Tôi là một người đã có mặt ngay từ chiều ngày 6/10 tại bên ngoài trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu, Hà Nội), với mong muốn đổi miễn phí hoặc dành ưu đãi để có thể sở hữu một chiếc Samsung Galaxy Note II trong chương trình tri ân của Samsung.
Thông báo tạm hoãn chương trình (ảnh nhỏ) không thuyết phục được những người đã phải thức thâu đêm. |
Nhưng những gì đã diễn ra trong sáng ngày 7/10, đã khiến cho chúng tôi, những khách hàng đang đặt niềm tin vào Samsung thực sự cảm thấy thất vọng tràn trề và hơn thể niềm tin của chúng tôi dành cho thương hiệu này cũng bị tổn thương.
Hàng trăm khách hàng bị hành hạ vì chương trình tri ân của Samsung VN
Mọi người đọc trên báo có thể thấy thông tin nhưng đó mới chỉ diễn tả nên được một phần của sự việc còn thực tế còn bức xúc hơn nhiều. Cũng như nhiều người yêu công nghệ khác, ngay từ những ngày đầu tháng 10, tôi đã rất hào hứng khi nhận được thông tin về chương trình tri ân khách hàng, đổi máy điện thoại cũ lấy điện thoại mới và mua mới với giá rất hấp dẫn của Samsung Việt Nam. Biết chắc chắn ngày 7/10 sẽ đông đúc nên ngay từ chiều 6/10, tôi và vài anh em cùng nhóm đã hẹn nhau cùng có mặt tại trung tâm thương mại Vincom (Bà Triệu) để xếp hàng mong sẽ giành được chỗ tốt. Đứng xếp hàng, thấy ban tổ chức căng băng - rôn, các thông báo rồi khung, bạt cho khách hàng, thực sự lúc này, ai cũng cảm thấy yên tâm là chương trình sẽ diễn ra tốt đẹp và cảm ơn Samsung về sự quan tâm với khách hàng. Tối 6/10, do nhà xa nên mấy anh em rủ nhau thuê luôn nhà nghỉ ở đó để nghỉ lại với hy vọng sáng ngày 7/10 sẽ giành được một suất may mắn. Mọi thứ lúc đó vẫn bình thường. Nhưng đến lúc hơn 3 giờ sáng, khi chúng tôi trở ra thì các lực lượng chức năng đang tháo gỡ toàn bộ các khung, bạt che cho người chờ mua điện thoại, đồng thời các biển bảng thông báo chương trình khuyến mại bị che, gỡ bỏ. Không có bất cứ một đại diện hay một nhân viên nào của Samsung Việt Nam có ý kiến gì đối với sự việc đang diễn ra. Mọi người vẫn cứ đứng chờ dưới cái lạnh của thời tiết đêm. Mãi đến 5 giờ sáng, khi bên cạnh tôi đã có tới hàng trăm người đang xếp hàng cùng thì mới có một thông báo được Samsung đưa ra "hoãn chương trình do lý do an ninh trật tự". Thực sự, lúc đó chúng tôi cảm thấy thực sự quá bức xúc với cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Samsung Việt Nam.
Thông báo khuyến mại rầm rộ của Samsung. Ảnh chụp từ website của Samsung Việt Nam. |
Hàng trăm con người đã có mặt, tôi và một số anh em đã phải chờ, xếp hàng đến hơn 15 tiếng đồng hồ, thậm chí có không ít người còn thức trắng cả đêm tại đây để chờ. Nhưng cuối cùng, tất cả lại nhận được thông báo của Samsung báo hoãn với lý do không hề chính đáng chút nào. Không ít người đã nổi cáu, thậm chí một số người còn chửi thề trước cách hành xử quá coi thường khách hàng, coi thường công sức chờ đợi suốt cả đêm, hy vọng của những người đặt niềm tin ở Samsung Việt Nam. Nhiều khách hàng sau đó, do quá bực tức trước cách hành xử quá coi thường khách hàng của Samsung đã bỏ về. Tuy nhiên vẫn có một số người trong đó có tôi vẫn nán lại, nhưng cũng chẳng có động thái tích cực trong việc giải thích về sự cố của Samsung. Tôi không biết lý do chính xác ở đây là gì nhưng bản thân tôi thấy rằng, bất cứ một sản phẩm, thương hiệu nào cũng phải lấy người tiêu dùng làm đầu. Có được niềm tin của người tiêu dùng thì mới mong có được sự vững chắc. Samsung là một thương hiệu lớn, có uy tín lâu năm ở Việt Nam nói riêng, trên thế giới nói chung, nhưng với cách tổ chức theo kiểu coi thường, "chọc giận" khách hàng như thế này thì cần phải xem xét lại một cách rất nghiêm túc. Cá nhân tôi cũng thấy, sự việc này chẳng khác gì Samsung Việt Nam đã tạo nên cho khách hàng một tia hy vọng nhưng sau đó lại được đổi lại bằng sự thất vọng đến tràn trề. Một lời xin lỗi ở đây là sự cần thiết và thêm vào đó, những người tiêu dùng, khách hàng như chúng tôi mong muốn có một sự bù đắp xứng đáng. Thực sự, như những gì đã chia sẻ ở trên, không chỉ thất vọng với cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp mà hơn thế, cá nhân tôi còn cảm giác bị phản bội niềm tin đã dành cho thương hiệu Samsung này...* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Trần Tuấn Anh